x close

หนูน้อยอังกฤษหวิดดับ ดินสอเสียบเบ้าตาเฉียดเส้นเลือดสำคัญ 1 มม.


หนูน้อยอังกฤษหวิดดับ ดินสอเสียบเบ้าตาเฉียดเส้นเลือดสำคัญ 1 มม.

หนูน้อยอังกฤษหวิดดับ ดินสอเสียบเบ้าตาเฉียดเส้นเลือดสำคัญ 1 มม.


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ tnnews สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, expressandstar.com

          เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวสุดหวาดเสียวของหนูน้อยวัย 2 ขวบชาวอังกฤษ ที่รอดชีวิตมาได้หวุดหวิด หลังถูกดินสอเสียบเข้าเบ้าตา เฉียดหลอดเลือดสำคัญในสมองเพียง 1 มิลลิเมตร

          หนูน้อยรายนี้ ชื่อว่าเรน โบเวลล์ วัย 2 ขวบ จากเมืองซัมเมอร์เซ็ทของอังกฤษ ที่เธอเกือบจะเสียชีวิตไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุวันนั้น หนูน้อยเรนกำลังวาดรูปอยู่ในห้องนอน และหลังจากวาดเสร็จ เธอก็วิ่งถือทั้งกระดาษวาดรูปและดินสอ หวังจะไปอวดพ่อและแม่ แต่แล้วเธอก็เกิดสะดุดล้มตกบันไดเสียก่อน ทำให้ดินสอที่เธอถือไว้ในมือนั้นเสียบทะลุเบ้าตาขวาอย่างแรง

          โดยไม่รอช้า มาร์ติน และมิเชล พ่อและแม่ของเธอก็รีบนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลใกล้บ้านโดยด่วน ก่อนที่จะแพทย์จะเอ็กซ์เรย์และบอกว่า อาการของหนูน้อยนั้นอยู่ในระดับอันตราย เพราะดินสอที่เสียบเข้าเบ้าตานั้นอยู่ในจุดที่เฉียดหลอดเลือดสำคัญในสมองเพียง 1 มิลลิเมตรเท่านั้น จากนั้นแพทย์จึงส่งตัวหนูน้อยต่อไปยังโรงพยาบาลที่มีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในเมืองบริสตอล เพื่อผ่าตัดเอาดินสอที่เกือบจะทำให้หนูน้อยเสียชีวิตออกมา ซึ่งในที่สุด แพทย์ก็สามารถผ่าตัดช่วยชีวิตหนูน้อยได้สำเร็จ

          ด้านนายแพทย์เอียน โพเพิล แพทย์ผู้ผ่าตัดหนูน้อย ได้เปิดเผยว่า "ดินสอที่ปักเข้าไปในดวงตาเฉียดหลอดเลือดใหญ่สมองเพียง 1 มิลลิเมตร และนั่นหมายความว่าถ้าหากมันปักเข้าไปลึกอีกนิดเดียว หนูน้อยคงเสียชีวิตไปแล้ว ตลอดช่วงชีวิตการทำงานของผม ผู้ป่วยเคสนี้มักจะเสียชีวิตหรือไม่ก็สมองได้รับความเสียหาย แต่สำหรับหนูน้อยเรน เธอกลับรอดชีวิตและหายเป็นปกติได้ นับว่าเธอโชคดีอย่างไม่น่าเชื่อเลยจริง ๆ"

          อย่างไรก็ดี ตอนนี้หนูน้อยเรนหายดีแล้ว หลังจากที่เธอต้องนอนรักษาตัวอยุ่ที่โรงพยาบาลนานกว่า 3 สัปดาห์ และแม้ว่าจะถูกดินสอเสียบเข้าที่เบ้าตาอย่างนั้น แต่ดวงตาของหนูน้อยนั้นก็ไม่ได้บอดแต่อย่างใด เพราะจุดที่ดินสอปักเข้าไปนั้นอยู่ด้านบนเฉียดดวงตาของเธอนั่นเอง



 
คลิป หนูน้อยอังกฤษ ดินสอเสียบเบ้าตา โพสต์โดย คุณ tnnews






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยอังกฤษหวิดดับ ดินสอเสียบเบ้าตาเฉียดเส้นเลือดสำคัญ 1 มม. โพสต์เมื่อ 6 กรกฎาคม 2555 เวลา 09:24:10
TOP