x close

สวยไร้สารเคมีแบบแม่ท้อง

ตั้งครรภ์

สวยไร้สารเคมีแบบแม่ท้อง
(Mother & Care)
Mother & beauty แม่ออมจัง

          คุณแม่ที่ต้องแต่งหน้า ใช้เครื่องสำอาง ฟังทางนี้ค่ะ เพราะก่อนใช้ต้องอ่านต้องดูกันให้ดี ว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้ มีผลเป็นอันตรายกับตัวคุณและลูกน้อยในท้องหรือเปล่า ว่าแล้วเราจึงหยิบยกผลิตภัณฑ์บางส่วน มาเป็นข้อมูลให้พินิจพิเคราะห์ พร้อมเทคนิค ที่ช่วยให้คุณแม่สวยเลือกได้มาฝากค่ะ

          ครีมกันแดด กันฝ้า หลายยี่ห้อ บ่งบอกสรรพคุณกันแดด กันฝ้าจากแสงแดด หรือขนาดทำให้หน้าขาวก็มี ซึ่งพบว่า มีการใช้สารต้องห้ามเป็นส่วนผสม เช่น สารไฮโดรควิโนน, กรดวิตามินเอ (เรติโนอัคแอซิด) โดยเฉพาะสารตะกั่ว สารเหล่านี้เป็นอันตรายต่อผิวหน้า สามารถซึมเข้าสู่ผิวหนังได้ และอาจเป็นอันตรายต่อระบบอวัยวะภายในร่างกายด้วย ถ้าไม่ชัวร์เรื่องคุณภาพก็อย่าเสี่ยงค่ะ

Mom Can Do

          วิธีหลีกเลี่ยงแสงแดด เช่น ไม่ออกแดดในช่วงกลางวัน ถ้าต้องออกก็กางร่ม หรือสวมหมวก ทาครีมกันแดดจากผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือ และล้างหน้าให้สะอาดก่อนนอนทุกวัน ส่วนบางท่านที่มีฝ้าขึ้นผิดปกติ อาจเป็นผลมาจากฮอร์โมนช่วงตั้งครรภ์ หลังคลอดฝ้านั้นก็จะลดลงไปเองค่ะ

ลิปสติก

          เป็นเครื่องสำอางที่สัมผัสกับผิว มีโอกาสกลืนกินเข้าสู่ร่างกายได้ ยิ่งลิปสติกที่มีสารปนเปื้อน เช่น น้ำหอม สารกันเสีย อาจก่อให้เกิดการแพ้ได้ ที่สำคัญไม่ควรใช้ลิปสติกร่วมกับผู้อื่น หรือทดลองใช้ลิปสติกตามร้านขายเครื่องสำอาง เพราะมีโอกาสติดเชื้อโรคได้ง่าย ๆ

Mom Can Do

          เลือกซื้อลิปสติกที่มีความน่าเชื่อถือ มีฉลากแสดงข้อความบังคับครบถ้วนชัดเจน โดยเฉพาะแหล่งผลิตนำเข้า และวันเดือนปีที่ผลิตหรือเลือกสวยด้วยสีผึ้ง ที่ช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื่น ไม่แตกแห้ง ก็เป็นทางเลือกที่มีมาแต่โบราณ ชัวร์ในเรื่องความปลอดภัยสำหรับแม่ท้อง

โลชั่นบำรุงผิว

          มีข้อมูลการทดสอบพบว่า ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมีสาร Isopropyl Myristate (IPM) ซึ่งเป็นสารเคมีที่ใช้กันมากในวงการเครื่องสำอาง ด้วยคุณสมบิตในการเคลือบผิวเพื่อเก็บรักษาความชุ่มชื้น และพบว่า สารชนิดนี้ทำให้เกิดการอุดตันที่รูขุมขน ซึ่งอาจทำให้ผิวระคายเคืองทำให้เกิดปัญหาผิวหนัง เช่น มะเร็งผิวหนังและอาการแพ้ได้

Mom Can Do

          ถ้าไม่มั่นใจกับผลิตภัณฑ์หรือสิ่งที่จะเกิดขึ้น แนะนำให้คุณแม่ใช้วิธีดื่มน้ำสะอาดกินผักผลไม้สดมาก ๆ พักผ่อนอย่างเพียงพอหรือใช้น้ำมันตามธรรมชาติที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น เช่น น้ำมันมะกอก (ทาบริเวณหน้าท้อง) น้ำมันมะพร้าว เป็นต้น ก็ช่วยให้คุณสวยสดใสในแบบฉบับแม่ท้องปลอดสารเคมี

          เรื่องสวย ๆ งาม ๆ กับแม่ท้อง ใช่ว่าเป็นเรื่องต้องห้าม หรือทำไม่ได้หรอกค่ะ เพียงคุณแม่ศึกษาข้อมูลเป็นต้นทุนในการดูแลตัวเองและลูกน้อย เท่านี้ก็เรียกว่าสวย ฉลาด ครบสูตรแล้วค่ะ





ขอขอบคุณข้อมูลจาก

Vol.7 No.77 พฤษภาคม 2554

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวยไร้สารเคมีแบบแม่ท้อง อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2554 เวลา 09:26:49 8,389 อ่าน
TOP