x close

จริงป่ะ !? ว่ากันว่า 9 เรื่องนี้ แม่ทุกคนรู้ดีและทำได้

แม่และเด็ก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          การเป็นแม่คนไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผู้หญิงหลาย ๆ คนก็เป็นได้ และเป็นได้ดีเสียด้วยสิ ดูเหมือนว่าสัญชาติญาณแห่งความเป็นแม่จะถูกปลุกขึ้นมาพร้อมตอนที่อุ้มท้องเจ้าตัวน้อย คุณสมบัติของคนเป็นแม่หลาย ๆ คนเหมือนได้มาโดยอัตโนมัติ สามารถทำได้ในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน แถมยังรู้ใจลูก ดูออกทะลุปรุโปร่งทุกอย่าง และนี่ก็คือ 10 เรื่อง ที่เขาว่ากันว่าคนเป็นแม่เขาทำได้และรู้ดี ว่าแต่จะมีเรื่องอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

1. รู้ว่าต้องทำอย่างไรเมื่อลูกป่วย และดูออกว่าลูกป่วยจริงไหม

          เมื่อรู้ว่าคุณลูกป่วย คุณแม่ทุกคนย่อมรู้ดีว่าจะต้องทำอย่างไร จัดยาแบบไหน ให้กินอาหารอะไร เช็ดตัวเปลี่ยนเสื้อผ้าตอนไหน กินอะไรถึงฟื้นไข้ได้เร็ว ฯลฯ ถึงว่าบางคนแม้จะโตแล้ว แต่พอรู้สึกไม่ค่อยสบายก็ชอบโทรศัพท์ไปหาแม่ทุกที เพราะได้คำแนะนำดี ๆ และได้ฟังเสียงที่คุ้นเคยให้อุ่นใจด้วยนี่เอง ..แต่ถ้าลูกตัวแสบแอ๊บป่วย ทำเป็นปวดท้อง นอนเพลีย ไม่ยอมลุก เพื่อจะเกเรียนขึ้นมา แม่ก็ยังดูออกอยู่ดีว่าหนนี้ลูกป่วยหลอก (โดนจับได้ทุกครั้งเลย แหะ ๆ - -") 

2. รู้ว่าที่ไหนขายของลดราคา

          เรื่องของถูกของเซลล์นี่ขอให้บอกผู้หญิง เธอรู้หมด แต่สำหรับผู้หญิงที่เป็นแม่จะรู้แหล่งของเซลล์เพิ่มขึ้นมาอีกโดยสัญชาติญาณ นั่นก็คือรู้ว่าของที่ลูกต้องใช้มีขายเซลล์ที่ไหนนั่นเอง สมมุติว่าอยากได้รองเท้าคู่ใหม่ในราคาสบายกระเป๋า แต่ไม่รู้จะไปหาซื้อได้ที่ไหน หรือห้างไหนมีโปรโมชั่นอะไรบ้าง ก็ต้องถามแม่ดูนี่ล่ะ ไม่มีผิดหวังแน่ ๆ

3. รู้ว่าต้องจัดการกลิ่นไม่พึงประสงค์อย่างไร

          ไม่ว่าลูกจะอึใส่ผ้าอ้อม ฉี่รดที่นอน รองเท้าเหม็น กลิ่นอาหารบูดในตู้เย็น ไปจนกระทั่งหนูตายที่ซอกตู้ คุณแม่รู้หมดว่าต้องจัดการกับกลิ่นที่ไม่พึงใจเหล่านี้อย่างไร เพื่อให้คุณและคนในบ้านหายใจได้โล่งจมูกไงล่ะ

4. ถักผมเปียตะขาบได้

          ต่อให้แม่ไม่เคยถักเปียบนศีรษะของตัวเองได้ แต่ถ้าเป็นถักเปียให้ลูกสาวแล้วล่ะก็ ต่อให้เป็นเปียไขว้ เปียตะขาบ บอกมาเถอะ แม่จัดให้ได้ แถมทำได้เรียบเนี้ยบเชียวล่ะ

5. รู้ว่าคุณไม่ชอบอะไร

          ตอนเด็ก ๆ เวลาไปเจออะไรที่ไม่ถูกใจ ก็ทำหน้าอี๋ วิ่งหนี หรืออาจเบะปากตั้งท่าร้องไห้เลยด้วยซ้ำ แต่รับรองว่าถ้าอยู่กับแม่ คุณแม่ผู้ช่างเลือกจะจัดการบรรดาสิ่งที่คุณไม่ชอบให้ไปไกลหูไกลตา ไม่มากวนใจคุณแน่นอน

6. รู้ว่าคุณกำลังคลั่งไคล้สนใจอะไร

          ไม่ว่าตอนเด็กจะชื่นชอบการ์ตูนเรื่องไหน โตมาแล้วตามกรี๊ดนักร้องวงอะไร ชอบอ่านหนังสืออะไร ไปเที่ยวแบบไหน คุณแม่รู้ดีหมดล่ะจ้ะ

7. ทำหลายอย่างได้ในเวลาเดียวกัน

          อย่าแปลกใจที่คุณจะเห็นคุณแม่ทำกับข้าว ไปพร้อม ๆ กับซักผ้า และหันมาถูบ้านไปด้วย หรืออาจเตรียมมื้อเช้าให้คุณและคุณพ่อ พร้อม ๆ กับรีดเสื้อ จัดกระเป๋า เตรียมของที่ต้องใช้ในชั่วโมงเรียนของคุณ ไปในเวลาเดียวกัน สุดยอดมั้ยล่ะ

8. รู้ว่าอารมณ์คุณกำลังเหวี่ยงเพราะเป็นช่วงวันนั้นของเดือน

          คุณแม่ที่มีลูกสาว ดูจะเข้าใจเรื่องนี้ดีกว่าใคร ๆ และแยกออกว่าตอนไหนที่ลูกสาวอารมณ์เสียจริง ๆ หรือว่าเป็นความหงุดหงิดเพราะฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงในช่วงวันนั้นของเดือน

9. ต่อให้แอบเถียงหรือเบะปากใส่ผนัง แต่แม่ก็รู้อยู่ดี

          ในยามทำผิดจนโดนแม่เรียกมาอบรม แค่ก้มหน้าบ่นอุบอิบ หรือหันไปเบะปากใส่ผนังชนิดที่ว่าเนียนสุด ๆ แล้ว แต่แม่ก็ยังจับได้อยู่ดี ไม่รู้ว่ามีตาทิพย์หูทิพย์หรือยังไงนะ (จากนั้นก็เลยโดนสวดต่ออีกยาว เฮ้อ)

          ขอประสบการณ์คนเป็นแม่มายืนยันทีค่ะว่าจริงไม่จริงแค่ไหน แต่ในฐานะคนเป็นลูก ก็ขอบอกว่าจริงหมดทุกข้อเลยล่ะ แหม แม่เรานี่ยอดไปเลย :D




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จริงป่ะ !? ว่ากันว่า 9 เรื่องนี้ แม่ทุกคนรู้ดีและทำได้ อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:31:00
TOP