x close

จุกนมยี่ห้อไหนดี ? ชี้เป้า 10 ยี่ห้อจุกนมเสมือนนมแม่ ช่วยให้ลูกน้อยดูดง่ายขึ้น

          จุกนมยี่ห้อไหนดี ? คุณแม่หลายคนอาจกำลังมองหา เพราะการให้นมจากเต้าอาจไม่สะดวก ดังนั้นคุณแม่จะต้องหาวิธีเลี้ยงลูกเพื่อให้ทารกมีสุขภาพและพัฒนาการที่ดี มาดูจุกนมปลอมกันว่ายี่ห้อไหนดีที่จะทำให้ลูกรู้สึกเหมือนกินนมจากอกแม่
จุกนมยี่ห้อไหนดี

          ในสมัยนี้การให้นมจากอกแม่อาจเป็นเรื่องยาก เพราะคุณแม่ก็อาจมีภารกิจอื่น ๆ ที่ต้องทำ จึงต้องใช้วิธีเลี้ยงลูกแบบปั๊มนมเอาไว้ แล้วใส่ขวดนมป้อนลูกแทน ดังนั้นสิ่งที่ควรใส่ใจที่สุดคือจุกนม เพราะต้องมีคุณภาพ ช่วยส่งเสริมพัฒนาการทารกในการดูดหรือบดเคี้ยว และต้องให้เขารู้สึกแบบเดียวกับการดูดนมจากเต้า แล้วจะมีวิธีเลือกจุกนมปลอมยังไง กระปุกดอทคอมมีมาฝากแล้ว พร้อมแนะนำ 10 ยี่ห้อจุกนมเสมือนนมแม่ เพื่อให้ลูกน้อยดูดนมได้อย่างสบายใจ

จุกนมเด็ก เลือกยังไงดี

          จุกนม เป็นสิ่งที่คุณแม่ต้องนึกเสมอว่าลูกน้อยจะต้องรู้สึกแบบเดียวกับการดูดจากเต้าแม่ เพราะถ้าเลือกไม่ดีลูกอาจสำลักได้ ส่วนวิธีการเลือกมีดังนี้
  • เลือกจากวัสดุ - ที่พบมากที่สุดในปัจจุบันคือซิลิโคนเกรดอาหาร ซึ่งเป็นวัสดุที่ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ทนทาน และทำความสะอาดง่าย พร้อมสัมผัสนุ่มลื่น ส่วนจุกนมแบบยางอาจมีกลิ่นหรือคราบนมติด ซึ่งอาจส่งผลต่อรสชาติ ความนุ่มนวลและความยืดหยุ่น แถมทารกบางคนยังแพ้ด้วย
  • รูปทรงของจุกนม - ที่เห็นในปัจจุบันมีหลัก ๆ 2 แบบ คือ แบบมาตรฐานและแบบเหมือนเต้านม โดยทรงมาตรฐานจะมีฐานที่แคบและจุกนมที่ยาวกว่า ส่วนจุกนมที่มีลักษณะเหมือนเต้านมจะมีรูปร่างเลียนแบบเต้านม โดยมีฐานที่กว้างกว่าแบบมาตรฐานนั่นเอง
  • อัตราการไหล - จุกนมอาจมีลักษณะเหมือนกันแต่มีอัตราการไหลต่างกัน ตั้งแต่ช้า ถึงปานกลาง ถึงเร็ว โดยจะเลือกได้จากขนาดและจำนวนรูที่ปลายจุกนม ซึ่งจะมีระบุที่ผลิตภัณฑ์ว่าจุกนมที่เลือกซื้อมีอัตราการไหลเร็วหรือช้า และเหมาะกับทารกอายุเท่าไร

จุกนมยี่ห้อไหนดี

          ทราบวิธีการเลือกจุกนมกันไปแล้ว ทีนี้เรามาดูกันว่า จุกนมยี่ห้อไหนดี ที่จะให้ลูกดูดนมได้สบาย ๆ ไม่ทำให้ทารกสำลัก

