x close

หน้ากากอนามัยเด็ก ยี่ห้อไหนดี สวมใส่สบาย ปลอดภัยสำหรับลูกน้อย

          หน้ากากอนามัยเด็ก ยี่ห้อไหนดี วิธีป้องกันลูกน้อยจากโควิด 19 ก็ต้องสวมหน้ากากอนามัยนี่แหละ ใครที่มองหาหน้ากากอนามัย การ์ตูน น่ารัก ทั้งยังใส่สบาย เรามีแมสก์สำหรับเด็กที่หาซื้อง่ายมาแนะนำกันแล้ว
หน้ากากอนามัย

          ในยุคนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหน้ากากอนามัยกลายเป็นไอเทมจำเป็นที่ต้องพกติดตัวเวลาออกนอกบ้านไปเสียแล้ว ซึ่งผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ ก็สามารถเลือกหาหน้ากากผ้าหรือแมสก์ทางการแพทย์แบบต่าง ๆ มาสวมใส่ได้ตามต้องการ แต่สำหรับเด็ก ๆ ล่ะ จะมีวิธีไหนช่วยป้องกันพวกเขาจากเชื้อโรค โควิด 19 หรือมลภาวะต่าง ๆ ได้บ้าง ?
 

          สำหรับการป้องกันตัวจากโควิด 19 ควรแนะนำให้ลูกล้างมือด้วยน้ำ สบู่ รวมถึงเจลแอลกอฮอล์บ่อย ๆ เว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1-2 เมตร ไม่พาไปสถานที่ที่มีคนหนาแน่น แออัด และหลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสใบหน้า ตา ปาก จมูก โดยไม่จำเป็น นอกจากนั้น การสวมหน้ากากอนามัยเด็ก ก็จัดเป็นวิธีมาตรฐานที่จะช่วยลดการแพร่กระจายเชื้อและป้องกันผู้สวมใส่จากการสัมผัสผู้ป่วยที่มีอาการไอ จาม ได้ เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ต้องใส่ใจในรายละเอียดมากขึ้นอีกนิด เพราะเด็กมีภูมิคุ้มกันน้อยกว่าผู้ใหญ่ และด้วยสรีระของช่องทางเดินหายใจจึงต้องเลือก แมสก์ หรือ ผ้าปิดจมูกเด็ก ให้เหมาะสมกับช่วงวัย นอกจากจะต้องผ่านการรับรองมาตรฐานเรื่องสุขอนามัยแล้ว ยังต้องตอบโจทย์พฤติกรรมในเด็ก ใส่สบาย หายใจสะดวก ขนาดพอดี ไม่หลุดง่าย หรือเป็นหน้ากากอนามัย การ์ตูน ที่เด็ก ๆ ชอบ ก็จะช่วยให้ลูกอยากใส่มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เด็กอายุเท่าไรที่จะใส่หน้ากากอนามัยได้ รวมถึงจะเลือกหน้ากากอนามัยเด็ก ยี่ห้อไหนดี กระปุกดอทคอมมีข้อมูลมาแนะนำแล้วค่ะ

หน้ากากอนามัยเด็ก อายุเท่าไรควรสวมหน้ากาก

  • เด็กแรกเกิด-1 ขวบ

          ไม่ควรสวมหน้ากาก เพราะระบบหายใจยังไม่แข็งแรงพอ มีโอกาสเสี่ยงภาวะคาร์บอนไดออกไซด์คั่งจนอาจเกิดอันตรายต่อระบบประสาทของเด็กได้
 

  • เด็กอายุ 1-2 ขวบ

          ในวัยนี้เด็กสามารถถอดหน้ากากอนามัยได้เองเมื่อรู้สึกอึดอัด หากจำเป็นต้องใส่หน้ากากอนามัยควรใช้ด้วยความระมัดระวัง และใส่ในระยะเวลาสั้น ๆ
 

  • เด็กอายุ 2 ขวบขึ้นไป

          สามารถสวมใส่หน้ากากได้ และถอดหน้ากากเองได้เองเมื่อรู้สึกอึดอัด ยกเว้นเด็กกลุ่มที่มีความบกพร่องทางสมองหรือระบบทางเดินหายใจ ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ
 

          อย่างไรก็ตาม คุณพ่อคุณแม่ควรมีวิธีชวนลูกใส่หน้ากากอนามัย โดยอธิบายง่าย ๆ ว่าทำไมถึงต้องใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งในเด็กอายุมากกว่า 3 ขวบนั้นสามารถเข้าใจเรื่องเชื้อโรคมากขึ้นแล้ว

