x close

กินอะไรให้ลูกผมดก ผมหนา สุขภาพดี คิ้วเข้มตั้งแต่เกิด ?

          กินอะไรให้ลูกผมดก ? ถ้าไม่อยากโดนทักว่าทำไมลูกผมบางจัง มาดูกันว่า 9 อาหารที่แม่ท้องควรกินมีอะไรบ้าง รู้แล้วรีบตุนไว้เลยนะคะ

อาหารบำรุงครรภ์

          คนท้องกินอะไรให้ลูกผมดก ? นี่แหละคำถามยอดฮิต ที่เหล่าผู้หญิงตั้งครรภ์ต้องสงสัย เพราะไม่ว่าใครก็อยากให้เจ้าตัวเล็กเกิดมามีผมสวยโดยไม่ต้องพึ่งสารเคมีกันทั้งนั้น ซึ่งรู้ไหมคะว่าคุณแม่ก็มีส่วนช่วยได้ ด้วยการเลือกกินอาหารกระตุ้นการเติบโตของเส้นผม เหมือนกับ 9 อาหารสำหรับคนท้องที่กระปุกดอทคอมนำมาฝากกันวันนี้ รับรองว่าใครหามากินบำรุงเป็นประจำ เมื่อคลอดแล้ว ทั้งคิ้วทั้งผมของลูกน้อยจะดกดำ เส้นหนา สุขภาพดี แบบเตรียมสะบัดบ๊อบ สยายผมกันทั้งคุณแม่และคุณลูกได้เลย !

อาหารบำรุงครรภ์

1. ไข่ไก่

          สุดยอดซูเปอร์ฟู้ดที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของคนทุกเพศ ทุกวัย ไม่เว้นแม้แต่แม่ท้องและลูกน้อยในครรภ์ เพราะมีครบทั้งโปรตีน วิตามินเอ วิตามินบี 12 รวมถึงซิงก์และไบโอติน ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยบำรุงเส้นผมทั้งนั้น ทั้งยังช่วยบำรุงสมองของลูกน้อยให้เติบโตแข็งแรงดีอีกด้วย แต่คุณแม่ที่รู้ตัวว่าคอเลสเตอรอลในเลือดสูง ควรกินวันละไม่เกิน 1-2 ฟองเท่านั้น

2. ถั่วและธัญพืชต่าง ๆ

          นอกจากถั่วและธัญพืชจะช่วยให้ระบบขับถ่ายของคุณแม่ดีขึ้นแล้ว ยังอุดมไปด้วยสารอาหารบำรุงให้ผมมีเส้นหนา ไม่แตกปลาย อย่างธาตุเหล็ก ซิงก์ ไบโอติน วิตามินบีหลากหลายชนิด และมีโปรตีนที่ใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะอัลมอนด์ วอลนัท ถั่วพีแคน ข้าวโอ๊ต ลูกเดือย หากใครไม่ชอบกินของแห้ง ก็สามารถดื่มนมถั่วเหลืองหรือนมธัญพืชอื่น ๆ ได้เช่นกัน

         สำหรับอาหารประเภทนี้ คุณแม่ควรกินในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มากจนเกินไป เพราะถึงแม้จะเป็นไขมันดี แต่แคลอรีนั้นค่อนข้างสูง อาจทำให้แขนขาป่องแทนที่ท้องเอาได้ ส่วนพวกนมธัญพืช แนะนำให้เลือกซื้อแบบไม่มีน้ำตาล หรือน้ำตาลน้อยค่ะ

อาหารบำรุงครรภ์

3. มันหวานญี่ปุ่น

          อาหารยอดคุณสำหรับคุณแม่ที่กำลังไดเอตและอยากให้ผมของลูกน้อยแข็งแรง เพราะมีวิตามินเอ วิตามินอี รวมถึงวิตามินซี ที่บำรุงทั้งหนังศีรษะและรากผมให้สมบูรณ์ เจริญเติบโตได้ดี ทั้งยังมีเบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยให้ผมยาวเร็ว ป้องกันผมร่วง เรียกว่าคลอดออกมาแล้ว เจ้าตัวเล็กต้องมีผมเงาสลวยสวยเก๋อย่างแน่นอน

4. ผักใบเขียว

          อีกหนึ่งอาหารที่คุณแม่ไม่ชอบผักควรฝึกกินเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีวิตามินเอและวิตามินซีสูงมาก โดยเฉพาะบรอกโคลี คะน้า ผักบุ้ง และผักโขม ซึ่งมีส่วนทำให้ผมยาวสวย ไม่ขาดหลุดร่วงง่าย และยังช่วยเร่งให้ร่างกายผลิตไขมันดีออกมาบำรุงโคนผมให้แข็งแรง เส้นผมยึดเกาะกับหนังศีรษะได้ดีค่ะ 

