x close

8 เด็กเก่ง สร้างเงินเข้ารัว ๆ จากความสามารถตัวเอง

          เด็ก ๆ เหล่านี้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ถึงแม้อายุจะยังไม่มาก เวลาในการทำงานก็ยังไม่เต็มที่ แต่ถ้ามีความสามารถอยู่กับตัว และรู้จักใช้มันให้เป็นประโยชน์ ก็สร้างรายได้ให้ตัวเองตั้งแต่วัยเด็กได้ไม่ยากเลย
          ถ้าพูดถึงเด็กเก่ง มีความสามารถโดดเด่นจนสร้างรายได้ให้ตัวเองเป็นกอบเป็นกำ เราจะเห็นเลยว่าในยุคนี้เด็กเก่ง ๆ มีอยู่หลายคน แต่ละคนก็น่าสนใจเพราะความสามารถนี่ระดับท็อป ถึงขั้นสร้างรายได้ให้ตัวเองและครอบครัวแบบปัง ๆ ส่วนจะมีเด็กเก่งคนไหนบ้างนั้น เราจะไล่เรียงให้ดู

1. ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

เด็กเก่ง

ภาพจาก : Instagram lilly_2547_

          เธอคือสาวน้อยเจ้าของเพลงฮิต เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว ลิลลี่เป็นเด็กสาววัยเพียง 15 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้นที่โรงเรียนทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยหลังจากปล่อยซิงเกิลแรกออกมา ก็ได้รับความนิยมแบบล้นหลาม จนตอนนี้งานเดินสายร้องเพลงมีไม่หยุดหย่อน แถมยังสร้างชื่อเสียงในวงการบันเทิงบ้านเราได้อีกต่างหาก และแม้จะอายุเพียงเท่านี้ แต่ในระยะเวลาที่ทำงานมาราว ๆ 2 ปี สาวน้อยลิลลี่ก็มีเงินในบัญชีหลักล้านเลยนะเอ้า !

2. น้องแพรพาเพลิน

เด็กเก่ง

ภาพจาก : Instagram nongpearpaplern

          ใครจะคิดว่าเด็กน้อยวัย 5 ขวบ ที่ทำคลิปสอนแต่งหน้าแบบน่ารักน่าเอ็นดูในวันนั้น โตมาจะได้เป็น Make up Artist ที่ผ่านงานระดับอินเตอร์มาแล้ว ด้วยฝีมือการแต่งหน้าที่ไม่ธรรมดามาตั้งแต่เด็ก ๆ บวกกับพรแสวงของน้องแพร ก็ทำให้เลเวลการแต่งหน้าของสาวน้อยคนนี้พัฒนาไปไกลมาก จนตอนนี้พูดได้เต็มปากเลยว่าน้องแพรคือเมกอัพอาร์ทิสต์ชื่อดังในเมืองไทย และเป็นช่างแต่งหน้าที่ต่างประเทศยอมรับในฝีมือ ในวัยเพียง 13 ปีเท่านั้น

3. เนสตี้ สไปร์ทซี่

เด็กเก่ง

ภาพจาก : Instagram nes_tyyyy

          ด้วยวัยเพียง 14 ปี แต่เนสตี้ก็มีทั้งบ้าน รถ จากน้ำพักน้ำแรงของตัวเองล้วน ๆ โดยเนสตี้เปิดตัวด้วยคลิปสอนแต่งหน้าลุค หรูหราหมาเห่า ด้วยเอกลักษณ์ ด้วยความจัดจ้านแบบเด็ก ๆ ทำเอาชาวเน็ตกดแชร์กันแบบรัว ๆ สร้างชื่อให้เนสตี้ สไปร์ทซี่ได้ในชั่วข้ามคืน และด้วยฝีมือการแต่งหน้า แต่งตัวที่เจ๋งจริง ก็ทำให้เนสตี้มีงานเข้าอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้