หน้ากากอนามัยเด็ก ยี่ห้อไหนดี
ป้องกันลูก ๆ จากเชื้อโรคร้าย

1. หน้ากากอนามัยเด็ก 3M Nexcare Kids Mask

          หน้ากากอนามัยเด็กของ Nexcare เป็นแบรนด์ที่หาซื้อได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็นในร้านขายยาทั่วไป ร้านสะดวกซื้อ หรือทางออนไลน์ค่ะ เหมาะสำหรับเด็กอายุ 3-9 ขวบ สามารถป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็กและเชื้อโรคทางอากาศได้ ทรงหน้ากากเป็นแบบ 3D Shape สวมใส่ง่าย เนื้อผ้าเบาสบาย ไม่ระคายเคืองหน้า และระบายอากาศได้ดีทีเดียว มาพร้อมสายคล้องหูนุ่ม ๆ แถมลวดลายบนหน้ากากอนามัยยังน่ารัก คุณพ่อคุณแม่หลอกล่อให้เจ้าตัวเล็กสวมใส่ได้ไม่ยากเลย ซองละ 2 ชิ้น ราคา 25 บาท
หน้ากากอนามัย

ภาพจาก : 3mdelivery.com

2. หน้ากากอนามัยเด็ก Unicharm 3D Mask

          หน้ากากอนามัยไซซ์เล็กที่มั่นใจได้เรื่องมาตรฐาน รูปทรง 3D ออกแบบมาสำหรับเด็กโดยเฉพาะ จึงแนบสนิทตามรูปหน้า ป้องกันฝุ่นละอองเล็ดลอด และมีฟิลเตอร์แบบระบายอากาศ ทำให้สามารถหายใจสะดวก สวมใส่สบาย ไม่อึดอัด ขอบนุ่มไม่บาดหน้าและไม่เจ็บหูอย่างที่เคย มีลวดลายและสีสันให้เลือก โดยของเด็กผู้หญิงมาในโทนสีชมพูลายหัวใจหวาน ๆ ส่วนของเด็กผู้ชายเป็นหน้ากากสีขาว พร้อมลายจรวดน่ารัก ๆ เหมาะกับเด็กอายุ 5-9 ขวบ ห่อละ 5 ชิ้น ราคา 89 บาท
หน้ากากอนามัย

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Unicharm 3D Mask TH

3. หน้ากากอนามัยเด็ก GQWhite Kids Mask

          อีกหนึ่งแบรนด์ที่รู้จักกันเป็นอย่างดี สำหรับ GQWhite Mask ซึ่งความพิเศษของเขาก็คือเป็นหน้ากากผ้ากันน้ำสำหรับเด็ก รับรองว่าใช้งานคุ้มค่า ไม่ต้องกลัวเลอะ เพราะสามารถซักได้มากกว่า 30 ครั้งเลย นอกจากนั้นยังใช้เทคโนโลยี Nano Zinc Oxide ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย วางใจได้ว่าปลอดภัยสำหรับลูกน้อยค่ะ สำหรับรุ่นยอดฮิตต้องนี่เลย หน้ากากผ้าลาย Baby Shark มีสายรัดปรับได้เพื่อให้กระชับใบหน้า มาพร้อมสายคล้องคอในตัว ปรับความยาวได้ตามขนาดตัวเด็ก แถมมีแถบให้เขียนชื่อกันหาย และมีตัวล็อกนิรภัยช่วยป้องกันอุบัติเหตุอีกชั้นด้วย ซองละ 5 ชิ้น ราคา 850 บาท
หน้ากากอนามัย

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก GQ Apparel

4. หน้ากากอนามัยเด็ก Sabina 3D Kids Mask

          ไม่ได้มีแต่ชุดชั้นในเท่านั้น แต่แบรนด์ Sabina ยังทำหน้ากากผ้าออกมาได้น่ารักมาก ๆ อย่างรุ่น SABINIE KIDS MASK สำหรับน้อง ๆ วัย 6-12 ปี ก็มีลายรูปสัตว์ต่าง ๆ ให้เลือกหลายแบบ สีละมุน ๆ รูปทรงกระชับกับใบหน้า พร้อมตัวปรับสายซิลิโคนแบบนิ่ม เนื้อผ้าถือว่านุ่มสบาย ระบายอากาศได้ดี ไม่อึดอัด ปลอดภัยจากสารตกค้างและสารเคมีจากการย้อมสี ช่วยป้องกันลูกน้อยจากฝุ่นแบบละเอียดและลดการติดต่อของแบคทีเรีย สามารถซักทำความสะอาดได้ ราคาชิ้นละ 75 บาท
หน้ากากอนามัย

ภาพจาก : sabina.co.th

5. หน้ากากอนามัยเด็ก Zion Kids Disposable Mask

          สำหรับยี่ห้อนี้เป็นแมสก์แบบ 3 ชั้น ได้มาตรฐาน SGS สามารถป้องกันทั้งฝุ่นละออง เกสรดอกไม้ หมอกควัน มลพิษต่าง ๆ ด้วยผ้ากรองประสิทธิภาพสูง มีฟองน้ำทั้ง 2 ข้าง และคลิปหนีบจมูกพลาสติกอ่อน สามารถปรับเข้าตามรูปทรงจมูก น้ำหนักเบา หายใจได้สะดวก ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เรียกว่าอุ่นใจได้ค่ะ เห็นแบบนี้คุณภาพไม่ไก่กานะคะ อย่างสายคล้องหูค่อนข้างแข็งแรง ยืดหยุ่นดี ใช้งานระยะยาวได้สบาย แล้วลวดลายยังน่ารักไปอีก ราคาประมาณ 240 บาท กล่องละ 50 ชิ้นจุก ๆ
หน้ากากอนามัย