อาหารบำรุงครรภ์

5. แซลมอน

          เจ้าปลาส้มแซลมอนนั้นมี DHA และโอเมก้า 3 เหมือนกับน้ำนมแม่ ซึ่งเป็นกรดไขมันที่มีประโยชน์อย่างมากต่อการเสริมสร้างเส้นผม ช่วยหล่อเลี้ยงให้หนังศีรษะ รากผม โคนผมแข็งแรง เงางาม ปราศจากรังแค ถ้ารู้สึกว่าหากินยาก ก็สามารถกินทูน่า ปลากะพง หรือปลาอินทรีได้เช่นกัน ที่สำคัญคือควรกินแต่ปลาที่สดใหม่และปรุงสุกแล้วเท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงพยาธิและสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อตัวลูกน้อยและคุณแม่เอง

6. หอยนางรม

          อาหารทะเลจำพวกหอยนั้นเต็มไปด้วยกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย โดยเฉพาะหอยนางรมที่มีทั้งธาตุเหล็ก แคลเซียม สังกะสี วิตามินซี รวมถึงคอลลาเจนที่ช่วยหล่อเลี้ยงให้เล็บ ผิว และผมของลูกน้อยสมบูรณ์ เงางาม ยาวไว ซึ่งเราขอย้ำอีกครั้งว่าคุณแม่ควรกินแบบปรุงสุกเช่นเดียวกันค่ะ

อาหารบำรุงครรภ์

7. งาดำ

          นับเป็นพืชจิ๋วแต่แจ๋วของแท้ สำหรับงาดำที่เห็นเม็ดเล็ก ๆ แบบนี้ แต่กลับอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุสำคัญต่อการเติบโตของเส้นผมอย่างวิตามินบี แมกนีเซียม โพแทสเซียม และฟอสฟอรัส นี่ยังไม่นับพวกสังกะสี เหล็ก และแคลเซียมอีกต่างหาก กินแล้วมั่นใจได้เลยว่าผมของคุณลูกจะดกดำ เงางาม เพราะช่วยบำรุงให้เลือดหมุนเวียนได้ดี แถมยังช่วยป้องกันการเกิดผมหงอกสำหรับคุณแม่ได้อีกด้วย

8. น้ำอัญชัน
 
          เป็นที่รู้กันดีว่าดอกอัญชันนั้นมีส่วนช่วยในการบำรุงเส้นผม รักษาอาการผมร่วง ผมเสีย เนื่องจากมีสารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ที่กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ให้ไปหล่อเลี้ยงบริเวณหนังศีรษะและรากผมได้ดีมากขึ้น ซึ่งน้ำอัญชันก็เป็นเครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับคนท้อง ไม่เป็นอันตราย และคุณประโยชน์ทั้งหลายก็ส่งตรงถึงลูกน้อยได้เช่นกัน ถ้าอยากได้รสหวานแนะนำให้ใช้น้ำผึ้ง และไม่ควรใส่น้ำตาลมากเกินไปค่ะ

อาหารบำรุงครรภ์

9. ทุเรียน

          มีประโยชน์สมกับที่ได้ครองตำแหน่งราชาผลไม้ เพราะทุเรียนนั้นมีกำมะถัน หรือซัลเฟอร์อยู่สูง ซึ่งเป็นกรดที่เพิ่มการไหลเวียนของเลือด กระตุ้นให้เส้นผมเจริญเติบโตแข็งแรง ช่วยรักษาบาดแผลบริเวณหนังศีรษะ ส่วนคนที่สงสัยว่า คนท้องกินทุเรียนได้ไหม เราก็เคยให้คำตอบกันไปแล้วว่าคุณแม่สามารถ กินทุเรียนตอนท้อง ได้ค่ะ แต่ควรปรึกษาแพทย์ให้ดี และกินในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่อย่างนั้นจะได้รับผลเสียมากกว่าผลดีเอาได้

          จัดเต็มความดีงามกันให้ขนาดนี้ คุณแม่ทั้งหลายก็อย่าลืมกลับมาแชร์ผลลัพธ์ให้กระปุกดอทคอมรู้ด้วยนะคะ ว่าเจ้าตัวน้อยของคุณนั้นมีผมดกดำกันจริงหรือเปล่า

ขอบคุณข้อมูลจาก : parentinghealthybabies.com, lifealth.com, youngparents.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กินอะไรให้ลูกผมดก ผมหนา สุขภาพดี คิ้วเข้มตั้งแต่เกิด ? อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2564 เวลา 14:49:34 59,994 อ่าน
TOP