x close

ฝ้าย อริญรดา เล่านาทีชีวิตคลอดน้องอดัม รับกลัวตาย-หนุ่ม อรรถพร ยกเลิกกองละครมาดูแล


น้องอดัม

          ฝ้าย อริญรดา ร้องไห้ เล่านาทีชีวิตคลอดลูกชายคนที่ 2 น้องอดัม หลังพบครรภ์เป็นพิษ รับกลัวตาย ด้าน หนุ่ม อรรถพร รับเครียดหนักยกเลิกกองละครมาดูแล สุดท้ายผ่านพ้นได้ด้วยดี

          เรียกได้ว่าผ่านพ้นมาด้วยดีท่ามกลางกำลังใจจากเหล่าแฟนคลับหลังจากที่ ฝ้าย อริญรดา ภรรยาของ หนุ่ม อรรถพร นักแสดงและผู้กำกับชื่อดัง เกิดภาวะครรภ์เป็นพิษระหว่างที่ตั้งท้องน้องอดัม ลูกชายคนที่ 2 ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ผ่านพ้นมาได้ด้วยดี [อ่านข่าว : หนุ่ม อรรถพร ยิ้มแก้มปริ ฝ้าย อริญรดา คลอดลูกชายคนที่ 2 ตั้งชื่อ น้องอดัม คลิก]
          ล่าสุดวันที่ 4 พฤศจิกายน 2559 ฝ้าย อริญรดา และหนุ่ม อรรถพร ได้เปิดใจถึงวินาทีชีวิตระหว่างตั้งครรภ์ โดยสาวฝ้าย เผยว่า คลอดเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตอนนี้อาการดีขึ้นเยอะ จากตอนแรกที่ต้องแอดมิทบ่อย ๆ ตอนแรกก็กลัวที่อยู่ดี ๆ ความดันขึ้น ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นเมื่อไร เพราะร่างกายก็ปกติ แค่บวมซึ่งอาการบวมนั้นเป็นปกติของคนท้องอยู่แล้ว ไม่น่าจะเป็นอันตราย แต่เมื่อมาถึงโรงพยาบาล คุณหมอให้แอดมิทก็ตกใจมาก เพราะว่าลูกชายคนโตไปโรงเรียน เราก็มาหาหมอตามปกติ หมอบอกไม่ให้กลับบ้านแล้ว เพราะอันตรายมาก ลูกอาจจะไม่อยู่และแม่อาจจะเสียชีวิตได้ เส้นสมองจะแตก หมอสันนิษฐานว่าอาจเกิดภาวะครรภ์เป็นพิษ ซึ่งตอนท้องแรกก็เป็นมาแล้ว พอมาท้องนี้ก็เพิ่งจะมาเป็น แต่อยู่ในความดูแลของหมอตั้งแต่ช่วงที่ตั้งครรภ์แรก ๆ จนตอน 8 เดือน คามดันขึ้นสูง แต่เราไม่ได้มีอาการมึนหัว ไม่มีตาพร่า หรืออาการใด ๆ เลย ซึ่งหมอบอกว่า ความดันมีตัวล่างกับตัวบน ซึ่งตัวบนตอนนั้นเราน่าจะอยู่ที่ประมาณ 150 ซึ่งนับว่าสูงมากหากเทียบกับคนปกติ ส่วนความดันตัวล่างอยู่ที่ 110 ซึ่งคุณหมอบอกว่าเป็นอันตราย

          ฝ้าย อริญรดา เล่าต่อว่า เราผ่าคลอดเพราะอยากให้ไวที่สุด กำหนดคลอดจริง ๆ คือวันที่ 14 พฤศจิกายน แต่เราอยู่โรงพยาบาลนานแล้ว และถ้าลูกแข้งแรงก็รีบดีกว่า เพราะเป็นการลุ้นทุกชั่วโมง ตนเข้าออกโรงพยาบาลบ่อยมาก เมื่อคลอดแล้วน้องอดัมก็แข็งแรง สุขภาพดี แต่พยาบาลบอกว่าเหมือนน้องจะสำลักเลือดในครรภ์เยอะ เพราะระหว่างท้อง เราทานยาเบบี้แอสไพริน ที่กินเพื่อขยายหลอดเลือดเพื่อให้เลือดนั้นไปถึงเด็ก ทำให้เด็กโต พอทานแล้วลูกก็คงมีสำลักบ้าง

          ฝ้าย อริญรดา กล่าวอีกว่า ตอนนี้เราก็รักษาความดันอยู่เพราะเพิ่งคลอด ความดันเริ่มลดลงมาเล็กน้อยแต่ยังอันตราย ซึ่งคุณหมอดูแลใกล้ชิดมาก พอคลอดแล้วก็พ้นขีดอันตรายไปหนึ่งเปราะ เพราะอย่างน้อยลูกก็ปลอดภัยแล้ว ตอนนี้ก็ต้องดูต่อไป ซึ่งไม่รู้ว่าจะหายหรือไม่ หรือเป็นต่อไปเรื่อย ๆ เพราะความดันสูงเกินไป ตอนที่นอนแล้วคุณหมอบอกว่าถ้าความดันสูงขึ้นมากให้สลบไปเลย ตอนนั้นยอมรับว่ากลัวตายมากกลัวว่าถ้าหลับไปแล้วจะหายไปเลย


          ด้าน หนุ่ม อรรถพร  เผยว่า ตอนที่ตนรู้เรื่องก็เครียดมาก เพราะภาวะครรภ์เป็นพิษนั้นเป็นเรื่องใหญ่ ตนทำงานไม่ได้ ไม่มีสติ เครียด อาการความดันสูงนั้นเป็นอาการที่พร้อมตายได้ ต้องรีบกลับมาดูแล ยอมรับว่ากลัวแต่เราต้องให้กำลังใจภรรยา ยาเบบี้แอสไพรินนั้นเป็นยาสกัดลิ่มเลือดซึ่งหากกินเข้าไปแล้วมีแผล เลือดจะไหลไม่หยุด ทั้งนี้หากใครกินจะต้องระวัง แต่ก็ถือว่าผ่านไปได้ด้วยดี เมื่อลูกชายคลอดออกมาแข้งแรงก็ดีใจ รอมา 9 เดือน ตั้งชื่อว่า อดัม ชื่อจริง ธนพิสิฐ แปลว่า ผู้ร่ำรวยสติปัญญา ร่ำรวยความสุข แต่คงพอแล้วไม่มีอีกคน เพราะถ้ามีอีกภรรยาก็ลำบาก

          หนุ่ม อรรถพร เผยอีกว่า หากลูก ๆ ทั้งสองคนรู้เรื่องเมื่อไร ตนจะเล่าคำสอนของในหลวง รัชกาลที่ 9 ให้ลูกฟังวันละข้อ ตนเคยทำหนังสั้นเฉลิมพระเกียรติ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เรื่องเจ้าชายป้อม และบ้านของบุญเหม็น และได้พากย์เสียงในอนิเมชั่นเรื่อง พระมหาชนก ซึ่งถือว่าเป็นบุญในชีวิตของตนมาก

น้องอดัม

น้องอดัม

น้องอดัม

น้องอดัม


ภาพจาก Instagram noom_attaporn, fai_arinrada_

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝ้าย อริญรดา เล่านาทีชีวิตคลอดน้องอดัม รับกลัวตาย-หนุ่ม อรรถพร ยกเลิกกองละครมาดูแล โพสต์เมื่อ 5 พฤศจิกายน 2559 เวลา 02:51:41 12,450 อ่าน
TOP