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก หน้ากากป้องกันฝุ่นละออง Zion

6. หน้ากากอนามัยเด็ก Link Care 3D Kids Face Mask

          หน้ากากอนามัยสำหรับเด็กซึ่งค่อนข้างได้รับความนิยมไม่แพ้กัน กับแบรนด์ Link Care 3D ช่วยป้องกันฝุ่นละอองและเชื้อโรคด้วยรูปทรง 3D และฟิลเตอร์แบบระบายอากาศ ทำให้หายใจสะดวกขึ้น สายคล้องหูออกแบบมาให้มีความนุ่ม ยืดหยุ่น เบา กระชับ แต่ไม่เจ็บหู ขนาดกำลังดีสำหรับเด็กอายุ 3-10 ขวบค่ะ มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาวเรียบ ๆ ลายการ์ตูนสีเขียว และสีเหลืองสดใส ราคาชิ้นละ 18 บาท หรือจะเลือกเป็นแพ็ก 3 ชิ้น เพียง 52 บาท
หน้ากากอนามัย

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Link Care

7. หน้ากากอนามัยเด็ก Minicare 3D medical Face Mask

          เพิ่มความปลอดภัยให้ลูกน้อย ด้วยหน้ากากอนามัยเด็ก Minicare ที่ช่วยป้องกันละอองน้ำลาย ปัจจัยสำคัญต่อการแพร่เชื้อโรคต่าง ๆ บอกเลยว่าแมสก์ของแบรนด์นี้ใช้แผ่นกรองมาตรฐานระดับสูง ผ่านการตรวจสอบถูกต้อง ชั้นกรอง 4 ชั้น สายคล้องนุ่มสบาย ไม่ระคายเคืองหู จึงมั่นใจได้ว่าลูกของคุณจะได้รับการปกป้องอย่างดี เหมาะสำหรับเด็ก 3-8 ขวบ ภายในกล่องมี 10 ชิ้น ราคา 159 บาท
หน้ากากอนามัย

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Minicare ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขอนามัย

8. หน้ากากอนามัยเด็ก G LUCKY MASK

          ถ้ากำลังมองหาหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ที่เหมาะสำหรับเด็ก ๆ ขอแนะนำตัวนี้ค่ะ เพราะเขามีประสิทธิภาพในการกรองแบคทีเรีย กันฝุ่นละออง และป้องกันฝุ่น PM2.5 ได้ถึง 80% เลยทีเดียว ตัวหน้ากากก็ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี มีฟิลเตอร์ 3 ชั้น สวมใส่ง่าย หายใจสะดวก อีกทั้งยังไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อคุณหนู ๆ ขณะสวมใส่ แพ็กละ 50 ชิ้น ราคาประมาณ 99 บาท หาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ
หน้ากากอนามัย

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก G Lucky Mask & Sure Mask

9. หน้ากากอนามัยเด็ก Sanrio

          เอาใจสาวก Sanrio กันหน่อยค่ะ กับหน้ากากอนามัยเด็กที่มาพร้อมคาแรกเตอร์การ์ตูนสุดน่ารัก เด็ก ๆ จะต้องชอบแน่นอน ซึ่งทำมาจากผ้ามัสลิน เนื้อละเอียด ระบายอากาศดี แห้งเร็ว น้ำหนักเบา ไม่ระคายเคืองต่อผิวหนัง เป็นเส้นใยธรรมชาติ ให้ความรู้สึกสบาย สวมใส่ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยจากมลภาวะ ที่สำคัญยังทนทาน ไม่เป็นขนอีกด้วย ใช้ได้ในเด็กอายุ 3-10 ขวบเลยค่ะ ราคาก็ไม่แรงมาก 2 ชิ้น 229 บาท งานนี้คุณแม่จะหามาใส่คู่กับลูกก็ไม่ผิดกติกานะ
หน้ากากอนามัย

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Sanrio Gift Gate Thailand

          และทั้งหมดนี้ก็คือหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กที่ทั้งน่ารัก ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ที่สำคัญราคาสมเหตุสมผล สามารถหาซื้อไว้ให้เจ้าตัวเล็กสวมใส่เพื่อความปลอดภัยกันได้เลย
 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : siphhospital.com, mahidol.ac.th, 3mdelivery.com, gqsize.com, sabina.co.th, เฟซบุ๊ก Unicharm 3D Mask TH, เฟซบุ๊ก หน้ากากป้องกันฝุ่นละออง Zion, เฟซบุ๊ก Link Care, เฟซบุ๊ก Minicare ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขอนามัย, เฟซบุ๊ก G Lucky Mask & Sure Mask, เฟซบุ๊ก Sanrio Gift Gate Thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หน้ากากอนามัยเด็ก ยี่ห้อไหนดี สวมใส่สบาย ปลอดภัยสำหรับลูกน้อย อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2565 เวลา 13:02:07 29,348 อ่าน
TOP