x close

8 เจลลดไข้ทารก อ่อนโยนต่อผิวบอบบาง ช่วยลดไข้ ให้ลูกสบายตัว

          เจลลดไข้ทารก สามารถลดไข้ได้จริงไหม แล้วมีแผ่นเจลลดไข้ยี่ห้ออะไรบ้าง ที่อ่อนโยนต่อผิวลูกน้อย และช่วยลดไข้ได้จริง ตามมาดูกัน
ทารกป่วย

          เวลาที่ทารกป่วยเป็นไข้ คุณพ่อคุณแม่ก็กังวลใจ อยากรีบรักษาให้ลูกอาการดีขึ้น ซึ่งหนึ่งในวิธีลดไข้ทารกนอกจากการเช็ดตัวแล้ว ก็คือการใช้แผ่นเจลลดไข้ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีเจลลดไข้สำหรับเด็กโดยเฉพาะ ออกแบบมาให้อ่อนโยน ไม่เย็นรุนแรง เหมาะกับผิวบอบบางของลูกน้อย ว่าแต่ข้อดีของเจลลดไข้เด็กคืออะไร แล้วมีเจลลดไข้ทารกยี่ห้อไหนน่าสนใจบ้าง กระปุกดอทคอมจะพาไปรู้จักกันค่ะ

เจลลดไข้คืออะไร

          เจลลดไข้ คือ แผ่นแปะที่ออกแบบมาให้ยึดติดกับผิว ให้ความรู้สึกเย็น และช่วยระบายความร้อนออกจากผิวหนัง ซึ่งโดยทั่วไปจะลดอุณหภูมิผิวลงประมาณ 2 องศาเซลเซียส และเย็นนาน 6-8 ชั่วโมง สามารถแปะแล้วทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้โดยที่แผ่นเจลไม่เลื่อนหลุด เป็นวิธีการลดไข้ที่สะดวกกว่าการใช้ผ้าเย็นหรือเช็ดตัว

เจลลดไข้ ดียังไง

          คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจจะสงสัยว่าการใช้เจลลดไข้ดียังไง ซึ่งข้อดีของเจลลดไข้ คือ

  • ให้ความเย็นอย่างต่อเนื่อง - เจลลดไข้มีความเย็นคงที่และเย็นต่อเนื่องยาวนาน จึงช่วยลดไข้ให้ลูกได้ โดยที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องมาพะวงเรื่องการเช็ดตัวหรือเปลี่ยนผ้าประคบศีรษะให้ลูก
  • ไม่เลื่อนหลุดง่าย - เวลาที่วางผ้าขนหนูเย็นไว้ที่หน้าผากลูกต้องคอยสังเกตว่าผ้าจะเลื่อนหลุดหรือไม่ แต่การใช้เจลลดไข้จะแปะแนบไปกับผิวและไม่เลื่อนหลุด
  • ใช้ง่าย เหมาะสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ - พ่อแม่มือใหม่มักจะไม่รู้ว่าควรเช็ดตัวทารกยังไงให้ไข้ลดลง การใช้เจลลดไข้ที่ออกแบบมาเพื่อทารกโดยเฉพาะจะช่วยควบคุมอุณหภูมิร่างกายให้เหมาะสมได้ง่ายกว่าการเลือกผสมน้ำเช็ดตัวลูกเอง
  • ช่วยลดอุณหภูมิในวันที่อากาศร้อนจัด - เวลาที่อยู่ท่ามกลางอากาศร้อน ๆ เด็ก ๆ มักจะเป็นฮีตสโตรกได้ง่าย การแปะเจลลดไข้จะช่วยลดอุณหภูมิในร่างกายของเขา ป้องกันจากการเป็นฮีตสโตรกได้

เจลลดไข้ ยี่ห้อไหนดี

          ทราบข้อดีของการใช้เจลลดไข้แล้ว เรามาดูกันค่ะว่ามีเจลลดไข้ทารกยี่ห้อไหนบ้างที่ออกแบบมาเพื่อลูกน้อยโดยเฉพาะ

1. Kool Fever for Babies

          แผ่นเจลลดไข้สำหรับเด็กเล็ก สามารถใช้ได้กับเด็กอายุตั้งแต่ 2 เดือนขึ้นไป ให้ความเย็นได้ยาวนานต่อเนื่อง 4 ชั่วโมง ปราศจากน้ำหอม ไม่มีสีเจือปน และอ่อนโยนต่อผิว ทั้งยังให้ความเย็นในระดับที่พอดี เหมาะสมกับลูกน้อย ทำให้ลูกน้อยสบายตัว 1 กล่อง มี 6 แผ่น ราคา 119 บาท
ทารกป่วย

ภาพจาก : scharoen.com

2. Nano Med Cool Baby

          แผ่นเจลลดไข้สำหรับทารกแรกเกิดไปจนถึง 2 ขวบ เนื้อเจลบาง ติดแน่น ใช้ง่าย อ่อนโยนต่อผิว ระบายความร้อนยาวนานต่อเนื่องถึง 8 ชั่วโมง ให้สัมผัสที่อ่อนนุ่มและระบายความร้อนได้ดี ช่วยลดไข้ได้อย่างรวดเร็ว และมีกลิ่นเมนทอลหอมระเหย ให้ลูกน้อยรู้สึกโล่งจมูก 1 กล่อง มี 6 แผ่น ราคา 175 บาท
ทารกป่วย

