x close

แม่สุดปวดใจ ลูกสาวต้องทรมานกับอาการแพ้หนัก หลังติดเชื้อเพราะถูกจุ๊บ

ติดเชื้อเพราะถูกจุ๊บ

          แม่สุดปวดใจ ลูกสาวต้องทรมานกับอาการแพ้หนัก หลังติดเชื้อเพราะถูกจุ๊บ เป็นอุทาหรณ์ที่เหมือนฝันร้ายของแม่

          นับเป็นอุทาหรณ์ที่ผู้ปกครองซึ่งมีลูกเล็กต้องระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการให้คนอื่น ๆ มาจูบหรือหอมแก้มลูกน้อย เพราะอาจเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นจนสร้างความเจ็บปวดจนเกินบรรยาย ดังเช่นสิ่งที่เกิดขึ้นกับหนูน้อย เซียนนา ดุฟฟิลด์ วัย 3 ขวบ จากประเทศอังกฤษ ที่ต้องทนทรมานเพราะถูกญาติจูบจนติดเชื้อไวรัส
ติดเชื้อเพราะถูกจุ๊บ 

         โดยวันที่ 16 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า ความเจ็บปวดของหนูน้อยเซียนนาเริ่มขึ้นหลังจากเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีคนในครอบครัวบางคนที่มีเชื้อเข้ามาจูบเธอ เด็กน้อยที่บอบบางติดเชื้อไวรัส Herpes ซึ่งก่อให้เกิดโรคเริม และเริ่มมีอาการคัน จากนั้นเซียนนาก็มีแผลในปากและลุกลามขึ้นเป็นตุ่มที่มีเลือดไหลทั่วปาก คาง และเหนือคิ้ว

          ด้าน ซาวินา เฟรนช์ เบลล์ คุณแม่วัย 21 ปี เผยว่า อาการของโรคแพร่กระจายไปทั่วใบหน้าของเซียนนา ลูกสาวของเธอติดเชื้ออย่างรุนแรง และไม่ว่าจะทาครีมชนิดใดก็ดูจะไม่ช่วยให้ดีขึ้น เธอต้องทำความสะอาดที่นอนของลูกทุกวัน และโยนเสื้อผ้าที่เต็มไปด้วยคราบเลือดของลูกทิ้งบ่อยครั้ง เพราะใบหน้าของเซียนนามักมีเลือดไหลออกมาตลอดเวลา ซ้ำร้ายบางครั้งหน้าของลูกเธอยังติดกับหมอนตอนนอน เมื่อดึงออกก็ทำให้เลือดยิ่งไหล เซียนนารู้สึกเจ็บปวดและคันแผลมาก แต่เธอก็ต้องพยายามห้ามลูกไม่ให้เกา แถมลูกน้อยของเธอก็เริ่มไม่สามารถกินอะไรได้ การที่ต้องทนเห็นลูกทรมานเช่นนี้ช่างเป็นเรื่องน่าปวดใจสำหรับคนเป็นแม่

ติดเชื้อเพราะถูกจุ๊บ

          ไม่ว่าใครได้เห็นหน้าของเซียนนาเป็นต้องรู้สึกกลัว ตลอดระยะเวลา 8 เดือนที่ผ่านมาราวกับฝันร้ายของพวกเธอ จนในที่สุดแพทย์ก็วินิจฉัยว่าลูกของเธอน่าจะเป็นโรคผิวหนังอักเสบ (Eczema) เมื่อติดเชื้อเริ่มอาการจึงยิ่งรุนแรง แพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะ ขณะที่ตัวเธอก็พยายามให้ลูกอยู่ห่างจากสัตว์เลี้ยงและไม่ให้ทานผลิตภัณฑ์นม อย่างไรก็ตามร่างกายของลูกสาวเธออ่อนแอมาก และต้องใช้เวลารักษาอีกนาน

          ในที่สุดอาการผื่นบนหน้าของเซียนนาก็เริ่มดีขึ้น แม้จะยังหลงเหลือรอยแผลอยู่บ้าง แต่มันก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และเธอก็ได้แต่ภาวนาว่าอาการของโรคดังกล่าวจะไม่กำเริบกลับขึ้นมาอีก

ภาพจาก gofundme.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่สุดปวดใจ ลูกสาวต้องทรมานกับอาการแพ้หนัก หลังติดเชื้อเพราะถูกจุ๊บ อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2559 เวลา 14:13:21 13,338 อ่าน
TOP