x close

7 สัญญาณบอกให้รู้ ว่าคุณเองอยากเป็นแม่คนจะแย่แล้ว

แม่และเด็ก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เมื่อถึงจุดหนึ่งของชีวิต ผู้หญิงหลาย ๆ คนก็รู้สึกว่า เธอพร้อมแล้วล่ะที่จะเป็นแม่คน อยากจะมีเบบี๋ตัวน้อย ๆ อยากจะเลี้ยงลูก อยากจะให้มีเด็กน้อย ๆ มาเรียกเธอว่าแม่สักที อาการแบบนี้ไม่พ้นอาการของคนอยากเป็นแม่นั่นเองค่ะ ซึ่งมักเป็นอาการที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงที่เริ่มรู้ตัวว่าช่วงเวลาสำหรับการตั้งครรภ์ใกล้จะหมดลง โดยเฉพาะกับคุณผู้หญิงวัยก่อน 40 ที่ยังไม่เคยมีลูกมาก่อน หรือพลาดหวังกับการมีลูกมาแล้วหลายครั้ง ก็จะออกอาการอยากเป็นคุณแม่ขึ้นมาได้อย่างไม่รู้ตัว ถ้าอยากรู้ว่าคุณเองก็เข้าข่ายผู้หญิงที่มีอาการอยากเป็นคุณแม่ด้วยหรือเปล่า ลองมาสังเกตดูตามอาการทั้ง 7 ข้อต่อไปนี้ได้เลย

1. จู่ ๆ ก็ชอบพูดคุยเรื่องเกี่ยวกับทารก

          เมื่อจู่ ๆ บทสนทนาส่วนใหญ่ของคุณก็เปลี่ยนจากการเม้าท์มอยจิปาถะไปเป็นการคุยเรื่องลูก เรื่องทารกแทน อย่างเช่น คุยกับสามีว่าเราจะต้องเป็นพ่อแม่ที่ดีได้แน่ ๆ เลย หรือดูข่าวทารถูกทิ้งแล้วสงสารจนอยากจะไปรับมาอุปการะไว้เอง บางทีนี่ก็เป็นสัญญาณแล้วล่ะว่าคุณกำลังอยากจะมีทายาทเต็มแก่

2. รู้สึกอยากมีเซ็กส์บ่อยขึ้น

          หากในช่วงที่ผ่านมาคุณรู้สึกอยากทำการบ้านกับคุณสามีบ่อย ๆ ประเภทว่าวันเว้นวัน หรือถี่ทุกวัน ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะแรงขับดันจากฮอร์โมน แต่อีกส่วนหนึ่งก็อาจเป็นแรงขับดันจากจิตใจลึก ๆ ที่คุณอยากจะมีลูกก็ได้นะคะ ยิ่งถ้าปกติแล้วคุณจะป้องกันตัวเองจากการตั้งครรภ์ตลอด แค่คราวนี้คุณตั้งใจที่จะละเลยมันไป นั่นก็เป็นสัญญาณว่าคุณกำลังอยากเป็นคุณแม่ได้เช่นกัน

3. เผลอไปยืนเลือกของที่แผนกเด็กอ่อนทุกที

          ในขณะที่คุณไปช้อปปิ้งที่ห้างสรรพสินค้าตามปกติ แต่พักหลัง ๆ มานี้คุณกลับพาตัวเองเดินไปดูของที่แผนกสินค้าเด็กอ่อนอยู่บ่อย ๆ หยิบจับของเล่นชิ้นน้อย ๆ หรือเสื้อผ้าเด็กน่ารัก ๆ  ขึ้นมาดู แล้วก็รู้สึกว่า ถ้าได้ใส่ให้ลูกต้องน่ารักมากแน่ ๆ เลย แบบนี้ล่ะ ไม่พ้นอาการอยากมีลูกแน่ ๆ จ้า

4. คิดชื่อลูกไว้ล่วงหน้าแล้ว

          ในหัวของคุณคิดตระเตรียมชื่อลูกไว้ล่วงหน้าเรียบร้อย ทั้งชื่อเล่นทั้งชื่อจริงก็คิดเผื่อไว้ในทุกกรณี เผื่อได้ลูกสาว เผื่อได้ลูกชาย หรือเผื่อจะได้ลูกแฝด ยิ่งถ้าคุณชอบเข้าไปเสิร์ชหาชื่อมงคลสำหรับเด็กในอินเทอร์เน็ตด้วยแล้วล่ะก็ จะให้คิดอย่างไรได้ถ้าไม่ใช่ว่าคุณอยากจะมีลูกเร็ว ๆ นี้แล้วล่ะ