ภาพจาก : nanomed.co.th

3. 3M Nexcare Baby Cooling Fever

          ช่วยลดไข้ให้กับลูกน้อยด้วยแผ่นเจลลดไข้ที่ออกแบบมาเพื่อเด็กเล็ก ใช้ได้ตั้งแต่อายุ 3 เดือนขึ้นไป แผ่นเจลหนา เย็นเร็ว ช่วยระบายความร้อนด้วยวิธีธรรมชาติ เนื้อเจลอ่อนนุ่ม ทำจากไฮโดรเจล ไม่ระคายเคืองต่อผิว ระบายอากาศได้ดี และมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ช่วยให้หายใจโล่งสบาย 1 ซอง มี 2 แผ่น ราคา 29 บาท
ทารกป่วย

ภาพจาก : 3mdelivery.com

4. Babini Cool Patch

          แผ่นเจลไฮโดรเจลให้ความเย็น ลดไข้ สาหรับเด็ก ผลิตจากญี่ปุ่น สามารถตัดแบ่งตามขนาดที่ต้องการได้ ติดแน่นยาวนาน 8 ชั่วโมง อ่อนโยนต่อผิว และยังทำให้ผิวเย็นสดชื่นด้วยเมนทอลอ่อน ๆ พร้อมทำให้ผิวลูกชุ่มชื้นด้วย Ricinus Communis Seed Oil ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 1 กล่อง มี 8 แผ่น ราคา 149 บาท
ทารกป่วย

ภาพจาก : babini.co.th

5. Tiger Balm Fever Patch

          แผ่นเจลลดไข้ตัวนี้เหมาะสำหรับลูกน้อยอายุ 2 ขวบขึ้นไป ช่วยลดอุณหภูมิร่างกายให้เย็นลง ให้ความเย็นต่อเนื่องนานถึง 8 ชั่วโมง แผ่นเจลปราศจากการแต่งสี ทำให้อ่อนโยนต่อผิว และลดโอกาสการระคายเคือง 1 กล่อง มี 6 แผ่น ราคา 69 บาท
ทารกป่วย

ภาพจาก : tigerbalm.com

6. Kenkou Hot-Cool Gel

          สำหรับตัวนี้เป็นเจลที่ประคบได้ทั้งแบบร้อนและแบบเย็น เพียงนำไปแช่ตู้เย็น หรือนำไปต้มน้ำร้อน สามารถใช้ซ้ำได้มากกว่า 300 ครั้ง ข้างในเป็นเม็ดเจลที่ช่วยกระจายอุณหภูมิได้ดียิ่งขึ้น และไม่จับตัวกันเป็นก้อนเมื่อแช่แข็ง ปราศจากสารอันตราย ไม่ว่าจะเป็น Phthalate, BPA, Latex, ตะกั่ว, ปรอท รวมถึงสารก่อการแพ้และสารก่อมะเร็งต่าง ๆ แถมใช้ง่ายอีกด้วย ราคา 159 บาท
ทารกป่วย

ภาพจาก : kenkoufamily.com

7. ByeBye-Fever (สูตรสำหรับเด็ก)

          แผ่นเจลลดไข้ที่เหมาะสำหรับเด็กอายุ 2 ขวบขึ้นไป มีผลการทดลองจากห้องปฏิบัติการว่าช่วยทำให้อุณหภูมิลดลง 1 องศาเซลเซียส และให้ความเย็นต่อเนื่องนานถึง 10 ชั่วโมง ติดแน่น ไม่เลื่อนหลุดแม้เปลี่ยนอิริยาบถ ความเย็นของแผ่นเจลนอกจากจะช่วยลดไข้แล้วยังช่วยบรรเทาปวดได้ด้วย โดยความเย็นของแผ่นเจลจะมากขึ้นเมื่อนำไปแช่ในตู้เย็นก่อนใช้ แต่ห้ามนำไปแช่ในช่องแช่แข็ง 1 กล่อง มี 6 แผ่น ราคา 119 บาท
ทารกป่วย

ภาพจาก : th.bbf.hisamitsu

8. SOS Plus Cooling Gel Patch

          แผ่นเจลลดไข้ที่ใช้ได้ทั้งกับเด็กและผู้ใหญ่ ความโดดเด่นคือเป็นแผ่นเจลเปลี่ยนสีได้ โดยจะเริ่มเปลี่ยนสีเมื่อมีไข้เกิน 38 องศาเซลเซียส และจะเปลี่ยนสีกลับเมื่ออุณหภูมิในร่างกายลดลงมาต่ำกว่า 37 องศาเซลเซียส ทำให้เช็กได้ง่ายว่าไข้ลดหรือยัง ใช้งานได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง ทั้งยังติดแน่น ไม่เลื่อนหลุด ไม่เหนียวเหนอะหนะ 1 กล่อง มี 4 แผ่น ราคา 89 บาท
ทารกป่วย

ภาพจาก : bbmshealthcare.com

          ถึงแม้ว่าเจลลดไข้ทารกจะมีหลากหลายประเภทและยี่ห้อให้เลือกใช้ แต่การจะลดไข้ลูกได้ดีที่สุดก็ควรเช็ดตัวด้วยน้ำอุณหภูมิห้องร่วมด้วย โดยหมั่นเช็ดบ่อย ๆ ทุก 2-4 ชั่วโมง ก็จะช่วยให้ลูกหายไข้ได้เร็วขึ้นค่ะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : scharoen.com, nanomed.co.th, 3mdelivery.com, babini.co.th, tigerbalm.com, kenkoufamily.com, fevermates.com, kobayashi-my.com, kidzmatters.com, th.bbf.hisamitsu, bbmshealthcare.com

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 เจลลดไข้ทารก อ่อนโยนต่อผิวบอบบาง ช่วยลดไข้ ให้ลูกสบายตัว อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2566 เวลา 16:48:10 43,988 อ่าน
TOP