x close
baby > เรื่องน่าอ่านอื่นๆ

ต้องสตรองเบอร์ไหน ! คุณแม่ลูก 6 คลอดลูกเองที่บ้าน ไม่เคยพึ่งหมอสักครั้ง

| 13,942 อ่าน

  ชมเรื่องราวของคุณแม่ลูก 6 ชาวเยอรมัน กับการคลอดลูกแบบธรรมชาติที่บ้านของเธอเอง ซึ่งในการคลอดลูกแต่ละคน เธอไม่เคยพึ่งแพทย์ทำคลอดและไม่เคยไปโรงพยาบาลเลยแม้แต่ครั้งเดียว

  เมื่อถึงวันครบกำหนดคลอด คุณแม่ตั้งครรภ์ส่วนใหญ่ก็คงจะเตรียมตัวพร้อมเข้าห้องคลอดกันอยู่ที่โรงพยาบาลใช่ไหมล่ะคะ แต่สำหรับในต่างประเทศนั้น การคลอดลูกไม่จำเป็นต้องทำที่โรงพยาบาลเสมอไป เพราะว่าคุณแม่สามารถเลือกที่จะคลอดลูกแบบธรรมชาติที่บ้านของตัวเองได้ ดังเช่น คุณแม่ชาวเยอรมันคนนี้ที่คลอดลูกเองที่บ้านมาถึง 6 คนแล้ว แถมเวลาคลอดลูกแต่ละคนก็ไม่เคยพึ่งแพทย์ทำคลอดและไม่เคยไปคลอดที่โรงพยาบาลเลยแม้แต่ครั้งเดียว
 

  ซาราห์ ชมิด (Sarah Schmid) คุณแม่ลูก 6 วัย 36 ปี ได้เผยประสบการณ์การคลอดลูกเองที่บ้าน โดยสาเหตุที่เธอไม่อยากไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลนั้นก็เพราะเธอรู้สึกว่ามันค่อนข้างอึดอัด ไม่ผ่อนคลายสบายตัว ไม่เหมือนกับการคลอดลูกที่บ้านที่เธอสามารถอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ให้เท้าสัมผัสหญ้า ยืนมองท้องฟ้าได้อย่างสบายใจ ช่วยให้จิตใจของเธอสงบ มีสมาธิและพร้อมสำหรับช่วงเวลาสำคัญ

  ทั้งนี้ซาราห์เองเคยเรียนเป็นแพทย์ฝึกหัดมาก่อน จึงได้นำความรู้ที่เคยเรียนมาใช้ในการคลอดลูกด้วยตัวเอง ซึ่งเธอบอกว่าการคลอดลูกเป็นเรื่องธรรมชาติของผู้หญิง และการคลอดลูกเองที่บ้านนั้นก็ไม่เห็นว่ามันจะแปลกตรงไหน ทั้งยังเป็นเรื่องดีที่ทุกคนจะได้เห็นการคลอดลูกในรูปแบบที่แตกต่างออกไป เธอจึงได้บันทึกวิดีโอขณะคลอดลูกลงยูทูบ เผยให้เห็นทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มจนจบ ซึ่งก็มีหลากหลายคอมเมนต์ทั้งแง่ดีและแง่ลบ แต่เธอก็ไม่ได้เก็บมาคิดมากแต่อย่างใด

 

  โดยซาราห์เล่าถึงวันที่คลอดโจแฮนนา ลูกสาวคนแรกในปี 2006 ว่า เธอคลอดเองที่บ้านโดยมีหมอตำแยมาช่วยทำคลอด แต่เธอกลับรู้สึกไม่ชอบ เพราะมันช่างยาวนานและเจ็บปวดมาก ๆ ซึ่งใช้เวลาทำคลอดถึง 15 ชั่วโมงเลยทีเดียว พอตั้งท้องโจนาธาน ลูกคนที่สอง เธอจึงเตรียมตัวที่จะคลอดด้วยตัวเอง ซึ่งนั่นถือเป็นการคลอดลูกที่เธอรู้สึกสบายใจมาก เพราะไปคลอดกันถึงกลางป่าในประเทศสวีเดน และใช้เวลาทำคลอดเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น ส่วนลูกคนอื่น ๆ ซาราห์ก็คลอดด้วยตัวเองเช่นกัน จนมาถึงคีรัน ลูกชายคนสุดท้อง ซาราห์เลือกทำคลอดที่สวนหลังบ้านของเธอในประเทศฝรั่งเศส โดยมีเพียง ทิม สามีวัย 41 ปี เป็นผู้ช่วยและคอยให้กำลังใจในการคลอดลูกทุกครั้ง ซึ่งลูก ๆ แต่ละคนของเธอที่ผ่านการคลอดที่บ้านก็มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่ต่างจากเด็กที่คลอดในโรงพยาบาลเช่นกัน
 

  โอ้โห... ต้องขอชื่นชมให้กับความสตรองของคุณแม่คุณนี้ ที่นอกจากจะต้องอุ้มท้องลูก ๆ มาถึง 6 ครั้งแล้ว การคลอดลูกแต่ละคนยังเป็นคลอดเองแบบธรรมชาติโดยไม่พึ่งหมอ ไม่พึ่งโรงพยาบาลอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามกระปุกดอทคอมขอแนะนำว่าหากมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอยู่ด้วยขณะทำคลอดจะเป็นวิธีที่ปลอดภัยต่อตัวคุณแม่และลูกน้อยมากที่สุดค่ะ

 

ข้อมูลจาก : ladbible.com, thesun.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต้องสตรองเบอร์ไหน ! คุณแม่ลูก 6 คลอดลูกเองที่บ้าน ไม่เคยพึ่งหมอสักครั้ง อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2561 เวลา 17:03 13,942 อ่าน
TOP