x close

10 สบู่เด็ก ครีมอาบน้ำเด็ก อาบสะอาด ช่วยถนอมผิวลูกน้อย

          สบู่เด็กยี่ห้อไหนดี มาดูวิธีเลือกสบู่อาบน้ำเด็กว่าควรมีคุณสมบัติยังไง และมีสบู่เหลวเด็กหรือครีมอาบน้ำเด็กยี่ห้อไหนบ้างที่อ่อนโยนและช่วยถนอมผิวลูกน้อย
ครีมอาบน้ำเด็ก

          สิ่งหนึ่งที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรละเลยเมื่อต้องดูแลลูกน้อย นั่นคือเรื่องความสะอาด การอาบน้ำเด็กที่ถูกวิธี ที่สำคัญคือผลิตภัณฑ์ที่ใช้จำเป็นต้องอ่อนโยนและไร้สารเคมี เพราะผิวของพวกเขาบอบบางและยังไม่มีภูมิต้านทานต่อสิ่งเร้า อย่างการเลือกสบู่เด็กหรือครีมอาบน้ำเด็กควรเลือกยี่ห้อไหนดีที่เหมาะสม และมีวิธีการเลือกสบู่เหลวเด็กอย่างไรบ้าง กระปุกดอทคอมมีคำตอบค่ะ

เลือกสบู่เด็กให้ลูกยังไงดี

          ผิวเด็กไม่ใช่ว่าจะใช้สบู่อะไรก็ได้นะ เพราะค่าความสมดุลผิวที่อยู่ในสบู่แต่ละยี่ห้อแตกต่างกัน ดังนั้นวิธีการเลือกสบู่สำหรับเด็กควรเลือกดังนี้
  • เลือกสบู่สำหรับเด็กโดยเฉพาะ - และมีคำกำกับที่ฉลากว่า "Hypoallergenic" และ "Nontoxic” เพื่อให้แน่ใจว่าจะปลอดภัยต่อลูกน้อย
  • เลือกสบู่ที่ฟองน้อย - เนื่องจากฟองเล็ก ๆ เหล่านี้จะดึงน้ำมันตามธรรมชาติออกจากผิว ซึ่งทำให้เกิดความแห้งหรือระคายเคือง ยกเว้นจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง
  • เลือกส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น - เพราะผิวเด็กแห้งง่าย ดังนั้นจึงควรมีส่วนผสมของน้ำมันธรรมชาติ เช่น น้ำมันอะโวคาโด เจลว่านหางจระเข้ น้ำมันอาร์แกน น้ำมันคาโมมายล์ออร์แกนิก
  • กลิ่นก็สำคัญ - ควรเลือกสบู่ที่ไม่ผสมน้ำหอม หากมีกลิ่นหอมควรใช้กลิ่นจากธรรมชาติ เพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคือง อาทิ กลิ่นจากดอกลาเวนเดอร์ ที่ช่วยผ่อนคลาย
  • ปราศจากสารระคายเคือง - อาทิ สารที่ทำให้เกิดฟอง น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ ซิลิโคน เป็นต้น เพราะอาจก่อให้เกิดการแพ้ได้
  • สบู่เหลวดีกว่าสบู่ก้อน - เพราะสบู่ก้อนมักมีสารทำให้เกิดฟอง มีความเป็นด่างสูง และทำให้ผิวของลูกน้อยแห้งกว่าการใช้สบู่เหลว

สบู่เด็กยี่ห้อไหนดี

          ทราบวิธีเลือกสบู่เด็กกันแล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่ามีสบู่เด็ก หรือสบู่เหลวเด็ก ยี่ห้อไหนบ้างที่น่าสนใจและอ่อนโยนต่อผิวลูก

1. Care Sakura Shower Cream

          ถ้าพูดถึงยี่ห้อนี้คุณพ่อคุณแม่ต่างไว้ใจ และครีมอาบน้ำเด็กยี่ห้อนี้ก็ทำความสะอาดผิวลูกน้อยอย่างอ่อนโยน ปราศจากส่วนผสมของสบู่ที่มีความเป็นด่าง ผ่านการทดสอบไฮโปอัลเลอร์เจนิกจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่าอ่อนโยน ไม่ระคายเคือง ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ปลอดภัยต่อผิวบอบบาง ที่สำคัญคือ 94% ของส่วนผสมมาจากธรรมชาติ แถมยังมีกลิ่นหอมอ่อนละมุนจากดอกซากุระ ทำให้ผิวลูกนุ่มเนียน ขนาด 450 มิลลิลิตร ราคา 187 บาท
Care Sakura Shower Cream

