x close

อุทาหรณ์ ทารกแรกเกิดเสียชีวิตหลังติดเชื้อเริมผ่านจูบ

อุทาหรณ์ ทารกแรกเกิดเสียชีวิตหลังติดเชื้อเริมผ่านจูบ
อุทาหรณ์ ทารกแรกเกิดเสียชีวิตหลังติดเชื้อเริมผ่านจูบ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Douglas Lampton

                อุทาหรณ์ควรระวัง ทารกแรกเกิดเสียชีวิต หลังติดเชื้อเริมจากการจูบด้วยความรักและเอ็นดู

                เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2557 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ  เปิดเผยเรื่องราวสุดสลดที่เกิดขึ้นจริงในออสเตรเลีย เมื่อทารกแรกเกิด วัยเพียง 24 วัน ได้เสียชีวิตลงหลังจากติดเชื้อไวรัสผ่านการจูบจากใครสักคน

                เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย หนูน้อยอีลอยส์ แลมป์ตัน ได้ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน โดยมีสุขภาพดีมาก แต่แล้วหลังจากเกิดมาได้เพียง 24 วันเท่านั้น เธอก็ได้เสียชีวิตลงพราะถูกใครสักคนจูบและติดเชื้อเริมจากจูบนั้น ทำให้พ่อแม่ถึงกับใจสลายที่ต้องสูญเสียลูกน้อยไปอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว และจนถึงตอนนี้ก็ยังหาคำตอบไม่ได้ว่าใครมีเชื้อเริมที่ปาก

                รายงานระบุว่า หนูน้อยอีลอยส์ได้รับอนุญาตให้กลับบ้านพร้อมกับครอบครัวได้ตั้งแต่วันแรก ๆ ที่เกิด แต่แล้วต่อมาแม่ก็พบว่าหนูน้อยน้ำหนักลดและล้มป่วยลง ครอบครัวจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ก็ได้ต่อเครื่องช่วยหายใจให้ระหว่างพยายามหาสาเหตุของอาการป่วยดังกล่าว จนในที่สุดก็ได้พบว่าหนูน้อยติดเชื้อเริมจากการจูบของใครสักคน ไม่อาจระบุได้ว่าเป็นใคร และมีการติดเชื้อเข้าไปในกระแสเลือด

                อย่างไรก็ดีเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่ปีที่แล้วก็เคยมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นมาแล้วกับหนูน้อย ไคเดน แม็คคอร์มิค เขาเกิดมามีสุขภาพดีทุกอย่าง แต่แล้วหลังจากลืมตาดูโลกได้เพียง 2 สัปดาห์ แพทย์ก็พบว่า หนูน้อยติดเชื้อเริมจากพ่อของตัวเองและเสียชีวิตลงในที่สุด











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ ทารกแรกเกิดเสียชีวิตหลังติดเชื้อเริมผ่านจูบ โพสต์เมื่อ 13 ธันวาคม 2557 เวลา 14:05:23 1,110 อ่าน
TOP