x close

แม่อัดคลิปเล่า เมื่อลูกสำลักลูกอม-ชักต่อหน้า กับ 3 นาที ที่เกือบเสียลูกไปตลอดชีวิต



            แม่อัดคลิปเล่านาทีเป็นนาทีตาย เมื่อลูกสำลักลูกอมชักต่อหน้า ก่อนเอาวิธีช่วยชีวิตคนที่สำลักมาใช้ให้ลูกรอดชีวิต

            เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2560 โลกโซเชียลต่างแห่แชร์คลิปวิดีโอของคุณแม่ท่านหนึ่งที่โพสต์ลงบนเฟซบุ๊ก Rawinnipa Ekstrand เล่านาทีเป็นนาทีตาย เมื่อเห็นลูกสำลักลูกอมและหายใจไม่ออก ซึ่งคุณแม่ท่านนี้ระบุว่า เห็นลูกน้ำตาไหลและร้องไห้แต่กลับไม่มีเสียงร้องออกมา ชักดิ้นชักงอ ทุรนทุราย หน้าลูกเริ่มเป็นสีม่วง วินาทีนั้นตนมองหน้าลูกแล้วคิดว่าต้องเสียลูกไปแน่ ๆ แต่ความเป็นแม่ตนต้องช่วยลูก พยายามทุบหลังแต่ลูกอมก็ไม่ออกมา

            จนกระทั่งได้ยินเสียงผู้ชายคนหนึ่งพูดขึ้นมาว่า ให้เอานิ้วล้วงลงไปในคอ เขี่ยมันออกมา แต่ตนคิดว่าทำแบบนั้นไม่ได้ถ้าล้วงคือเท่ากับดันลูกอมให้ลงไปอุดตันหนักกว่าเดิม และขณะนั้นก็นึกขึ้นได้ว่าต้องทำให้ลูกอมหลุดออกมาภายใน 3 นาที เพราะถ้ามากกว่านี้ลูกจะเสียชีวิต คิดว่าต้องช่วยชีวิตลูกให้ได้

            คุณแม่คนนี้ยังบอกอีกว่า เคยเห็นเพื่อนแชร์คลิปที่ฝรั่งนั่งกินข้าวแล้วเพื่อนข้าวติดคอ เพื่อนอีกคนจึงอ้อมไปข้างหลังช่วยคนสำลัก จึงเอาวิธีนั้นมาใช้ จนลูกรอดมาได้
            ด้านเพจดังอย่าง เฟซบุ๊ก Drama-addict ก็ได้แชร์คลิปดังกล่าวพร้อมระบุข้อความว่า คุณแม่ท่านนี้ตัดสินใจถูกต้องมากที่ไม่ฟังคำของคนที่ได้ยินในขณะนั้น และสุดยอดมากที่นำวิธีการจากคลิปที่เคยดูมาช่วยให้ลูกรอดชีวิต


            นอกจากนี้ เพจ Drama-addict ยังบอกอีกว่า นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องสอนการปฐมพยาบาลและการกู้ชีพให้ทำเป็นกันทุกคน ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป หรือบุคลากรการแพทย์ เพราะถ้าช้าไปนิดเดียว ไม่กี่นาที สมองของเด็กก็จะขาดออกซิเจน ซึ่งต่อให้รอดชีวิตได้ก็อาจพิการไปตลอดชีวิต ดังนั้นการช่วยให้เร็วให้ไวจึงสำคัญที่สุด พร้อมกันนี้ยังได้แนบวิธีช่วยชีวิต เมื่อลูกสำลักสิ่งแปลกปลอม เอาไว้เพื่อเป็นข้อมูลให้คนอื่น ๆ อีกด้วย



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Rawinnipa Ekstrand, เฟซบุ๊ก Drama-addict


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่อัดคลิปเล่า เมื่อลูกสำลักลูกอม-ชักต่อหน้า กับ 3 นาที ที่เกือบเสียลูกไปตลอดชีวิต อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2560 เวลา 16:26:02 9,735 อ่าน
TOP