1. Pigeon SofTouch รุ่น Plus

          จุกนมเสมือนนมแม่ มีให้เลือกหลายขนาดตามอายุของทารก ออกแบบตามขั้นตอนการดูดนมตามธรรมชาติเสมือนได้ดูดนมจากเต้า มีระบบควบคุมการไหลเวียนของอากาศ Air Ventilation System (AVS) ช่วยปรับสมดุลความดันอากาศภายในขวด ลดปัญหาท้องอืด ทำให้รู้สึกสบายท้องขณะดูด ลดปัญหาโคลิกไปได้เยอะเลย ราคาอันละ 159 บาท
Pigeon SofTouch รุ่น Plus

ภาพจาก : pigeon.co.th

2. ATTOON Direct Flow Silicone Nipple

          จุกนมที่ผลิตจากซิลิโคนเกรดอาหาร ถูกออกแบบให้มีรูจุกนมทรงกระบอก เพื่อให้น้ำนมไหลสะดวกและควบคุมการไหลมาตรฐาน ซึ่งรูจุกนมจะเปลี่ยนไปตามรุ่นที่เหมาะสำหรับทารกแต่ละช่วงวัย ทำให้ลูกน้อยดูดสบาย ใช้แรงน้อย ลดอาการหงุดหงิดจากการดูดนมติดขัด และลดโอกาสสำลักน้ำนมด้วย ราคาแพ็ก 2 ชิ้น 79 บาท
ATTOON Direct Flow Silicone Nipple

ภาพจาก : attoonbaby.com

3. Nanny Mommy Touch Wide Neck

          จุกนมอ่อนนุ่ม ยืดหยุ่น ออกแบบมาให้คล้ายกับเต้านมแม่ และออกแบบตามหลักทันตกรรมศาสตร์ เพื่อพัฒนาการในช่องปากและขากรรไกรของลูกน้อย วัสดุเป็นยางซิลิโคนธรรมชาติ คุณภาพจากเยอรมนี มีระบบการไหลเวียนอากาศ ลดการกลืนอากาศและป้องกันการสำลัก แพ็ก 2 ชิ้น ราคา 159 บาท

Nanny Mommy Touch Wide Neck

ภาพจาก : nannyproducts.com

4. MAM Spill-free Teat

          จุกนมที่ทำจากซิลิโคนเนื้อนิ่ม โดยมีความนิ่มตั้งแต่ฐาน รูปทรงและเนื้อสัมผัสออกแบบให้เหมือนดูดนมจากเต้าแม่ น้ำนมจะไหลออกมามากต่อเมื่อทารกดูดโดยขยับกรามและใช้ลิ้นดุนจุกจากล่างขึ้นบน ง่าย ๆ ก็คือ ถ้าไม่ดูด น้ำนมก็ไม่ไหล ไม่ต้องกังวลเรื่องการสำลัก อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นพัฒนาการในช่องปากของลูกอีกด้วย แพ็ก 2 ชิ้น ราคา 400 บาท
MAM Spill-free Teat

ภาพจาก : mambabythailand.com

5. Pureen Anti Colic รุ่น Duo Value System 2’s

          จุกนมรูปทรงฐานกว้าง คล้ายทรงฐานนมแม่ เพื่อการดูดนมอย่างเป็นธรรมชาติ ง่ายต่อการสลับระหว่างนมแม่และนมขวด มีระบบระบายอากาศ ช่วยลดการเกิดโคลิก ป้องกันอาการปวดท้องในเด็ก ปราศจากสาร BPA และสารอันตรายต่าง ๆ ปลอดภัยหายห่วง แพ็ก 2 ชิ้น ราคา 129 บาท
Pureen Anti Colic รุ่น Duo Value System 2’s

ภาพจาก : pureen.co.th

6. Pur Gentle Touch Wide Neck

          จุกนมที่ผลิตจากซิลิโคนบริสุทธิ์ มีฐานกว้าง ใกล้เคียงกับหัวนมแม่ จึงเหมาะสำหรับการสลับการให้นมแม่และนมขวด มาพร้อมแอร์วาล์ว ช่วยให้อากาศไหลผ่านจุกนม ไม่เกิดสุญญากาศที่ขวดนม ทำให้ระดับการไหลของน้ำนมเป็นไปอย่างสม่ำเสมอ จุกนมไม่ฟีบแบนแม้ดูดอย่างต่อเนื่อง ลูกน้อยจึงไม่ต้องกลืนอากาศในขณะดูดนม หมดกังวลเรื่องปัญหาท้องอืด ท้องเฟ้อ ช่วยลดอาการสำลัก ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของอาการโคลิก แพ็ก 2 ชิ้น ราคา 215 บาท
Pur Gentle Touch Wide Neck