4. ดีเจวิว

เด็กเก่ง

ภาพจาก : Instagram dj_view_kb

          เด็กชายรูปร่างตุ้ยนุ้ยวัยเพียง 10 ชวบ ที่ชื่นชอบในการเปิดเพลงตึ้ด ๆ พร้อมฟังก์ชันเด็ดตรงที่เสิร์ฟคำคมเสี่ยว ๆ กับประโยคเด็ด “ไปทำธุระเขาเรียกลากิจ แต่ถ้าเธอเดินออกจากชีวิตเขาเรียกว่าลาก่อน” ...ไป ไป ไป ... ทำเอาชาวโซเชียลเลยยกให้เป็นดีเจแห่งปี 2020 และมีงานจ้างให้ไปเป็นดีเจตามงานต่าง ๆ สร้างรายได้เข้ากระเป๋าตัวเองได้ตั้งแต่อายุยังน้อยจริง ๆ

5. ม๊าเดี่ยว

เด็กเก่ง

ภาพจาก : Instagram madaew99

          ม๊าเดี่ยวคือแฟชั่นนิสต้าสายภูธร ที่หยิบเอาเสื่อ กระสอบ ฟาง มาสร้างสรรค์เป็นชุดเก๋ ๆ แล้วเดินแบบอย่างเฉิดฉายตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี จนตอนนี้เติบโตขึ้นเป็นดีไซเนอร์ที่ผ่านงานระดับอินเตอร์มาแล้วหลายงาน และตอนนี้ม๊าเดี่ยวก็กำลังตามฝันการเป็นดีไซเนอร์ของตัวเองด้วยการตั้งใจเรียนต่อด้านแฟชั่นอย่างจริงจัง

6. น้องณัชชา

เด็กเก่ง

ภาพจาก : Instagram natchaandfamily

          ลูกสาวคนเก่งของพ่อบ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ ที่มีรายการสอนภาษาอังกฤษเป็นของตัวเองตั้งแต่ยังเป็นเด็กตัวเล็ก ๆ และน้องณัชชานี้แหละค่ะที่เป็นเจ้าของประโยค “ดูปากณัชชานะคะ” วลีฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งนอกจากณัชชาจะพูดได้หลายภาษา ทั้งไทย อังกฤษ จีน สเปน และพม่า แล้ว ยังเก่งด้านกีฬา กิจกรรม และการแสดงอีกด้วยนะ

 

7. น้องจินนี่ น้องลูกจรรย์

เด็กเก่ง

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Orangery Cafe

          สองพี่น้อง วัยเพียง 14 และ 16 ปี เจ้าของร้านไอศกรีมต้นไม้ ที่ทำเงินล้านได้ในเวลาแค่ 5 เดือนหลังทำธุรกิจนี้ โดยทั้งสองคนเป็นเด็กที่ชอบทำอาหาร และได้เอาเมนูขนมที่คุณแม่ชอบทำให้กินมาต่อยอดเป็นธุรกิจของตัวเอง โดยน้อง ๆ ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า การได้ทำในสิ่งที่ชอบก็ทำให้รู้สึกสนุก และก็รู้สึกภูมิใจที่ไอเดียของตัวเองสามารถสร้างรายได้ให้ครอบครัวได้ขนาดนี้ น่าชื่นชมจริง ๆ เลย

 

          แต่ละคนก็มีความเก่งในแต่ละแบบกันไป แต่ความมุ่งมั่นทำตามความฝัน ทำเอาผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ อดชื่นชมไม่ได้ และเรายังเชื่อว่ายังมีเด็กเก่ง เด็กตัวจี๊ดอีกมากที่จะแจ้งเกิดขึ้นอีกเรื่อย ๆ เพราะความสำเร็จไม่แบ่งแยกอายุ
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : workpoint, Thai pbs, เฟซบุ๊ก อายุน้อยร้อยล้าน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 เด็กเก่ง สร้างเงินเข้ารัว ๆ จากความสามารถตัวเอง อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2563 เวลา 17:02:59 37,138 อ่าน
TOP