x close

กินอะไรให้ลูกขาว เรื่องนี้แม่ท้องไม่ควรพลาด...

          ตอบคำถามยอดฮิต "แม่ท้องต้องกินอะไรให้ลูกขาว ?" กับ 7 อาหารบำรุงครรภ์ ที่การันตีว่ากินแล้วเจ้าตัวเล็กจะมีผิวสวย ออร่าจับตั้งแต่เกิด !!


อาหารคนท้อง

          อยู่ในเมืองไทยที่มีแดดเปรี้ยงทุกวันแบบนี้ เรื่องผิวพรรณก็เลยเป็นสิ่งที่ทุกคนใส่ใจกันมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะคุณแม่กำลังตั้งท้องที่อยากให้ลูกเกิดมามีผิวสุขภาพดี พร้อมต่อสู้กับทุกสภาพอากาศ แต่หลายคนก็กลัวว่าการกินอาหารเสริมบ่อย ๆ จะส่งผลกระทบต่อเจ้าตัวเล็กกันใช่ไหมล่ะคะ ? วันนี้ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปแล้วค่ะ เพราะกระปุกดอทคอมมี 7 อาหารคนท้องดี ๆ จากธรรมชาติมาฝากกัน ใครอยากรู้ว่าควรกินอะไรให้ลูกขาว ผิวเนียนสวย แบบไม่ต้องพึ่งสารเคมี ตามเราไปดูกันเลยค่ะว่าของดีที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง

1. มะพร้าว

          ราชาแห่งอาหารที่มีสรรพคุณเหลือล้น ตั้งแต่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน รักษาอาการท้องร่วง รักษาสมดุลน้ำในร่างกาย และบรรเทาอาการแสบร้อนกลางอกที่เกิดบ่อยระหว่างตั้งครรภ์ ที่สำคัญน้ำมะพร้าวนั้นมีฮอร์โมนเอสโตรเจน ที่ทำหน้าที่กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น แถมมีฤทธิ์ขับของเสียออกจากร่างกาย ถ้าได้ดื่มเป็นประจำรับรองว่าผิวพรรณจะผ่องแผ้ว แจ่มใสทั้งคุณแม่ คุณลูกแน่นอน

อาหารคนท้อง

2. ผลไม้รสเปรี้ยว

          ผลไม้รสเปรี้ยวเพราะมีกรดซิตริกสูงอย่าง ส้ม สับปะรด และมะเฟือง นั้นอุดมไปด้วยวิตามินซี ที่มีประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตให้ลูกน้อยในครรภ์สมบูรณ์แข็งแรง ทั้งยังมีกรด AHA (Alpha Hydroxy Acid) ที่ช่วยบำรุงให้ลูกน้อยเกิดมาผิวขาวปิ๊ง เนียนใส แถมยังช่วยแก้ปัญหาสิว ลดรอยแดง และจุดด่างดำของคุณแม่ได้อีกด้วย

อาหารคนท้อง

3. ไข่ไก่และธัญพืช

          โปรตีนจำเป็นในไข่ไก่ และอาหารจำพวกถั่วหรือธัญพืชอย่าง ข้าวโอ๊ต อัลมอนด์ และเมล็ดฟักทอง จะทำหน้าที่ร่วมกับเคราติน (Keratin) มีส่วนช่วยปกป้องและซ่อมแซมเซลล์ผิว ประสานเนื้อเยื่อต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ทั้งยังต่อสู้กับแบคทีเรียร้ายที่จะมาทำลายให้ผิวเสียได้ เรียกว่าถ้าอยากให้ลูกน้อยเกิดมามีผิวที่แข็งแรง พร้อมรับทุกสภาพอากาศของเมืองไทยแล้วละก็ แม่ท้องควรหาอาหารโปรตีนสูงมาติดตู้กันไว้เลย

อาหารคนท้อง

4. เนื้อปลา

          นอกจากจะเป็นซูเปอร์ฟู้ดที่แคลอรีต่ำสำหรับคุณแม่ที่รักษาหุ่นแล้ว ยังมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่มีประโยชน์ต่อการบำรุงผิวพรรณ กินแล้วช่วยเสริมสร้างให้ผิวของลูกน้อยเปล่งปลั่ง สุขภาพดี แถมมีแพ็กเกจวิตามินดี วิตามินเอ และวิตามินอี มาผนึกกำลังป้องกันการเกิดสิวอีกด้วย สำหรับปลาที่มีแต่อาหารพวกปลาแซลมอน ซาร์ดีน กะพงขาว จาระเม็ด และอินทรี 

อาหารคนท้อง

5. ขมิ้น

          สมุนไพรคู่คนไทยที่มีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้อง อาเจียน วิงเวียนศีรษะ และช่วยขับน้ำนมคุณแม่หลังคลอด ทั้งยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินที่จำเป็นต่อการบำรุงผิวพรรณมากมาย เรียกว่ากินแล้วสุขภาพดีทั้งภายนอกและภายใน สำหรับคุณแม่ที่ไม่ถนัดกินขมิ้นสด ก็ลองหาผงขมิ้นสำเร็จมาชงดื่มแทนก็ได้เช่นกันค่ะ

อาหารคนท้อง

6. องุ่น

          อีกหนึ่งผลไม้ที่ช่วยเสริมสร้างให้ลูกน้อยในครรภ์มีพัฒนาการที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย และผิวพรรณ ทั้งบำรุงสมอง บำรุงการไหลเวียนของเลือด รวมถึงกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้คลอดออกมาแล้วขาวปิ๊ง แถมเซลล์ผิวยังแข็งแรง เหมือนกับมีภูมิคุ้มกันต่อต้านมลภาวะภายนอก อย่างแสงแดด หรือฝุ่นควันได้อีกด้วย

อาหารคนท้อง

7. ถั่วเหลือง

          อาหารที่ทำมาจากถั่วเหลืองอย่าง เต้าหู้ น้ำเต้าหู้ และนมถั่วเหลือง นั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระอย่าง ไอโซฟลาโวน (Isoflavone) และกรดอะมิโนที่ช่วยขัดเซลล์ผิวให้สว่าง กระจ่างใส แล้วยังมีสารอาหารครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ เหมาะสำหรับกระตุ้นการเติบโตของลูกน้อยในครรภ์เป็นที่สุด

อาหารคนท้อง

          รู้อย่างนี้แล้ว ก็รีบไปหาอาหารเหล่านี้มาติดตู้เย็นกันไว้เลยนะคะ พอถึงเวลาคลอดเมื่อไหร่ จะได้แฮปปี้ไปกับผิวขาว ๆ หน้าใส ๆ ของเจ้าตัวเล็กกันถ้วนหน้าจ้า ^^

ข้อมูลจาก : parentinghealthybabies.com, dixithealthlearning.com, weetnow.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กินอะไรให้ลูกขาว เรื่องนี้แม่ท้องไม่ควรพลาด... อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2561 เวลา 17:20:43 159,775 อ่าน
TOP