x close

นักเดินทางจิ๋ว หนูน้อย 1 ขวบตระเวนเที่ยวทั่วโลกตั้งแต่เกิด แม้ยังเดินไม่ได้






          แม่หนูเอสเม่ วัยแค่ 1 ขวบ กลายเป็นนักเดินทางรุ่นซูเปอร์จิ๋ว ตะลอนเที่ยวมาแล้วแทบรอบโลก เพราะมีคุณพ่อคุณแม่เป็นนักเดินทางขนานแท้ แค่มีลูกอ่อน ไม่ใช่อุปสรรคกับการท่องโลกสักหน่อย !

          คุณพ่อคุณแม่โดยทั่ว ๆ ไป เมื่อมีลูกอ่อน ก็แทบไม่อยากจะเดินทางไปไหน อย่าว่าแต่ออกเที่ยวเลย แค่จะพาลูกไปเดินห้างเฉย ๆ ยังต้องคิดแล้วคิดอีก ก็ไหนกลัวลูกจะไปรับเชื้อโรค ไหนจะต้องวุ่นวายเตรียมของใช้จำเป็นสำหรับเจ้าตัวเล็กอีก คิดสะระตะเสร็จสรรพแล้วก็อยู่บ้านเฉย ๆ รอลูกโตแล้วค่อยพาไปเที่ยวดีกว่า แต่ว่าไม่ใช่กับคู่ของ คาเรน เอ็ดวาร์ด พยาบาลสาววัย 31 ปี กับสามีหนุ่ม ฌอน เบย์ส เลยล่ะ พ่อแม่มือใหม่คู่นี้เขากระเตงหนูน้อย เอสเม่ ลูกสาวสุดที่รักออกเที่ยวตั้งแต่ยายหนูอายุเพิ่งจะ 2 เดือนครึ่งเท่านั้น !


          เว็บไซต์ ฺBored Panda เผยในรายงานวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2559 ว่า คาเรนกับณอนนั้น ต่างเป็นแบ็คแพ็กเกอร์ หลงใหลการเดินทางท่องเที่ยวมาตั้งแต่ก่อนที่จะตั้งท้องเอสเม่เสียอีก พอคลอดลูกสาวปุ๊บ ทั้งคู่ก็ประกาศเลยว่า จะพาลูกออกเดินทางเที่ยวรอบโลกพร้อมเบบี๋ และก็ทำตามที่ว่าจริง ๆ

          ตลอดช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา สามพ่อแม่ลูกตระเวนเที่ยวทั่วเอเชีย ควบออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ และล่าสุดนี้วางแผนจะมาเที่ยวกรุงเทพฯ สัก 3 สัปดาห์ด้วย โดยคาเรนได้เก็บภาพประทับใจตลอดช่วงการเดินทาง และเขียนเป็นบันทึกประสบการณ์ลงในบล็อก Travel Mad Mum นอกจากบอกเล่าเรื่องราวสนุก ๆ แล้ว เธอก็ยังอยากให้มันเป็นแรงบันดาลใจกับพ่อแม่ผู้รักการเดินทางคู่อื่น ๆ ได้กล้าทำในสิ่งที่ตัวเองรักพร้อมกับลูกน้อยด้วย

























ภาพจาก Instagram Travel Mad Mum 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเดินทางจิ๋ว หนูน้อย 1 ขวบตระเวนเที่ยวทั่วโลกตั้งแต่เกิด แม้ยังเดินไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:30:13 29,809 อ่าน
TOP