x close

เอ็นดู... น้องแอบิเกล จกข้าวเหนียวกินเองกับมือ แซ่บสุดใจ หยุดไม่ได้จริง ๆ

          น้องแอบิเกล ลูกสาว ชมพู่ อารยา น่าเอ็นดูไม่ไหว จกข้าวเหนียว ปั้นข้าวเหนียวกินเองกับมือ ถามว่าอร่อยไหม พยักหน้าให้รัว ๆ เชื่อแล้วแซ่บจริง ๆ
น้องแอบิเกล

ภาพจาก Instagram chomismaterialgirl

          ถือเป็นอีกหนึ่งลูกซุปตาร์ดังขวัญใจพี่ ๆ ทั่วบ้านทั่วเมือง สำหรับ น้องแอบิเกล ลูกสาวสุดน่ารักของ ชมพู่ อารยา โดยนอกจากจะเป็นที่รักของพี่ ๆ ชาวเน็ตแล้ว ก็ยังเป็นขวัญใจของพี่ ๆ ทีมงานรายการ 3 แซ่บ อีกด้วย เพราะแม่ชมมักจะพาลูก ๆ ไปฝากเลี้ยงช่วงทำงานอยู่เป็นประจำ ทำให้มีโมเมนต์น่ารัก ๆ ของเด็ก ๆ กับพี่ ๆ ทีมงานมาให้เห็นอยู่บ่อย ๆ

          ล่าสุด (11 เมษายน 2566) อินสตาแกรมของ โพลีพลัส มีการโพสต์คลิปขณะที่พี่ ๆ ทีมงานกำลังเลี้ยงน้องแอบิเกล ซึ่งน้องกำลังนั่งจกข้าวเหนียวกินอย่างน่าเอ็นดู พอถามว่า "อร่อยไหม กินทุกวันเลยเหรอคะ" น้องเกลก็พยักหน้ารัว ๆ แล้วกินโชว์ให้ดูไม่หยุด เชื่อแล้วว่าชอบจริง ๆ จกข้าวเหนียว ปั้นข้าวเหนียวเพลินเลยลูกกก

น้องแอบิเกล

ภาพจาก Instagram polyplus_jad_hai

น้องแอบิเกล

ภาพจาก Instagram polyplus_jad_hai

          อย่างไรก็ตาม พี่ชาวเน็ตมีแอบห่วงว่าข้าวเหนียวอาจจะติดคอน้องเกลได้ กลัวเป็นอันตราย ก็มีชาวเน็ตเข้ามาให้ความรู้ว่า ถ้ารู้จักการกินแบบ BLW (Baby-led weaning) เด็กอายุเท่านี้กินข้าวเหนียวคือเรื่องปกติ งานนี้สบายใจได้ หายห่วง

          สำหรับการกินแบบ BWL หรือ Baby-led weaning คือการปล่อยให้ลูกกินอาหารด้วยตนเอง โดยการให้หยิบจับอาหารเข้าปากเอง วิธีนี้จะทำให้เด็กเรียนรู้และสนุกกับช่วงเวลากินอาหาร ซึ่งวิธีนี้ก็เหมาะกับเด็กที่มีอายุ 6 เดือนขึ้นไป

น้องแอบิเกล

ภาพจาก Instagram polyplus_jad_hai

น้องแอบิเกล

ภาพจาก Instagram polyplus_jad_hai

น้องแอบิเกล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ็นดู... น้องแอบิเกล จกข้าวเหนียวกินเองกับมือ แซ่บสุดใจ หยุดไม่ได้จริง ๆ อัปเดตล่าสุด 13 เมษายน 2566 เวลา 09:53:49 19,695 อ่าน
TOP