x close

ยาสระผมเด็ก แชมพูเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023 ดูแลเส้นผมอย่างอ่อนโยน ไม่ระคายเคือง

          ยาสระผมเด็ก หนึ่งในไอเทมที่ต้องเลือกอย่างพิถีพิถัน มาดูกันว่า แชมพูเด็ก มีวิธีเลือกอย่างไรให้ปลอดภัย และแชมพูสระผมเด็ก ยี่ห้อไหนบ้างที่เหมาะกับลูกน้อย
ยาสระผมเด็ก

          ความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญสำหรับลูกน้อย แม้ในวัยเด็กแรกเกิดที่ดูเหมือนจะไม่ได้สกปรกเลอะเทอะเท่าไร แต่ความร้อน ความชื้น และสิ่งปนเปื้อนในอากาศ ก็ทำให้ผิวและเส้นผมของทารกสกปรกได้ ยิ่งเมื่อลูกโตขึ้นก็เริ่มเผชิญโลกกว้าง ยิ่งต้องดูแลความสะอาดของร่างกายมากขึ้น เพื่อป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ และของใช้สำหรับเด็กที่คุณแม่ต้องใส่ใจในการเลือกเป็นพิเศษนั่นคือ ยาสระผมเด็ก หรือ แชมพูเด็ก เพราะเส้นผมและหนังศีรษะของลูกน้อยยังบอบบาง แพ้ง่าย และความชุ่มชื้นต่ำ หากใช้ยาสระผมที่ไม่อ่อนโยนอาจทำให้ระคายเคืองผิวและหนังศีรษะ เกิดเป็นผดผื่นคัน แถมยังแสบตา ทำให้ลูกน้อยไม่ชอบการสระผม ดังนั้นวันนี้กระปุกดอทคอมจึงมีเคล็ดลับในการเลือกแชมพูสระผมเด็กที่เหมาะกับเจ้าตัวเล็ก พร้อมกับคัดผลิตภัณฑ์มาแนะนำคุณแม่ ๆ กันด้วยค่ะ

ยาสระผมเด็ก
เลือกยังไงให้เหมาะกับลูก

          แชมพูต้องใช้สำหรับเด็กโดยเฉพาะ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกยาสระผมเด็กก็คือ “ความอ่อนโยน” โดยไม่ทำให้ลูกแสบตาหรือก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อหนังศีรษะ ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีอันตตราย โดยคุณแม่สามารถเลือกพิจารณาได้ดังนี้
  • แชมพูเด็กที่ผลิตจากส่วนผสมธรรมชาติเป็นหลัก เพราะมีความอ่อนโยนต่อผิวและหนังศีรษะลูกเป็นพิเศษ
  • แชมพูเด็กต้องไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมหรือสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อหนังศีรษะ แต่ถ้าเป็นเด็กวัยมากกว่า 3 ขวบ สามารถเลือกสบู่ที่ให้กลิ่นหอมสดชื่นเหมาะกับวัยได้ เช่น กลิ่นผลไม้ กลิ่นเฟรช เพิ่มความสดชื่น สดใส กระฉับกระเฉง
  • แชมพูเด็กควรใช้สารสกัดที่อ่อนโยน เช่น ใช้ Sodium Lauryl Ether Sulfate (SLES) แทน Sodium Lauryl Sulfate (SLS) ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติจากกระบวนการชั้นสูง ที่เติมลงในผลิตภัณฑ์ให้เกิดฟอง ช่วยขจัดความมัน สิ่งสกปรกบนเส้นผม ปลอดภัยสำหรับเด็กโดยเฉพาะ
  • มีค่า pH ที่เป็นกลาง ไม่มีค่าเป็นกรดหรือด่างสูง ซึ่งอาจก่อให้เกิดอาการแพ้ ระคายเคืองหนังศีรษะ ส่วนใหญ่แชมพูเด็กจะมีค่า pH อยู่ที่ 7 เพราะจะไม่ทำให้แสบหรือเคืองตา แต่ก็มีแชมพูเด็กบางยี่ห้อที่มีค่า pH 5.5 เพราะตามหลักแล้ว pH ของหนังศีรษะจะมีค่าเป็นกรดอ่อน ๆ

