x close

เอ็ม บุษราคัม คลอดลูกคนที่ 2 ตั้งชื่อ น้องณเวฬา หลานตาหม่ำ มาอีกคนแล้วจ้า

          เอ็ม บุษราคัม คลอดลูกคนที่ 2 แล้ว เป็นเด็กผู้หญิง ตั้งชื่อ น้องณเวฬา คือช่วงเวลานี้ที่แสนพิเศษ ตั้งใจเลี้ยงด้วยเวลาไม่ใช่ด้วยเงิน‍ เผยคงมีลูกไม่ได้อีก เพราะมดลูกบาง

ภาพจาก Instagram emmeemm


           กลายเป็นคุณพ่อคุณแม่ลูกสองแล้ว เมื่อล่าสุด (22 สิงหาคม 2562) เอ็ม บุษราคัม ลูกสาวของตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กมก ได้คลอดลูกสาวคนที่ 2 แล้ว โดยตั้งชื่อน่ารัก ๆ ว่า น้องณเวฬา คล้องกับลูกสาวคนโตคือ น้องนาฬิกา โดยมีคุณพ่อกอล์ฟ คอยอยู่เคียงข้างให้กำลังใจไม่ห่าง


           โดยคุณแม่เอ็ม ได้เผยที่มาของชื่อนี้ด้วยว่า ชื่อลูกทั้งสองเกิดมาจากความคิดของหม่าม้าที่คิดมาเสมอว่าอยากให้ลูกมีชื่อแบบไทย ๆ โดยสะกดเป็นภาษาอังกฤษแล้วเพราะเสนาะหู ดูอินเตอร์ไม่ว่าจะไปเที่ยวแห่งหนใดในโลกนี้ ชื่อของลูกทั้งสองไม่ได้เกิดจากความที่ป่าป๊ากอล์ฟชอบสะสมนาฬิกาหรืออย่างใดเลย แต่มันเกิดจากความคิดของหม่าม้าที่ว่า "เวลาเป็นสิ่งสำคัญที่เงินไม่สามารถซื้อได้" ไม่ว่าจะความรัก การทำงาน หรืออะไรก็ตาม เวลา คือสิ่งที่สำคัญมาก ๆ จริง ๆ


        เราอยากเลี้ยงลูกด้วยการใช้เวลากับเค้าให้มากที่สุด ไม่ใช่มีเงินให้เค้ามากที่สุด คนโตจึงให้ชื่อ "นาฬิกา" เพราะถ้าไม่มีคนนี้เราก็ไม่สามารถดูเวลาได้ ส่วนคนเล็กให้ชื่อ "ณเวฬา" เพราะคือเวลานี้ที่แสนพิเศษ ไม่ใช่เวลาไหนก็ได้ เราอยากให้ลูกให้ความสำคัญกับเวลา รู้จักจัดการกับเวลา เพราะส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบคำว่า "ไม่มีเวลา" มาก ๆ คนเรามีเวลาเท่ากัน แต่ที่มีไม่เหมือนกันเพราะจัดการเวลาไม่เป็นมากกว่า


        ตอนนี้บ้านเรามีครบแล้ว ทั้ง "นาฬิกาและณเวฬา" และเราจะเลี้ยงเจ้าหญิงทั้งสองของเราด้วยเวลาไม่ใช่ด้วยเงิน‍ ถ้ามีลูกอีก ก็คิดชื่อไว้แล้วอีกสองชื่อ แต่ที่แน่ ๆ ตัวแปรสำคัญคือ นาฬิกาและณเวฬา และที่รู้ ๆ มีได้แค่สองคนแล้ว มีอีกไม่ได้แล้วเพราะมดลูกบางมากสุด ๆ

        กระปุกดอทคอม ขอแสดงความยินดีกับคุณแม่เอ็ม คุณพ่อกอล์ฟ และคุณตาหม่ำ จ๊กมก ด้วยนะคะ น้องณเวฬา น่าเอ็นดูมาก ๆ เลย


ภาพจาก Instagram emmeemm, golffkorawat
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ็ม บุษราคัม คลอดลูกคนที่ 2 ตั้งชื่อ น้องณเวฬา หลานตาหม่ำ มาอีกคนแล้วจ้า อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2562 เวลา 15:03:55 21,345 อ่าน
TOP