x close

8 เรื่องที่คนท้องต้องรู้ ไม่รู้ถือว่าพลาด !

เรื่องที่คนท้องต้องรู้

         เรื่องที่คนท้องต้องรู้ ! จะมีเรื่องอะไรบ้างที่คุณแม่มือใหม่ไม่รู้แล้วจะถือว่าพลาดสุด ๆ มาดูกันเลย...

         ช่วงระหว่างตั้งครรภ์ คุณแม่จะต้องดูแลและใส่ใจตัวเองเป็นพิเศษ ทั้งนี้ก็เพื่อตัวคุณแม่และสุขภาพของลูกน้อยในครรภ์นั่นเอง แต่สำหรับคุณแม่มือใหม่คนไหนที่ยังไม่รู้ว่าช่วงตั้งครรภ์นั้นตัวเองจะต้องปฏิบัติและทำอย่างไรบ้าง ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะวันนี้กระปุกดอทคอมมี 8 เรื่องที่คนท้องต้องรู้แบบเริด ๆ ในช่วงตั้งครรภ์มาฝากกันแล้ว ถ้าคุณแม่คนไหนไม่อยากพลาด ! รีบตามมาอ่านกันเลย...

         1. รู้ไหมว่าอาหารคนท้องมีแบบเดลิเวอรี่ส่งถึงบ้านแล้วนะ บอกเลยว่าสมัยนี้ไม่ต้องมานั่งทำอาหารคำนวณโภชนาการเองให้วุ่นวาย แค่เข้าอินเทอร์เน็ตหาข้อมูลธุรกิจหรือร้านที่จัดส่งอาหารสำหรับคนท้องแบบเดลิเวอรี่ ประมาณว่าโทรสั่งปุ๊บก็ส่งถึงมือปั๊บภายใน 1-2 ชั่วโมง แค่นี้ก็ได้อิ่มอร่อยแบบรวดเร็วทันใจ แถมยังได้คุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนดีต่อลูกน้อยในครรภ์อีกด้วย

         2. ช่วงที่ท้องยังไม่โต ควรจัดทริปไปเที่ยวทะเล หรือที่ที่คุณอยากไป
จะช่วยทำให้คุณแม่รู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขมากขึ้น แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าให้รีบไปเสียก่อนที่ท้องจะโต เพราะถ้าท้องโตแล้ว เที่ยวไม่ไหวไม่รู้ด้วยนะ

         3. ท่องไว้ว่า "ต้องอารมณ์ดี" เพราะถ้าหากคุณแม่เครียดก็จะส่งผลต่อลูกในครรภ์ อาจทำให้ลูกที่เกิดมาเป็นเด็กซึมเศร้า และอารมณ์แปรปรวนได้ง่าย ดังนั้นหยุดซะตั้งแต่ตอนนี้ ซึ่งอาจจะหาทางแก้ด้วยการฟังเพลง ทำกิจกรรมที่ชอบ หรืออ่านหนังสือก็ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นได้เหมือนกันนะคะ

         4. แฟชั่นชุดคลุมท้องสวย ๆ ช่วงนี้แหละจะพลาดได้ยังไง ปัจจุบันนี้ไม่ว่าจะไปช้อปปิ้งที่ไหนก็มีแฟชั่นเสื้อผ้าคนท้องมาให้เลือกใส่กันเยอะแยะมากมาย แถมมีแต่แบบสวย ๆ ทั้งนั้น บอกเลยว่าคนไม่ท้องใส่ไม่ได้นะคะ ดังนั้นจะรอช้าอยู่ทำไม ไปช้อปปิ้งเสื้อผ้าสวย ๆ ใส่ให้อินเทรนด์กันเลยดีกว่า

         5. อย่าลืมดื่มน้ำมะพร้าว เพราะโบราณเขาว่ากันว่าอยากให้ลูกเกิดมามีผิวพรรณขาวจั๊วะ ต้องดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำ นอกจากนี้ยังจะช่วยลดอาการอ่อนเพลียในช่วงตั้งครรภ์ให้กับคุณแม่ได้อีกด้วยนะจะบอกให้

         6. เข้าร่วมกลุ่มคุณแม่ตั้งครรภ์ในโซเชียล อย่าง เฟซบุ๊ก หรือเข้าสังคมกับเพื่อนที่มีประสบการณ์เป็นคุณแม่ตั้งครรภ์เหมือนกัน สิ่งนี้จะทำให้คุณมีคนคอยเป็นที่ปรึกษา รวมถึงแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และทำให้คุณสบายใจและรับมือกับปัญหาต่าง ๆ ได้ดี

         7. ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก เพราะการตั้งท้องไม่ใช่เรื่องง่ายหรือทำกันได้บ่อย ๆ ดังนั้นนี่แหละถือเป็นโอกาสดีที่คุณจะตักตวงถ่ายรูปเก็บความทรงจำในช่วงตั้งครรภ์เอาไว้ให้ได้มากที่สุด หรืออาจจะถ่ายรูปเก็บเป็นพัฒนาการตั้งครรภ์ตั้งแต่เดือนแรกจนถึงคลอดเลยก็ได้ เพราะเชื่อเถอะว่าเมื่อไรที่คุณกลับมาดู คุณก็จะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งอย่างแน่นอน

         8. คุมน้ำหนักให้พอดี อย่ากินเพลินจนน้ำหนักพุ่งเกินไป จริงอยู่ว่าตั้งครรภ์น้ำหนักจะต้องเพิ่มเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว แต่ถ้าเพิ่มมากไปก็ไม่ดีนะคะ ควรคุมให้อยู่ที่ประมาณ 10-15 กิโลกรัมก็พอแล้ว เพราะถ้าขืนเยอะกว่านี้อาจจะเป็นอันตรายกับทั้งตัวคุณแม่และเด็กในครรภ์ก็เป็นได้ รวมถึงหลังคลอดก็จะทำให้ลดได้ยากอีกด้วย แล้วอย่าหาว่าไม่เตือนนะคะ อิอิ
 
         เห็นไหมคะว่ามีตั้งหลายอย่างที่คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องรู้และควรทำในช่วงตั้งท้อง เอาเป็นว่ารู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมทำตามที่กระปุกดอทคอมแนะนำไปด้วยนะคะ แล้วคุณจะตั้งครรภ์ได้อย่างมีความสุข ไม่มีพลาดอย่างแน่นอน ^^





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 เรื่องที่คนท้องต้องรู้ ไม่รู้ถือว่าพลาด ! อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2558 เวลา 10:56:06 16,759 อ่าน
TOP