x close

เด็กแรกเกิดเริ่มเห็นสีผิวชัดเจนประมาณกี่เดือน ?

เด็กแรกเกิดเริ่มเห็นสีผิวชัดเจนประมาณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เด็กแรกเกิดเริ่มเห็นสีผิวชัดเจนประมาณกี่เดือน ? มีคุณแม่จำนวนไม่น้อยที่กำลังตั้งคำถามและสงสัยว่า เมื่อไหร่จะได้เห็นสีผิวที่แท้จริงของลูกน้อยสักที บ้างก็ว่าเด็ก ๆ ผิวคล้ำพอโตมาจะขาว บ้างก็ว่าตัวแดง ๆ ขาว ๆ แบบนี้โตมาจะผิวคล้ำ ได้ยินมาบ่อยครั้งจนไม่รู้จะเชื่อใครดี เอาเป็นว่าใครกำลังหาคำตอบเรื่องนี้อยู่ วันนี้กระปุกดอทคอมขอเป็นผู้นำคำตอบนี้มาฝากคุณแม่ทุกคน เพื่อช่วยคลายสงสัยและทำความเข้าใจเรื่องสีผิวของลูกน้อยมากยิ่งขึ้น 

          ตามธรรมชาติของผิวพรรณเด็กแรกเกิดนั้น จะมีไขสีขาวติดอยู่บนผิว ซึ่งเจ้าไขที่ว่าจะติดตัวเด็กออกมาและทำหน้าที่ปกป้องผิวหนังของลูกและจะค่อย ๆ หลุดออกเรื่อย ๆ ภายใน 1-3 สัปดาห์ จากนั้นคุณแม่จะเริ่มสังเกตได้ว่าผิวของลูกจะมีความเปลี่ยนแปลง คือ ดูใสและเรียบเนียนขึ้นจนเห็นสีผิวที่ชัดเจนหรือสีผิวจริงภายใน 3-6 เดือนขึ้นไป

          สำหรับเรื่องสีผิวของเด็กแรกเกิดนั้น เด็กทุกคนอาจมีผิวที่เข้มคล้ำขึ้น หรือผิวขาวอมชมพู โดยมีปัจจัยหลักมาจากพันธุกรรมจากคุณพ่อและคุณแม่ รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ อย่าง สภาพแวดล้อม การเลี้ยงดู การกินยาบางชนิด ที่มีผลต่อการสร้างเซลล์ผิวในเด็กแตกต่างกันออกไป

          เมื่อรู้ข้อมูลดี ๆ อย่างนี้แล้ว เชื่อว่าคุณแม่หลายคนคงเบาใจกันไปไม่มาก็น้อย อย่างไรก็ดีหากคุณแม่คนไหนอยากให้ลูกมีผิวพรรณสะอาดใสอย่างเป็นธรรมชาติตั้งแต่เล็ก ๆ ควรใส่ใจเรื่องการทำความสะอาดด้วยสบู่เหลวอาบน้ำสูตรอ่อนโยน  และทาครีมบำรุงผิวเมื่อลูกมีผิวแห้ง เพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับผิวของลูกนุ่มนวลน่าทะนุถนอค่ะ

 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กแรกเกิดเริ่มเห็นสีผิวชัดเจนประมาณกี่เดือน ? อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2557 เวลา 15:47:29 124,335 อ่าน
TOP