ภาพจาก : care.co.th

2. D-nee Organic Milk Bath

          ครีมอาบน้ำสูตรน้ำนมออร์แกนิก มีส่วนผสมของ 100% Organic Avocado Oil เพื่อดูแลผิวที่บอบบาง พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยมิลค์โปรตีนและโยเกิร์ต สูตร pH Balance ช่วยรักษาสมดุลตามธรรมชาติของผิวลูกน้อย ล้างออกง่าย ช่วยให้ผิวลูกนุ่มชุ่มชื้น ผ่านการทดสอบการระคายเคืองผิว Hypoallergenic Tested จากสถาบันมาตรฐานสากล มาพร้อมกับกลิ่นหอมผ่อนคลายติดผิวยาวนาน ขนาด 450 มิลลิลิตร ราคา 159 บาท
D-nee Organic Milk Bath

ภาพจาก : dnee.co.th

3. Baby Sebamed Gentle Wash

          สบู่อาบน้ำสำหรับเด็ก มีค่า pH 5.5 สูตรอ่อนโยนมากเป็นพิเศษ ใช้สารชูการ์ เทนไซด์ คอมเพล็กซ์ เป็นสารทำความสะอาดที่อ่อนโยนที่สุด ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก แต่อ่อนโยนต่อผิว ทำให้ผิวเนียนนุ่ม ไม่แห้งตึง และยังช่วยลดการระคายเคืองผิว ไม่ระคายเคืองต่อดวงตา ใช้ได้ตั้งแต่เด็กแรกเกิด เหมาะสำหรับผิวเด็กที่แพ้สบู่ทั่วไป ขนาด 200 มิลลิลิตร ราคา 460 บาท
Baby Sebamed Gentle Wash

ภาพจาก : sebamedthai.com

4. Kodomo Head To Toe Wash สูตร Oganiku

          สบู่เด็กที่สามารถใช้สระผมได้ด้วย มีสารสกัด Organic Olive Oil จากธรรมชาติ อุดมด้วยวิตามินบีและวิตามินอี ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและผมของลูกน้อย ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้และไม่ระคายเคืองต่อดวงตา อีกทั้งยังปราศจากสารเติมแต่ง 5 ชนิด คือ สบู่ พาราเบน ซิลิโคน สี และแอลกอฮอล์ มั่นใจได้ว่าอ่อนโยนสุด ๆ ขนาด 400 มิลลิลิตร ราคา 120 บาท
Kodomo Head To Toe Wash สูตร Oganiku

ภาพจาก : lion.co.th

5. DMP Baby Bath Head to Toe Wash Sunflower Oil Organic pH 5.5

          สบู่เหลวอาบน้ำและสระผมสำหรับเด็ก อ่อนโยน ถนอมผิวให้ชุ่มชื้นด้วย Organic Sunflower Oil ที่อุดมด้วยวิตามินอี แถมยังมีค่า pH 5.5 คืนความสมดุลและปกป้องน้ำหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติให้กับลูกน้อย และปราศจาก 7 สารระคายเคืองผิว ผ่านการทดสอบทางการแพทย์แล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ขนาด 480 มิลลิลิตร ราคา 159 บาท
 DMP Baby Bath Head to Toe Wash Sunflower Oil Organic pH 5.5

ภาพจาก : dmpbaby.com

6. Lamoon Organic Body & Hair Foam Wash

          สบู่เด็กตัวนี้เป็นโฟมอาบน้ำเเละสระผมออร์แกนิก ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% โดยมีออร์แกนิกกลีเซอรีนจากพืชผัก วิตามินบี 5 และน้ำผึ้ง ให้ความชุ่มชื้นและอ่อนโยนต่อผิวของลูกน้อย เนื้อโฟมนุ่มละมุน ช่วยชะล้างสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึกโดยไม่ทำลายความชุ่มชื้นในชั้นผิว ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวที่บอบบางและแพ้ง่าย มาพร้อมกับกลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่ช่วยให้ผิวลูกสดชื่นตลอดวัน ขนาด 250 มิลลิลิตร ราคา 395 บาท
Lamoon Organic Body & Hair Foam Wash