ยาสระผมเด็ก แชมพูเด็ก

ยี่ห้อไหนดี

1. Johnson’s Baby Shampoo

           จอห์นสัน เบบี้ แชมพู ขวดนี้ที่คุณแม่หลายคนวางใจ เพราะช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน ด้วยสูตรที่ปลอดภัยต่อดวงตา ไม่ต่างจากน้ำบริสุทธิ์ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง มีค่า pH ที่เหมาะกับผิวเด็ก ตัวฟองหนา ทำความสะอาดเส้นผมแล้วทำให้ผมหวีง่าย เงางาม กลิ่นสดชื่นติดศีรษะลูกน้อยตลอดวัน ผ่านการทดสอบแล้วโดยกุมารแพทย์ ขนาด 500 ml. ราคา 165 บาท
Johnson’s Baby Shampoo ยาสระผมเด็ก

ภาพจาก : johnsonsbaby.co.th

2. Babi Mild Ultra Mild Bioganik-Head & Body Baby Bath

          ยาสระผมเด็กและสบู่อาบน้ำ ที่ผสมผสานคุณค่าสารทำความสะอาดจากพืชธรรมชาติ และเอสเซ้นส์ออร์แกนิกคุณภาพตามมาตรฐานระดับโลก ทั้งเอสเซ้นส์อาร์แกนออยล์ และดอกฮันนี่ซัคเกิล ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินอีและกรดไขมันจำเป็น ช่วยบำรุงหนังศีรษะให้มีความชุ่มชื้น พร้อม pH Balance ช่วยรักษาสมดุลของน้ำหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติ ให้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ปราศจากสารเคมี เช่น แอลกอฮอล์ พาราเบน และ SLS ที่อาจระคายเคืองต่อผิว ดวงตา และเส้นผม จึงอ่อนละมุนสุด ๆ ขนาด 400 ml. ราคา 122 บาท
Babi Mild Ultra Mild Bioganik-Head & Body Baby Bath ยาสระผมเด็ก

ภาพจาก : babimild.com

3. Kodomo Baby Shampoo

          แชมพูเด็กโคโดโมขวดสีเหลือง กลิ่นออริจินัล ที่หอมสะอาด บริสุทธิ์ ชวนให้นึกถึงวัยเด็ก โดยใช้น้ำหอมคัดพิเศษจากส่วนผสมที่รับรองโดยสถาบันน้ำหอมนานาชาติ จึงไม่ต้องกังวลเรื่องอันตรายค่ะ ขวดนี้เป็นสูตร pH Balance ช่วยถนอมสมดุลผิวตามธรรมชาติของเส้นผมและหนังศีรษะลูกน้อยไม่ให้ถูกทำลาย ไม่ทำให้ระคายเคืองตาเวลาสระ ช่วยชำระล้างคราบมันบนเส้นผมและทำให้ผมนุ่มลื่น สามารถสระให้ลูกน้อยได้บ่อยเท่าที่ต้องการ ขนาด 400 ml. ราคา 95 บาท
Kodomo Baby Shampoo ยาสระผมเด็ก

ภาพจาก : lionshoponline.com

4. D-Nee Organic Baby Shampoo Soft & Smooth

          แชมพูสำหรับเด็ก สูตรออร์แกนิก เพื่อผมนุ่มลื่น ไม่พันกัน แต่มาพร้อมความอ่อนโยน ด้วยสารสกัดจากคาโมมายล์ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะ ปราศจากสารเคมีอันตราย และยังมีค่า pH Balance ช่วยรักษาสมดุลหนังศีรษะและเส้นผมด้วย แชมพูใสและมีกลิ่นหอมสดชื่นจาง ๆ ผ่านการทดสอบการระคายเคืองผิวจากสถาบันมาตรฐานสากลแล้ว คุณแม่จึงใช้สระผมลูก ๆ ได้บ่อยตามที่ต้องการเลยค่ะ ขนาด 400 มล. ราคา 101 บาท
D-Nee Organic Baby Shampoo Soft & Smooth ยาสระผมเด็ก

