x close

7 ไอเดียของขวัญสำหรับคุณแม่เพิ่งคลอด และลูกน้อยน่ารัก

ของขวัญคุณแม่คลอดลู

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยไปร่วมแสดงความยินดีกับเพื่อนที่เพิ่งให้กำเนิดทารกตัวน้อยมาบ้าง แต่ทุกครั้งเวลาซื้อของขวัญที่จะมอบเพื่อแสดงความยินดีกับคุณแม่คนใหม่ และสมาชิกคนใหม่ของโลกใบนี้ ก็นึกไม่ค่อยออกทุกทีว่าจะให้อะไร สุดท้ายก็ได้แต่ของขวัญชิ้นเดิม ๆ ที่แม้แต่ตัวคนซื้อเองก็ยังเบื่อ ! ถ้าอย่างนั้นลองมาดูไอเดียของขวัญสำหรับคุณแม่เพิ่งคลอดและลูกน้อยน่ารัก ที่เรานำมาฝากกันก่อนดีไหมคะ
 
1. อ่างอาบน้ำแสนน่ารักสำหรับเด็กทารก

          หากทุกครั้งเคยซื้อแต่เสื้อผ้าเด็ก และนมบำรุงสำหรับคุณแม่และคุณลูก คราวนี้ก็ลองเปลี่ยนแนวมาให้อ่างอาบน้ำสำหรับเด็กบ้างดีกว่า เพราะเป็นทั้งของขวัญที่ได้ใช้แน่ ๆ แถมยังเป็นของขวัญที่สามารถการันตีได้เลยว่า จะต้องถูกใจคุณแม่เป็นอย่างมาก ของมีประโยชน์ครบครันแบบนี้ รับรองว่าแฮปปี้ทั้งผู้ให้และผู้รับเลยล่ะ
 
2. ต้นไม้

          ต้นไม้เป็นสัญลักษณ์ของการเติบโต หากเราซื้อต้นไม้สักต้น เลือกต้นที่ยังเป็นต้นอ่อนอยู่สักหน่อย แล้วปักป้ายบอกชื่อเด็กน้อย รวมทั้งวัน/เดือน/ปี ที่เขาเกิด ลงไป หรือจะทำเก๋ด้วยการเขียนข้อมูลเหล่านี้ไว้บนก้อนหินที่แต่งต้นไม้ก็ได้ แล้วมอบให้ครอบครัวของเด็ก ทุกคนน่าจะมีความสุขกับของขวัญชิ้นนี้ไม่น้อย เพราะจะได้เฝ้าดูต้นไม้เจริญเติบโตไปพร้อม ๆ กับลูกรัก ที่สำคัญ ของขวัญชิ้นนี้จะคงอยู่ยาวนานจนถึงวันที่เด็กเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ แล้วเด็กน้อยก็น่าจะรู้สึกทึ่ง ที่ต้นไม้ต้นนี้มีอายุพอ ๆ กับตัวเขาเลย อีกทั้งเขายังได้รับรู้ถึงความยินดีของคุณกับการที่เขาได้เกิดมาบนโลกใบนี้ด้วย ซาบซึ้งตรึงใจสุด ๆ ไปเลยเนอะ
 
3. เค้กพิเศษเฉพาะครอบครัว

          แม้ว่าเด็กทารกจะยังเล็กเกินกว่าจะกินเค้กได้ แต่พ่อ แม่ และครอบครัวของเจ้าหนูน้อยไม่มีปัญหาในเรื่องนี้สักหน่อย ดังนั้นหากคุณพอมีฝีมือในการทำเค้ก ก็สามารถมอบเค้กโฮมเมดเป็นของขวัญต้อนรับสมาชิกคนใหม่ของครอบครัวเพื่อนได้สบาย ๆ อย่าลืมแต่งหน้าเค้กที่บ่งบอกตัวตนของครอบครัวเด็กสักนิดด้วยล่ะ แค่นี้ก็ทำให้คนรับของขวัญดีใจและยิ้มได้แล้วจ้า
 
