x close

เลี่ยงเถอะ ! 5 เรื่องของลูกที่ไม่ควรนำไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล

วิธีเลี้ยงลูก

          วิธีเลี้ยงลูก 5 เรื่องของลูกที่ไม่ควรนำไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล ถ้าไม่อยากเป็นคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องมาเสียใจในภายหลัง บอกเลยว่าเลี่ยงเถอะ

          ทุกวันนี้คุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกต้องระวังมากกว่าเดิมหลายเท่า เพราะโลกของเรามันเปลี่ยนไปเร็วมาก แถมโลกโซเชียลที่เป็นสิ่งใกล้ตัวทุก ๆ คน ก็เป็นสิ่งที่อาจเรียกได้ว่าเป็นอันตรายใกล้ตัวเลยด้วยล่ะ ฉะนั้นคุณพ่อคุณแม่ที่ชอบเล่นโซเชียลต้องคอยระมัดระวังให้ดี ยิ่งคุณพ่อคุณแม่คนไหนมีเพื่อนในเฟซบุ๊กแบบไม่ได้คัดกรอง ใครส่งคำขอเป็นเพื่อนมาก็รับไปหมดยิ่งประมาทไม่ได้ และกระปุกดอทคอมขอบอกเลยว่า ถ้าไม่อยากมานั่งเสียใจในภายหลัง คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรนำ 5 เรื่องนี้ของลูกไปเผยแพร่ในโซเชียลเด็ดขาด
1. อย่าเผยรูปที่มีข้อมูลส่วนตัวของลูก

          ก็รู้ว่าคุณพ่อคุณแม่คงตื่นเต้น หากคุณลูกได้พาสปอร์ตเล่มใหม่ หรือบัตรต่าง ๆ ที่แสดงข้อมูลส่วนตัวของลูก แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ควรเผยแพร่ให้คนอื่น ๆ ในโลกใบนี้รู้นะคะ ยิ่งเป็นข้อมูลส่วนตัวที่ทำให้ตามตัวลูกได้ง่าย ข้อมูลที่ช่วยให้สามารถสืบประวัติส่วนตัวลูกของคุณได้ว่าอยู่ที่ไหน เรียนที่ไหน ยิ่งจะอันตรายเข้าไปใหญ่เลยค่ะ ทางที่ดีเลี่ยงด่วน ๆ เลย

2. อย่าบอกโลเคชั่นให้รู้

          ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็เถอะ ทั้งโรงเรียนของเขา ที่ฟิตเนส หรือที่ไหน ๆ คุณก็ไม่ควรโพสต์รูปของลูกพร้อมบอกโลเคชั่น เพราะนี่ยิ่งเป็นการชี้ทางให้คนที่คิดร้ายรู้เลยว่าลูกรักของคุณอยู่ที่ไหน หรือเวลานี้ลูกมักจะทำอะไรที่ไหน บอกเลยว่าถ้าคุณพ่อคุณแม่ไม่อยากเสียใจก็ให้เลี่ยงข้อนี้ด่วน ๆ

วิธีเลี้ยงลูก

3. อย่าโพสต์รูปกิจกรรมที่ลูกรักทำ

          ก็รู้อยู่ว่าเมื่อลูกรักของเราทำกิจกรรมต่าง ๆ หรือมีความสามารถพิเศษอะไร เช่น เรียนเต้น เรียนร้องเพลง หรือเล่นกีฬา คุณพ่อคุณแม่ก็อยากจะเห่อให้ทุกคนรับรู้ ด้วยการโพสต์รูปของลูกในระหว่างทำกิจกรรมลงโซเชียลใช่ไหมล่ะ แต่บอกเลยว่านี่แหละคือสิ่งที่ไม่ควรอวดอย่างยิ่งเลยค่ะ เพราะคนที่ติดตามจะรู้ทุกความเคลื่อนไหวของลูกคุณ รู้ว่าเวลาไหนลูกของคุณทำกิจกรรมอะไรอยู่ จริงอยู่ที่ในเฟซบุ๊กของคุณพ่อคุณแม่บางคนอาจจะมีแต่เพื่อน แต่หากบางคนที่กดรับเพื่อนในเฟซบุ๊กไปหมด โดยที่ไม่ใช่เพื่อนสนิทรู้จักกันดี ข้อนี้ก็อาจจะเป็นเรื่องเสี่ยงอันตรายกับลูกของคุณได้นะคะ


4. อย่าโพสต์รูปลูกแต่งตัวน้อยชิ้น

          มันอาจจะเป็นภาพที่คุณพ่อคุณแม่ชอบถ่ายเก็บไว้ อย่างเวลาไปเที่ยวทะเล ที่ให้ลูกได้ใส่ชุดว่ายน้ำ คุณอาจจะอยากอวดโลกโซเชียลถึงความน่ารักน่าเอ็นดูของเขา แต่ ! ภาพพวกนี้ควรเก็บไว้ดูกันเองภายในครอบครัวดีกว่าค่ะ เพราะอย่าลืมนะคะว่าพวกโรคจิตในโลกโซเชียลที่เรามองไม่เห็นน่ะมีเยอะ และพวกนี้ก็คงไม่คิดว่าน่ารักแบบที่เราคิด อาจจะคิดไปในแนวอื่น ซึ่งตรงนี้อันตรายมาก ๆ เลยล่ะ

5. อย่าโพสต์รูปที่ลูกจะเขินอายในอนาคต

          ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เขาเข้าห้องน้ำ อาบน้ำ แก้ผ้าล่อนจ้อน จริงอยู่คุณพ่อคุณแม่ชอบถ่ายช่วงเวลาเหล่านี้เอาไว้ แต่ทางที่ดีถ่ายไว้แล้วอย่าโพสต์ในโลกโซเชียลเลยดีกว่าค่ะ เพราะวันหนึ่งหากลูกโตขึ้น เขาคงอายหรือไม่ชอบใจแน่ ๆ เลยล่ะ ยิ่งถ้ามีคอมเม้นต์แบบแซว ๆ บอกเลยว่าในอนาคตอาจจะเป็นปัญหากับเขาได้นะคะ

          ถึงแม้โซเชียลจะมีข้อดีอยู่ แต่หากคุณพ่อคุณแม่เล่นแบบผิดวิธี อาจจะส่งผลเสียจนทำให้คุณอาจเสียใจไปตลอดชีวิตได้นะคะ ทางที่ดีเลี่ยงโพสต์ 5 เรื่องนี้ลงโซเชียลจะเซฟสุด แต่หากอยากจะเห่อลูกหรืออวดลูกในโซเชียลก็ทำได้นะคะ แต่ควรทำอย่างพอดี ๆ จะดีกว่าค่ะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลี่ยงเถอะ ! 5 เรื่องของลูกที่ไม่ควรนำไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2559 เวลา 10:30:00 12,801 อ่าน
TOP