ภาพจาก : dnee.co.th

5. Enfant Organic Plus Shampoo & Body Wash Foam Mousse

          แชมพูสระผมและสบู่อาบน้ำเนื้อมูสในขวดเดียวกัน อ่อนโยนด้วยสารสกัดธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันอาร์แกน ที่ช่วยรักษาความยืดหยุ่น ปกป้องความชุ่มชื้นของผิวและผม พร้อมสารสกัดจากน้ำมันมะกอก ข้าวโอ๊ต และดอกคาโมมายล์ ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตราย และไม่มีส่วนผสมของซัลเฟต จึงช่วยให้ผิว-ผมไม่แห้ง ไร้กังวลเรื่องการระคายเคืองต่อผิวและดวงตา ผ่านการทดสอบโดยสถาบันวิจัย Derma Consult จากประเทศเยอรมนี ส่วนกลิ่นก็หอมหวานจากดอกลิลลี่ สร้างความรู้สึกผ่อนคลายให้ลูกน้อยตลอดการอาบน้ำ ขนาด 400 ml. ราคา 375 บาท
Enfant Organic Plus Shampoo & Body Wash Foam Mousse ยาสระผมเด็ก

ภาพจาก : sahagrouponline.com

6. Care Baby Shampoo

          ยาสระผมเด็กสูตรอ่อนโยน อีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคุณแม่ที่ต้องการแชมพูถนอมเส้นผม พร้อมบำรุงหนังศีรษะ ช่วยให้รากผมแข็งแรง ผมนุ่มสลวย หวีง่าย นอกจากสะอาดแล้วยังทำให้ลูกน้อยสนุกเต็มที่กับการอาบน้ำ-สระผม เพราะแชมพูสีเหลืองคุ้นตาขวดนี้เป็นสูตรไฮโปอัลเลอร์เจนิก จึงมั่นใจได้เลยว่าไม่ระคายเคืองดวงตา ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ผิวหนังจากประเทศสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เหมาะสำหรับเด็กแรกเกิดไปจนถึงอายุ 4 ขวบ ใช้ได้ยาว ๆ เลย ขนาด 750 มล. ราคา 174 บาท
Care Baby Shampoo ยาสระผมเด็ก

ภาพจาก : care.co.th

7. DMP Newborn Head to Toe Wash Sweet Almond Oil

          ยาสระผมเด็กและสบู่เหลวอาบน้ำจากแบรนด์เดอร์มาพอน ที่อยู่คู่กับหลาย ๆ ครอบครัว และผลิตภัณฑ์ของเขาก็พัฒนาอยู่ตลอด ขอแนะนำขวดนี้ที่ใช้ได้ทั้งอาบและสระผม มีส่วนผสม 100% ออร์แกนิก สูตรสวีต อัลมอนด์ ออยล์ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดการระคายเคือง ให้ผิวและผมนุ่มนวล พร้อม pH-Balance 5.5 ช่วยปรับสมดุลและปกป้องน้ำหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติ ที่สำคัญผ่านการทดสอบทางการแพทย์แล้วว่าอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองต่อดวงตาของลูกน้อย ขนาด 450 ml. ราคา 189 บาท
DMP Newborn Head to Toe Wash Sweet Almond Oil ยาสระผมเด็ก

