x close

หญิงอ้วนตั้งครรภ์เสี่ยงเป็นโรคอ้วนสูง!!

ตั้งครรภ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          สำหรับคุณผู้หญิงทุกท่านที่ได้ชื่อว่าเป็นแม่ และมีน้ำหนักตัวที่เกินมาตรฐาน หากยังคงมีพฤติกรรมการทานอาหารในปริมาณมาก ๆ เหมือนก่อนที่ตั้งครรภ์นั้น ขอให้ลองอ่านบทความนี้ดูสักหน่อย เพราะผู้หญิงตั้งครรภ์ที่มีน้ำหนักตัวมากเกินไป ถือว่าเป็นอันตรายอย่างมาก มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคอ้วน และปัญหาด้านสุขภาพอื่น ๆ ตามมาทั้ง ความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน ซึ่งมีคำเตือนจากผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ มากมาย

          หน่วยงานที่ดูแลด้านสุขภาพของอังกฤษ (เอ็นเอชเอส) แนะนำไว้ว่า ในช่วงระหว่างตั้งครรภ์ 6 เดือนแรกนั้น ควรจะบริโภคอาหารที่ให้พลังงาน 1,940 แคลอรี่ต่อวัน โดยที่ไม่ต้องให้อาหารเสริมแต่อย่างใด หลังจากนั้นอีก 3 เดือน ก็จะต้องบริโภคอาหารที่ให้พลังงานเพิ่มขึ้นอีก 200 แคลอรี่ต่อวัน ซึ่งมีค่าเท่ากับสลัดผลไม้และโยเกิร์ต หรืออาหารที่ประกอบด้วยธัญพืชที่ปราศจากน้ำตาล และแอปเปิ้ลชามเล็ก ๆ

          จำนวนตัวเลขของผู้หญิงที่เริ่มตั้งครรภ์อ้วน เพิ่มมากขึ้นเป็น 2 เท่าจาก 20 ปีที่แล้ว ซึ่งได้มีคำเตือนจากแพทย์ว่า ปัญหาของน้ำหนักที่มีมากเกินไป ถือเป็นอันตรายต่อสุขภาพในช่วงวัยต่อไปหลังจากคลอดลูก และอาจจะมีโรคแทรกซ้อนเกิดขึ้นทั้งโรคเบาหวาน และครรภ์เป็นพิษ

          ดร. อบิเกล เฟรเซอร์ หนึ่งในทีมผู้ศึกษาด้านภาวะโรคอ้วนของมหาวิทยาลัยบริสโตลกล่าวว่า "ผู้หญิงอ้วนที่ตั้งครรภ์ควรที่จะหลีกเลี่ยงการทานอาหารที่มากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 6 เดือนแรก"

          "คุณไม่จำเป็นต้องทานอาหารเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในช่วงที่คุณตั้งครรภ์ เพราะการทำเช่นนั้นจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพในภายหลัง และอาจส่งผลกระทบต่อลูกในน้อยในครรภ์ ในการเป็นโรคอ้วนในวัยเด็กก็เป็นได้ "

          บทความนี้เป็นเพียงแค่คำแนะนำเท่านั้น ซึ่งเชื่อว่าหากคุณผู้หญิงอ้วนตั้งครรภ์มีการเตรียมตัวที่ดี ควบคุมอาหาร ออกกำลังกายอย่างเพียงพอ หลีกเลี่ยงความเสี่ยงต่าง ๆ ที่ไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย และทำตามที่คุณหมอสั่งอย่างระมัดระวัง ก็ถือว่าจะช่วยให้คุณผู้หญิงอ้วนสบายใจ และปลอดภัยจากโรคต่าง ๆ ได้มากขึ้นอย่างแน่นอน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงอ้วนตั้งครรภ์เสี่ยงเป็นโรคอ้วนสูง!! โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2554 เวลา 15:24:10 1,197 อ่าน
TOP