5. รู้สึกอิจฉาเพื่อน ๆ ที่ตั้งท้องแล้ว

          ความรู้สึกอิจฉาเบา ๆ เข้าจู่โจมทันทีที่ได้ทราบข่าวว่าเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกัน หรือเพื่อนสนิทของคุณประสบความสำเร็จกับการตั้ครรภ์แล้ว คุณรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นคนโชคร้าย ถูกทิ้งโดดเดี่ยวอยู่คนเดียว นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณเองก็อยากจะเป็นว่าที่คุณแม่กับเขาด้วย

6. ชอบคิดไปเองว่าตัวเองอาจกำลังท้องอยู่ก็ได้

          เมื่อคุณยืนอยู่หน้ากระจกและเห็นว่าท้องตัวเองดูใหญ่ขึ้น ก็เลยคิดไปว่าคุณจะต้องตั้งครรภ์แล้วแน่ ๆ หรือแค่อาการเจ็บคัดหน้าอกนิด ๆ หรือวิงเวียนศีรษะหน่อย ๆ คุณก็เหมารวมไปว่ามันเป็นอาการที่แสดงว่าคุณกำลังมีเจ้าตัวน้อยอยู่ในท้องชัวร์ ๆ ทั้ง ๆ ที่จริง ประจำเดือนของคุณเพิ่งจะหมดไปได้ไม่ครบเดือนเลยด้วยซ้ำ แบบนี้เป็นอาการที่ค่อนข้างชัดเจนของคนที่กำลังอยากเป็นแม่คนสุด ๆ เลยล่ะค่ะ แต่เพื่อความชัวร์ และจะได้ไม่ดีใจเก้อ ใช้อุปกรณ์ตรวจการตั้งครรภ์ดูดีกว่านะจ๊ะ

7. อยากเลี้ยงลูกสุนัขลูกแมว

          คุณอาจไม่ได้หมกมุ่นกับการพยายามจะตั้งครรภ์มากเท่าใดนัก แต่คุณก็รู้สึกอยากเลี้ยงสัตว์ตัวเล็ก ๆ อย่างลูกสุนัข ลูกแมว หรืออะไรก็ตาม นั่นก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ชี้ว่าคุณกำลังพยายามสวมบทบาทสมมุติในการเป็นแม่นั่นเอง แม้ว่าการเลี้ยงสัตว์จะไม่ได้ยุ่งยากซับซ้อนเท่าการเลี้ยงเด็กก็ตามเถอะ แต่เผลอ ๆ เลี้ยงไปเลี้ยงมาแล้วคุณจะทั้งรักทั้งหวงทั้งห่วงมันเหมือนลูกแท้ ๆ ของตัวเองทีเดียว ถ้าเป็นแบบนี้ก็เดินหน้าหาวิธีมีเจ้าตัวน้อยจริง ๆ ได้เแล้วจ้า

          หากว่าคุณมีอาการตรงตามหลาย ๆ ข้อดังที่กล่าวมานี้ ก็ถามตัวเองดูดี ๆ ว่าอยากมีลูกจริง ๆ แล้วใช่ไหม ซึ่งคำตอบก็ไม่น่าจะผิดไปจากอาการของคุณเท่าไหร่หรอกเนอะ จากนั้นก็คงต้องไปปรึกษาคุณสามีแล้วล่ะค่ะว่าถึงเวลาที่เราจะมีพยานรักตัวน้อยด้วยกันหรือยัง และคุณทั้งคู่มีความพร้อมสำหรับการเลี้ยงดูสมาชิกคนใหม่ไหม ถ้าคำตอบคือใช่ ก็เดินหน้าเปิดอู่ได้เลยค่า





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 สัญญาณบอกให้รู้ ว่าคุณเองอยากเป็นแม่คนจะแย่แล้ว อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2557 เวลา 14:25:58 2,528 อ่าน
TOP