x close

6 ไอเทมไม่จำเป็น เมื่อจัดกระเป๋าเตรียมไปคลอด

จัดกระเป๋าเตรียมคลอด
6 ไอเทมที่ไม่ควรจัดเตรียมใส่กระเป๋าไปคลอดมีอะไรบ้างไปดูกัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พอใกล้ถึงกำหนดวันคลอดแล้ว ว่าที่คุณแม่ทั้งหลายก็คงตื่นเต้นไม่น้อยที่จะได้เห็นหน้าเบบี้ แต่สิ่งที่สำคัญไม่ควรลืมอย่างยิ่งเลย คือการจัดเตรียมกระเป๋าเพื่อไปคลอดที่โรงพยาบาล เพราะของใช้ส่วนตัวและของที่จำเป็นต่าง ๆ สำหรับคุณแม่และคุณลูกก็ต้องมีเตรียมไว้ด้วย หากคุณเคยจดลิสต์ไว้แล้วว่าควรเตรียมอะไรไปบ้าง ก็ให้เตรียมไปตามนั้น แต่ไม่ควรมี 6 ไอเทมนี้ในกระเป๋าเตรียมไปคลอดนะคะ เพราะมันไม่จำเป็นที่ต้องใช้เลย

ผ้าอนามัย

          คุณแม่ที่กำลังจะคลอดน้องอาจจะคิดว่าหลังคลอดผ้าอนามัยเป็นสิ่งที่ต้องเอาใส่กระเป๋าไปด้วย เพราะจะได้เอาไว้เตรียมใส่หลังคลอดเสร็จ แต่ความจริงแล้วไม่ต้องเลยนะคะ เพราะที่โรงพยาบาลจะต้องมีจัดไว้ให้อยู่แล้ว ที่สำคัญผ้าอนามัยเป็นสิ่งที่คุณต้องใช้แค่เพียงครั้งเดียวเมื่อตอนออกจากโรงพยาบาลเพื่อเดินทางกลับบ้านเท่านั้นแหละ

เสื้อผ้าปกติของคุณแม่

          เชื่อว่าการพับเสื้อผ้าใส่กระเป๋าเตรียมคลอด เป็นสิ่งแรก ๆ ที่คุณแม่หลายคนนึกถึง แต่ไม่ใช่ว่าหยิบเสื้อผ้าปกติที่ใส่ก่อนตั้งครรภ์มาใส่กระเป๋านะคะ เพราะหลังคลอดแล้วคุณต้องรอสักพักจนกว่ามดลูกเข้าอู่เสียก่อน แล้วขนาดตัวก็จะค่อย ๆ ลดลงกลับมาสู่โหมดปกติ ฉะนั้นเก็บเสื้อผ้าที่คุณใส่ตอนปกติไว้ก่อนเถอะ แล้วให้หยิบชุดที่ใส่ตอนตั้งครรภ์มาใส่กระเป๋าเตรียมไปคลอดแทน

ของมีค่า

          พวกเครื่องประดับราคาแพงหรือของมีค่าอื่น ๆ เป็นสิ่งที่ไม่ควรจะมาอยู่ในกระเป๋าคลอดเลย เพราะมันไม่จำเป็นและควรเก็บไว้ที่บ้านเผื่อหายด้วย สู้เว้นที่ว่างในกระเป๋าให้กับของที่จำเป็นไม่ดีกว่าหรือคะ

เสื้อผ้าเด็ก

          รู้อยู่แล้วว่าคุณแม่ก็อยากจะหยิบเสื้อผ้าน่ารัก ๆ ของเด็กที่ซื้อเตรียมไว้ใส่กระเป๋าไปด้วย แต่บอกเลยว่าคุณจะไม่ได้ใช้มันหรอก เพราะส่วนมากแล้วเด็กทารกที่เพิ่งคลอดจะใส่เพียงผ้าอ้อม เสื้อของโรงพยาบาล หรือห่อหุ้มตัวด้วยผ้าขนหนูเท่านั้นแหละ ซึ่งของเหล่านี้ก็มีเตรียมไว้ให้ที่โรงพยาบาลอยู่แล้ว ฉะนั้นคุณเตรียมแค่เสื้อของลูกไว้ให้เขาใส่วันกลับบ้านแค่ชุดสองชุดก็พอ

สิ่งของบันเทิงเริงใจ

          คุณแม่ผู้รักความบันเทิงเริงใจ ไม่ต้องหยิบแผ่นหนังหรือแม็กกาซีนแฟชั่นไปอ่านเล่นหรอกนะคะ เพราะเมื่อคลอดลูกน้อยออกมาแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างก็ไม่จำเป็นทั้งนั้นแล้วล่ะ เพราะคุณจะต้องใช้เวลาอยู่กับลูกทั้งวี่ทั้งวันเลย ที่สำคัญคุณคงไม่มีแรงจะมาหาของบันเทิงดูหรอกจริงไหมล่ะ

หมอนรองให้นม

          หากคุณแพลนไว้แล้วว่าจะให้นมลูกเองที่โรงพยาบาล แน่นอนว่าหมอนรองให้นมเป็นสิ่งจำเป็นและต้องมีไว้เป็นของส่วนตัว แต่คุณไม่ต้องหยิบใส่กระเป๋าแล้วนำมาที่โรงพยาบาลด้วยหรอก เพราะของที่จำเป็นแบบนี้ที่โรงพยาบาลมีไว้ให้คุณแม่อยู่แล้วล่ะค่ะ ส่วนหมอนรองให้นมของคุณเองให้ทิ้งไว้ที่บ้านนั่นแหละค่ะ

          การเตรียมกระเป๋าเพื่อไปคลอดที่โรงพยาบาล ยิ่งใส่เข้าไปน้อยชิ้นยิ่งดีใหญ่นะคะ เพราะลองนึกถึงวันกลับหากมีคนมารับคุณไม่กี่คน ก็อาจจะทำให้ต้องยุ่งวุ่นวายถือของพะรุงพะรังไปหมด ทางที่ดีเตรียมแต่ของจำเป็นที่ทางโรงพยาบาลไม่มีให้ก็พอแล้วเนอะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 ไอเทมไม่จำเป็น เมื่อจัดกระเป๋าเตรียมไปคลอด อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2557 เวลา 15:04:41 10,661 อ่าน
TOP