x close

น้องเดวต้า เด็กอัจฉริยะวัย 2 ขวบเศษ พูดภาษาอังกฤษ-จีนอย่างคล่อง

 น้องเดวต้า

         ชื่นชมเด็กอัจฉริยะวัย 2 ขวบเศษ ถามชื่อสัตว์เป็นภาษาอังกฤษ-จีน ตอบได้หมด เกือบ 100 ชื่อ ครอบครัวเผยสามารถเรียกแม่และคนในครอบครัวได้ตั้งแต่อายุแค่ 3 เดือนแล้ว

         วันที่ 2 มิถุนายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานเรื่องราวของ เด็กชายเดวต้า ศรีอุฬารวัฒน์ อายุ 2 ขวบเศษ หรือน้องเดวต้า เด็กอัจฉริยะกับความสามารถน่าทึ่งที่สามารถตอบชื่อสัตว์ต่าง ๆ เป็นภาษาอังกฤษและภาษาจีนได้เกือบ 100 ชื่อ ซึ่งครอบครัวของน้องเดวต้าประกอบอาชีพร้านให้เช่าชุดแต่งงาน อยู่ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
         ทั้งนี้ นางสาวทัศนวรรณ ศรีอุฬารวัฒน์ ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า น้องเดวต้า สามารถตอบชื่อสัตว์ต่าง ๆ เป็นภาษาอังกฤษและจีนได้เกือบ 100 ชื่อ รวมไปถึงอวัยวะตามร่างกายและหมวดสีก็สามารถตอบได้เช่นกัน ซึ่งน้องเดวต้าได้เคยไปออกรายการทีวีมาแล้ว อาทิ รายการท้าพิสูจน์รีเทิร์น รายการเรื่องเล่าเช้านี้ และรายการมัมคลับ เมื่อตอนอายุ 1 ขวบกว่า ๆ

         อย่างไรก็ดี น้องเดวต้าสามารถเรียกคนในครอบครัวได้ อาทิ อากู๋ อากง และแม่ ตั้งแต่อายุเพียง 3 เดือนเท่านั้น โดยตั้งแต่เกิดน้องเดวต้าเลี้ยงง่าย ไม่ดื้อ ไม่ซน และด้วยความสามารถนี้เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากสำหรับครอบครัวที่เด็กวัยเพียงเท่านี้จะทำได้

 น้องเดวต้า

 น้องเดวต้า

 น้องเดวต้า

ภาพจาก chonburitime.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเดวต้า เด็กอัจฉริยะวัย 2 ขวบเศษ พูดภาษาอังกฤษ-จีนอย่างคล่อง อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2559 เวลา 12:04:54 13,293 อ่าน
TOP