x close

มารู้จัก แอลฟา แล็คตัลบูมิน เพื่อสร้างสมองลูกกันเถอะ

แอลฟา แล็คตัลบูมิน เอส 26

มารู้จัก แอลฟา-แล็คตัลบูมิน เพื่อสร้างสมองลูกกันเถอะ
 
          ในใจของแม่ทุกคนก็อยากให้ลูกรักมีพัฒนาการสมองที่ดี เฉลียวฉลาด อารมณ์ดี มีความคิดสร้างสรรค์ กันทั้งนั้นใช่มั๊ยคะ….เพราะฉะนั้นถ้ามีเรื่องอัพเดทอะไรเกี่ยวกับการสร้างพัฒนาการให้ลูกแล้วล่ะก็ คุณแม่ทั้งหลายคงไม่พลาดข่าวสารแน่ ๆ ค่ะ วันนี้เรามีความรู้เรื่องสารอาหารมาอัพเดทแม่ๆกันค่ะ ^^

แอลฟา แล็คตัลบูมิน เอส 26
 
        ทั้งนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่า พัฒนาการสำคัญของลูกน้อยจะอยู่ในช่วง 3 ปีแรก นับจากแรกเกิด ซึ่งคุณควรให้ความสำคัญในการเสริมสร้างพัฒนาการของเซลล์ประสาทสมองช่วงนี้เป็นพิเศษ จากการค้นพบของนักวิทยาศาสตร์รางวัลโนเบล พบว่า การทำงานของสมองเกิดจากสารสื่อประสาทค่ะ ก็เพราะสารสื่อประสาทนี่แหละที่ทำให้เซลล์สมองสามารถส่งต่อข้อมูลสื่อสารกันได้ โดยเจ้ากระบวนการนี้แหละที่ทำให้สมองทำงานเกิดเป็นการเรียนรู้ การสร้างความคิดค่ะ แต่ที่น่าสนใจคือร่างกายเด็กไม่สามารถสร้างสารสื่อประสาทขึ้นเองได้ ร่างกายจำเป็นต้องได้รับสารอาหารที่เป็นสารตั้งต้นในการสร้างสารสื่อประสาท หนึ่งในสารอาหารที่ช่วยเรื่องดังกล่าวก็คือ... แอลฟา – แล็คตัลบูมินค่ะ 

        เอ... แอลฟา – แล็คตัลบูมิน คืออะไรนะ ทำไมสำคัญต่อการทำงานของสมอง

แอลฟา แล็คตัลบูมิน เอส 26
 
        แอลฟา – แล็คตัลบูมิน (Alphalactalbumin) คือ สารอาหารที่พบมากในนมแม่ ซึ่งเป็นสารอาหารประเภทโปรตีน  มีความสำคัญต่อการสร้างสารสื่อประสาทในสมองของเด็ก ทำให้สมองทำงาน  ช่วยในเรื่องของความสามารถในการทำงานของสมอง พัฒนาการ และการเจริญเติบโตได้เป็นอย่างดี หากลูกน้อยขาด แอลฟา – แล็คตัลบูมิน จะทำให้เด็กเติบโตช้าและมีพัฒนาการไม่สมวัย พร้อมยังส่งผลให้ความสามารถในการทำงานของสมองลดลงอีกด้วย ที่สำคัญเด็กต้องการสารตั้งต้นในการสร้างสารสื่อประสาทมากกว่าผู้ใหญ่ถึงกว่า 6 เท่า จะเห็นได้ว่าสารตั้งต้นสารสื่อประสาทมีความสำคัญกับเด็กมากนะคะ

แอลฟา แล็คตัลบูมิน เอส 26

        กราฟเปรียบเทียบความต้องการสารตั้งต้นของสารสื่อประสาทสาคัญ ในเด็กและผู้ใหญ่) reference: Heine W, Radke M, and Wutzke K.D. The significance of tryptophan in human nutrition. Amino Acids.1995 9:191-205)

แอลฟา แล็คตัลบูมิน เอส 26
 
        ผลการวิจัยทางการแพทย์ พบว่า นมผสมสูตรปรับเพิ่มแอลฟา - แล็คตัลบูมิน สามารถให้สารตั้งต้นของสารสื่อประสาทสำคัญสูงกว่านมผสมทั่วไปอย่างชัดเจน ส่งผลให้เด็กได้รับสารสื่อประสาทสูง ส่งผลต่อพฤติกรรมการเรียนรู้ และพัฒนาการทางสมองของเด็กได้เป็นอย่างดี

แอลฟา แล็คตัลบูมิน เอส 26
 
        แอลฟา-แล็คตัลบูมินจึงเป็นสารอาหารสำคัญที่คุณแม่ไม่ควรมองข้าม หากคุณแม่อยากทราบเรื่อง แอลฟา - แล็คตัลบูมิน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ alpha-lactalbumin นะคะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มารู้จัก แอลฟา แล็คตัลบูมิน เพื่อสร้างสมองลูกกันเถอะ อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา 17:23:28 2,972 อ่าน
TOP