x close

พ่ออุ้มบุญญี่ปุ่นตั้งเป้ามีลูกพันคน หวังดูแลธุรกิจ ลงเลือกตั้ง




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

          พ่อญี่ปุ่น จ้างแม่อุ้มบุญชาวไทยประสานตำรวจไทยแล้ว พร้อมให้ความร่วมมือ เตรียมพบเจ้าหน้าที่สอบสวนสัปดาห์หน้า ขณะที่รายงานระบุ ตั้งเป้ามีลูก 100-1,000 คนไว้ดูแลธุรกิจ-ลงเลือกตั้ง

          หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการเสนอรายงานข่าวว่า นายชิเกตะ มิตซูโตกิ ชายชาวญี่ปุ่น วัย 24 ปี พ่อของเด็กอย่างน้อย 15 คนซึ่งเกิดจากแม่อุ้มบุญชาวไทย ได้เผยต่อเครือข่ายนิว ไลฟ์ โกลบอล เน็ตเวิร์ค ว่าเขาตั้งเป้าที่จะมีลูกมากถึง 100-1,000 คนนั้น

          ล่าสุดในวันนี้ (17 สิงหาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ของช่อง 3 มีรายงานว่า ตัวแทนของนายชิเกตะได้ติดต่อมายังตำรวจไทยแล้ว ว่านายชิเกตะพร้อมที่จะให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และจะเดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวนในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ พร้อมกันนี้ยังยินดีประสานให้ไปดูเด็ก 4 คนซึ่งอยู่ที่กัมพูชาว่าปลอดภัยอย่างไรด้วย

          ด้าน พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้เปิดเผยว่า นายชิเกตะได้ส่งภาพของเด็ก 4 คนเป็นชาย 2 คนหญิง 2 คน วัยขวบกว่า ๆ มายืนยันกับตำรวจแล้ว จากนี้จะเร่งหาพยานหลักฐานเอกสารที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะใบสูติบัตรของเด็กทั้ง 15 รายที่เกิดจากม่อุ้มบุญ ขณะนี้ให้ตำรวจนครบาล 4 เร่งหาพยานบุคคลคือแม่อุ้มบุญ ซึ่งตอนนี้ทราบชื่อแล้ว 11 คน แต่มีเพียง 6 คนเท่านั้นที่ยอมมาให้ปากคำ



          ทั้งนี้ สำหรับเด็ก 11 คนที่พบจากการบุกค้นคอนโดย่านลาดพร้าว ได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นลูกของนายชิเกตะ แต่ยังต้องยืนยันอยู่ว่าเป็นพ่อทางสายเลือดจริงหรือไม่ แต่นอกจาก 11 คนนี้แล้ว ก็ยังพบอีกกรณีเป็นเด็ก 21 คนซึ่งมีชื่อเป็นพี่น้องในทะเบียนบ้าน ภายในคอนโดเดียวกัน ซึ่งเด็กทั้ง 21 คนมีสัญชาติแตกต่างกันไปคือ สเปน อิสราเอล สวีเดน บราซิล ออสเตรเลีย มาเลเซีย จีน อเมริกา โดยสำหรับเด็กทั้ง 21 รายนี้ ไม่น่าจะใช่ลูกของนายชิเกตะทั้งหมด แต่คาดว่าคงเป็นเครือข่าย โดยมีคอนโดย่านลาดพร้าวแห่งนี้เป็นที่พักฟื้นหลังคลอด อาจทำเป็นขบวนการรับอุ้มบุญ เป็นของพ่อแม่อุ้มบุญรายอื่น ๆ ที่ไม่ใช่นายชิเกตะ

          ขณะที่ ศ.นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา เปิดเผยว่า จากการสอบถามไปยังแพทย์ที่นายชิเกตะไปพบ แพทย์ระบุว่า นายชิเกตะอ้างว่าที่บ้านมีธุรกิจอยู่มากมาย ซึ่งหากให้ลูกของตัวเองเป็นผู้ดูแล จะดีกว่าไว้วางใจให้คนนอกมาดูแล โดยขณะที่พบแพทย์แม่ของนายชิเกตะก็เดินทางมาด้วย ทั้งนี้คาดว่าที่เคยบอกอยากมีลูก 100-1,000 คนคงเพื่อให้ลูกมาดูเลธุรกิจ

          อย่างไรก็ตาม หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดี้ยนของอังกฤษ ได้มีรายงานอ้างว่า นายชิเกตะซึ่งบอกอยากจะมีลูกถึงพันคน แท้จริง ๆ แล้วเขาต้องการมีลูกมาก ๆ เพื่อจะสร้างครอบครัวใหญ่ และให้สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้ ซึ่งลูก ๆ จำนวนมากจะช่วยให้เขาสามารถชนะการเลือกตั้งได้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่ออุ้มบุญญี่ปุ่นตั้งเป้ามีลูกพันคน หวังดูแลธุรกิจ ลงเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2557 เวลา 16:27:03
TOP