ภาพจาก : dmpbaby.com

8. aiaoon Butterfly Pea Foam Shampoo for Baby

          คนไทยคงทราบสรรพคุณของอัญชันกันเป็นอย่างดีว่าช่วยให้เส้นผมและคิ้วของเด็ก ๆ หนาและดกดำ เมื่อนำมาเป็นส่วนผสมในแชมพูเด็กขวดนี้จึงน่าสนใจมาก ๆ เลยค่ะ โดยแชมพูโฟมอัญชันเด็กของแบรนด์ไออุ่น มีสารสกัดของอัญชัน โสม ว่านหางจระเข้ น้ำมันมะกอก และสมุนไพรอีก 11 ชนิด ช่วยเร่งผมยาว พร้อมผสมคอนดิชั่นเนอร์ให้ผมนุ่มสลวย ไม่พันกัน ไม่หลุดร่วง สูตร No Tear เข้าตาไม่แสบ หอมกลิ่นดอกไม้อ่อน ๆ โดยไม่ต้องใส่น้ำหอม ปราศจาก SLS, SLEs, Parabens, Gluten, Silicone สามารถใช้ได้กับเด็กอายุ 1 เดือนขึ้นไป ขนาด 300 ml. 390 บาท
aiaoon Butterfly Pea Foam Shampoo for Baby ยาสระผมเด็ก

ภาพจาก : aiaoon.nativewhale.com

9. Aveeno Baby Daily Moisture Wash & Shampoo

          แชมพูสำหรับเด็ก และยังใช้เป็นสบู่เหลวอาบน้ำได้ด้วย ยี่ห้อนี้คุณแม่ ๆ น่าจะเคยได้ยินจุดเด่นเรื่องความชุ่มชื้นของเขาดี แต่สูตรนี้จะอ่อนโยนเป็นพิเศษ คัดสรรส่วนผสมเฉพาะเพื่อให้เหมาะกับการทำความสะอาดลูกน้อยที่มีผิวและหนังศีรษะบอบบาง ด้วยสารสกัดจากข้าวโอ๊ตธรรมชาติ ช่วยเสริมอาหารให้เส้นผม บำรุงหนังศีรษะ และเพิ่มความนุ่มชุ่มชื้น ฟองกำลังดี พร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของข้าว ไม่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์และซัลเฟต จึงมั่นใจได้ถึงความอ่อนโยน ขนาด 236 ml. ราคา 369 บาท
Aveeno Baby Daily Moisture Wash & Shampoo ยาสระผมเด็ก

ภาพจาก : aveeno.co.th

10. Pureen Kids Yogurt Head to Toe Wash

          แชมพูเด็กที่มีส่วนผสมจากโยเกิร์ตธรรมชาติ พร้อมด้วย Vitamin E และ Pro-Vitamin B5 ช่วยทำความสะอาดพร้อมบำรุงผมให้นุ่มสลวย แข็งแรง หวีง่าย ไม่พันกัน หอมกลิ่นสตรอว์เบอร์รีที่เพิ่มความละมุนแถมยังติดทนนานอีกด้วย ทั้งยังฟองหนานุ่ม ทำให้ลูกน้อยสนุกสดชื่นกับช่วงเวลาอาบน้ำและสระผม นอกจากกลิ่นที่หอมเป็นพิเศษแล้วยังสบายใจได้ เพราะปราศจากพาราเบนและสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองค่ะ ขนาด 750 ml. ราคา 125 บาท
Pureen Kids Yogurt Head to Toe Wash ยาสระผมเด็ก

ภาพจาก : pureen.co.th

          เพราะเส้นผมและหนังศีรษะของเด็กแตกต่างจากผู้ใหญ่ จึงต้องเลือกใช้ยาสระผมและแชมพูเด็กที่อ่อนโยนเป็นพิเศษ แต่ก็สามารถทำความสะอาดได้ล้ำลึกเช่นกัน หากไม่รู้จะเลือกยาสระผมเด็กยี่ห้อไหนก็ลองนำลิสต์ข้างต้นนี้ไปประกอบการตัดสินใจกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : hairtranclinic.com, johnsonsbaby.co.th, babimild.com, lionshoponline.com, dnee.co.th, sahagrouponline.com, care.co.th, dmpbaby.com, aiaoon.nativewhale.com, aveeno.co.th, pureen.co.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยาสระผมเด็ก แชมพูเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023 ดูแลเส้นผมอย่างอ่อนโยน ไม่ระคายเคือง อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2566 เวลา 00:05:22 22,617 อ่าน
TOP