ภาพจาก : purthailand.com

7. Natur Smart Biomimic

          จุกนมซิลิโคนเกรดนิ่มพิเศษ สัมผัสนุ่มและยืดหยุ่นดี ปลอดสาร BPA ทนความร้อนได้ 120 องศาเซลเซียส ปล่อยน้ำนมแบบหลายสาย เสมือนดูดจากเต้าแม่ ลูกน้อยควบคุมการไหลของน้ำนมได้ด้วยตัวเอง ดูดมากได้น้ำนมมาก ดูดน้อยได้น้ำนมน้อย ไม่ดูดน้ำนมไม่ไหล มีวาล์วคู่แอดวานซ์ควบคุมการไหลเวียนของอากาศ ช่วยลดการสำลักและลดอาการโคลิก แพ็ก 2 ชิ้น ราคา 255 บาท
Natur Smart Bio Mimic

ภาพจาก : naturbf.com

8. Philips Avent รุ่น Natural

          จุกนมที่มีรูปทรงเหมือนทรวงอกที่กว้าง ทำให้ลูกน้อยดูดนมเสมือนดูดจากเต้าแม่จริง ๆ อุปกรณ์รูปกลีบดอกไม้ในจุกนมเพิ่มความนุ่มและยืดหยุ่นโดยไม่ทำให้จุกนมเสียรูปทรง ทำให้ดูดต่อเนื่องยาวนานขึ้น วาล์วคู่แบบใหม่ ระบายอากาศเข้าสู่ขวดนมแทนที่จะไหลเข้าสู่ท้องลูกน้อย ช่วยลดการเกิดอาการโคลิกและความรู้สึกไม่สบาย แพ็ก 2 ชิ้น ราคา 350 บาท
Philips Avent รุ่น Natural

ภาพจาก : philips.co.th

9. Tommee Tippee Closer to Nature Teats

          จุกนมที่ผลิตจากซิลิโคนเลียนแบบเต้านมของแม่ จึงให้ผิวสัมผัสนุ่มพิเศษ ยืดหยุ่น 360 องศา ทนความร้อนได้ 120 องศาเซลเซียส รูจุกนมเป็นรูปตัว Y เพื่อให้น้ำนมไหลได้ง่ายและเร็วมากยิ่งขึ้น มีรูวาล์วที่ช่วยควบคุมการไหลเวียนของอากาศภายใน ให้ลูกน้อยดูดสบาย ผ่อนคลายมากขึ้น รวมถึงป้องกันการกลืนลมและอาการโคลิก แพ็ก 2 ชิ้น ราคา 355 บาท
Tommy Tippee Closer to Nature Teats

ภาพจาก : tommeetippee.com

10. Dr.Betta BRAIN

          จุกนมซิลิโคนนุ่มนิ่ม ช่วยฝึกการบดเคี้ยว เสริมพัฒนาการช่องปากและขากรรไกรของลูกน้อยได้ รูจุกนมเป็นรูปตัว x ไม่ดูดไม่ไหล ควบคุมปริมาณน้ำนมง่าย เหมาะสำหรับทารกที่มีอาการสำลักบ่อย ลดอาการสำลักน้ำนมได้ แพ็ก 2 ชิ้น ราคา 500 บาท
Dr.Betta BRAIN

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Dr.Betta Thailand - by Kidde

          ทราบวิธีเลือกจุกนมกันแล้ว แม่ ๆ คนไหนที่กำลังกลุ้มใจว่าจะเลือกจุกนมแบบไหนให้ลูกดี ลองนำทั้ง 10 ยี่ห้อนี้ไปเป็นทางเลือกได้นะคะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : pigeon.co.th, attoonbaby.com, nannyproducts.com, mambabythailand.com, pureen.co.th, purthailand.com, naturbf.com, philips.co.th, tommeetippee.com, เฟซบุ๊ก Dr.Betta Thailand - by Kidde, parents.com, happyfamilyorganics.com, chiccousa.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จุกนมยี่ห้อไหนดี ? ชี้เป้า 10 ยี่ห้อจุกนมเสมือนนมแม่ ช่วยให้ลูกน้อยดูดง่ายขึ้น อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2566 เวลา 15:27:35 21,464 อ่าน
TOP