ภาพจาก : lamoonbaby.com

7. Babimild Relaxing Lavender Organic Head & Body Baby Bath

          สบู่เหลวเด็กที่ใช้ได้ทั้งอาบน้ำและสระผม ใช้สารทำความสะอาดจากพืชธรรมชาติ เอสเซ้นส์ออร์แกนิกจากลาเวนเดอร์ และอาร์แกนออยล์ 100% มี pH Balance และมอยส์เจอไรเซอร์ ช่วยทำความสะอาดและปกป้องผิวของลูกน้อยให้นุ่มชุ่มชื้น ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เหมาะสำหรับผิวเด็กแรกเกิด พร้อมกลิ่นหอมผ่อนคลาย สบายผิวก่อนเข้านอน ขนาด 380 มิลลิลิตร ราคา 129 บาท
Babimild Relaxing Lavender Organic Head & Body Baby Bath

ภาพจาก : babimild.com

8. Johnson’s Baby Bedtime Bath

          สบู่เหลวอาบน้ำที่มีค่า pH เหมาะกับผิว และผ่านการทดสอบการระคายเคือง ไฮโปอัลเลอร์เจนิก อ่อนโยนต่อผิว ได้รับการพิสูจน์ทางคลินิกแล้วว่าช่วยปลอบประโลมผิวลูกน้อยระหว่างอาบน้ำและก่อนเข้านอน มีกลิ่นหอมผ่อนคลายสบายผิวจากดอกมะลิและดอกลิลลี่ มีส่วนช่วยให้เจ้าตัวน้อยหลับง่ายและหลับยาวนานยิ่งขึ้น ขนาด 500 มิลลิลิตร ราคา 159 บาท
Johnson’s Baby Bedtime Bath

ภาพจาก : johnsonsbaby.co.th

9. Enfant Organic Plus Moisture Body Wash

          ครีมอาบน้ำเด็กสูตรอ่อนโยน ส่วนผสมมาจากพืชธรรมชาติ 100% โดยมีสารสกัดจากข้าวโอ๊ตและน้ำมันมะกอก ทั้งยังบำรุงผิวให้เนียนด้วย Vanilla Milk บำรุงและเพิ่มความแข็งแรงให้ผิวด้วยน้ำมันอาร์แกนออร์แกนิกและคาร์โมมายล์ มีค่า pH Balance คงความสมดุลตามธรรมชาติของผิว เนื้อครีมอาบน้ำเป็นสูตรน้ำนม ให้ฟองครีมนุ่มนวล ถนอมผิวบอบบางอย่างปลอดภัย ปราศจากสารเคมีอันตราย ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้และเกิดการสะสมในร่างกาย ขนาด 500 มิลลิลิตร ราคา 345 บาท
Enfant Organic Plus Moisture Body Wash

ภาพจาก : enfant.co.th

10. White Papel Extra Soothing & Moisturizing Body Foam Wash

          สบู่อาบน้ำเด็กที่สามารถใช้สระผมได้ด้วย เนื้อโฟมนุ่มละมุน ล้างออกง่าย ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง อ่อนโยนต่อผิว มีสารสกัดจากนมแพะ ช่วยปกป้องผิว สารสกัดจากชาเขียว ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่มและยืดหยุ่น ทั้งยังมีน้ำมันทีทรีออยล์ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ผ่านการทดสอบว่าสามารถใช้ได้ในผิวบอบบางแพ้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง ปราศจากสารเติมแต่ง และยังมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากผลไม้รวม ขนาด 250 มิลลิลิตร ราคา 395 บาท
White Papel Extra Soothing & Moisturizing Body Foam Wash

ภาพจาก : whitepapel.com

          ทราบทั้งวิธีการเลือกสบู่เด็ก และสบู่เด็กที่น่าสนใจทั้ง 10 ยี่ห้อกันแล้ว ทีนี้คุณพ่อคุณแม่ก็ลองเลือกดูนะคะว่าสบู่ตัวไหนจะเหมาะกับผิวลูกน้อยมากที่สุด

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : care.co.th, dnee.co.th, sebamedthai.com, lion.co.th, dmpbaby.com, lamoonbaby.com, babimild.com, johnsonsbaby.co.th, enfant.co.th, whitepapel.com

ขอบคุณข้อมูลจาก : beingtheparent.com, babyology-care.com, mom365.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 สบู่เด็ก ครีมอาบน้ำเด็ก อาบสะอาด ช่วยถนอมผิวลูกน้อย อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2566 เวลา 15:20:38 26,374 อ่าน
TOP