x close

ยอดคุณแม่รวมตัวประท้วง ต้านป้อนนมลูกในที่สาธารณะ

ประท้วง ป้อนนมลูกในที่สาธารณะ

ประท้วง ต้านป้อนนมลูกในที่สาธารณะ

ประท้วง ต้านป้อนนมลูกในที่สาธารณะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย brightonmums

         เหล่าคุณแม่เมืองผู้ดี รวมตัวกันประท้วง ในใจกลางเมือง เพื่อยืนหยัดสิทธิการให้นมลูกในที่สาธารณะ

         เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ว่า มีกลุ่มคุณแม่ยอดหญิงจอมอึดมากกว่า 40 คน ได้ออกมารวมตัวกันนั่งประท้วงท้าลมหนาว ที่เมืองไบร์ททัน ทางซัสเซ็กซ์ตะวันออก ประเทศอังกฤษ เพื่อเรียกร้องสิทธิการให้นมลูกในที่สาธารณะชน

         โดยที่การประท้วงครั้งนี้เกิดขึ้นจากการที่คุณแม่วัย 38 ปี แคลร์ โจนส์-ฮิวจ์ ผู้จัดตั้งการประท้วงในครั้งนี้ โดนวิจารณ์จากลูกค้าชายหญิงวัยกลางคนกลุ่มหนึ่ง ในร้านอาหารมังสวิรัติร้านโปรดของเธอ ร้าน วาย กิก้า มู เกา (Wai Kika Moo Kau) ขณะที่เธอกำลังป้อนนมลูกน้อยวัย 4 เดือนของเธอ ซึ่งมีหญิงคนหนึ่งพูดว่า "ฉันรู้สึกไม่ค่อยดีเลยนะ ที่ต้องมานั่งดูคุณให้นมลูกแบบนี้ คุณควรจะหาอะไรมาบังมันไว้หน่อยนะ" ในขณะเธอกำลังโต้เถียงกลับ ก็มีชายอีกคนเข้ามากล่าวเสริมอีกว่า "คุณควรจะใช้ผ้ากันเปื้อนมาปกปิดบ้างก็ดี" โดยที่ลูกค้าคนอื่น ๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์ เห็นว่าสีหน้าเธอแย่ ตัวสั่น และก็ร้องไห้ออกมา

         ภายหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอก็พยายามตั้งสติและนึกขึ้นได้ว่า เคยได้ยินเรื่องราวแบบนี้จากประสบการณ์ของผู้หญิงคนอื่น ๆ เช่นกัน และเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเธอ ก็ทำให้มีผู้เห็นใจกับสิ่งที่เธอประสบมาอย่างมากมาย โดยเธอร่วมมือกับเพื่อน ๆ ก่อตั้งเวบไซต์ brightonmums ขึ้นมา เพื่อแสดงจุดยืนและสิทธิของความเป็นแม่ ไม่นานก็มีผู้ให้ความสนใจกับแนวคิดของเธอ จึงทำให้เกิดการรวมตัวกันเพื่อประท้วงเรียกร้องสิทธิ์นี้ขึ้นมา ซึ่งเธอก็ให้กำลังใจบรรดาคุณแม่ ที่แสดงความกล้าออกมานั่งทนหนาวป้อนนมลูกเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประท้วงที่หน้าหอนาฬิกานี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอดคุณแม่รวมตัวประท้วง ต้านป้อนนมลูกในที่สาธารณะ อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2554 เวลา 17:22:04
TOP