4. การ์ดบอกความรู้สึกสุดซึ้ง

          ของขวัญที่น่าประทับใจไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งของที่มีราคาค่างวดสูงเสมอไป แถมบางทีของ D.I.Y. ที่ทำด้วยใจอย่างการ์ดบอกความรู้สึกซึ้ง ๆ บรรยายออกมาจากใจจริง ๆ แบบนี้ ก็อาจจะเป็นของขวัญที่น่าเก็บรักษาอย่างดีที่สุดก็ได้ เพราะอย่างน้อยข้อความเหล่านี้ก็ยังเป็นหลักฐานชั้นดีในวันที่เด็กน้อยเติบโตขึ้นและพอจะรู้เรื่องราว เขาจะได้กลับมาอ่านให้ซึ้งใจ
 
5. เครื่องประดับสำหรับคุณแม่

          สำหรับคนที่งบประมาณถึงไหนถึงกัน อาจจะมอบของขวัญแทนใจเป็นเครื่องประดับดี ๆ สักชิ้นสำหรับคุณแม่ก็ได้ และอาจจะทำสัญลักษณ์เครื่องประดับด้วยการสลักชื่อและวันเกิดของลูกลงไปบนเครื่องประดับก็เก๋ไม่หยอก อย่างน้อยก็ถือเป็นสมบัติชิ้นหนึ่งของครอบครัวนี้ด้วยนะ
 
6. เครื่องประดับสำหรับคุณลูก

          เครื่องประดับไม่ได้เป็นของขวัญสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น แม้แต่เด็กเล็ก ๆ เองก็สามารถสวมสร้อยคอ สร้อยข้อมือ หรือสร้อยข้อเท้าได้แล้ว ซึ่งถ้างบเยอะก็อาจจะซื้อสร้อยทองให้เด็กน้อยสักเส้น ส่วนน้ำหนักทองก็แล้วแต่งบประมาณของแต่ละคนนะจ๊ะ
 
7. เฟรนด์ชิพ หรือ สแครปบุ๊กโดนใจ

          หากเพื่อนสนิทของเราเพิ่งให้กำเนิดสมาชิกใหม่ในบ้าน คงจะดีไม่น้อยหากเราย้อนวัยกลับไปเขียนเฟรนด์ชิพ หรือทำสแครปบุ๊กบอกเล่าความรู้สึกยินดีของตัวเอง แปะรูปตั้งแต่ตอนที่คุณและคุณแม่มือใหม่ยังเป็นเด็กสาวใส ๆ จนกระทั่งเพื่อนรักเริ่มตั้งท้องอุ้ยอ้าย แถมด้วยเคล็ดลับการเลี้ยงดูเด็กทารก ในกรณีที่คุณเป็นแม่คนมาก่อนเขา หรือคุณได้รู้เคล็ดลับปราบเซียนงอแงของบ้านมา แค่นี้ก็เชื่อว่าของขวัญของคุณจะเป็นหนึ่งในของขวัญที่แสนประทับใจอย่างแน่นอน
 
          ไม่ว่าของขวัญแทนใจ และความรู้สึกยินดีของคุณจะเป็นอะไรก็ตาม แต่เราเชื่อว่า หากคุณพิจารณาแล้วว่ามันเหมาะสมพอดีกับผู้รับ และน่าจะเป็นของขวัญที่เขาถูกใจ ก็คงจะเป็นของขวัญที่มีค่ามาก ๆ อีกชิ้นหนึ่งสำหรับคุณแม่คนใหม่ และเด็กน้อยน่ารักที่เพิ่งลืมตาดูโลกใบนี้เลยล่ะค่ะ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 ไอเดียของขวัญสำหรับคุณแม่เพิ่งคลอด และลูกน้อยน่ารัก อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2556 เวลา 15:32:48 7,138 อ่าน
TOP