x close

5 วิธีดูหนังให้สนุกสไตล์แม่ท้อง

ดูหนัง

5 วิธีดูหนังให้สนุกสไตล์แม่ท้อง
(Mother & Care)
เรื่อง : แม่ออมจัง

          การดูภาพยนตร์ไม่ว่าจะที่บ้าน หรือในโรงภาพยนตร์เป็นกิจกรรมที่ให้ความบันเทิงรูปแบบหนึ่งที่สร้างความสุขในยามตั้งครรภ์ได้เช่นกัน และก็สร้างอารมณ์ ความรู้สึกได้หลากหลาย คุณแม่ตั้งครรภ์บางท่านมีข้อสงสัยว่าการดูภาพยนตร์จะมีข้อเสียต่อตัวเองและลูกบ้างหรือเปล่า อยากรู้ล่ะก็ เรามีคำตอบดี ๆ มาบอกค่ะ

แม่ท้องดูได้หรือเปล่า?

          ดูได้แน่นอนค่ะ ไม่มีข้อกำหนดใด ๆ ทั้งสิ้นแต่น่าจะเรียกว่าเป็นข้อควรระวังมากกว่า เช่น บรรยากาศภายในโรงภาพยนตร์ ระยะเวลาการชม และเนื้อหาภาพยนตร์ที่จะเลือกชม ว่ากระตุ้นความรู้สึก หรืออารมณ์มากเกินไปหรือเปล่าโดยเฉพาะภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเศร้าสะเทือนใจมาก ๆ หรือแอ๊คชั่นดุเดือดทะลุจอ อย่าลืมว่าลูกน้อยในครรภ์สามารถรับรู้อารมณ์ต่าง ๆ ของคุณได้นั่นเอง เช่น แม่อารมณ์ดี มีความสุข ร่างกายก็หลั่งสารแห่งความสุข (เอ็นโดรฟิน) ลูกน้อยในครรภ์พัฒนาการการเติบโตก็ดีตามไปด้วย แต่ถ้าดูแล้วเศร้า เสียใจ ต้องออกมานั่งร้องไห้ต่อที่บ้าน อาจจะเกิดอาการเครียด ร่างกายจะหลั่งการความเครียด (อะดรีนาลิน) ซึ่งส่งผ่านไปยังลูกแน่นอนว่า ลูกเองก็รับรู้สิ่งที่แม่รู้สึกตามไปด้วย
น่าจะเป็นคำตอบในการเลือกสรรความบันเทิงที่โรงภาพยนตร์นะคะ และนับถอยหลังจากนี้ไปจะเป็นวิธีการง่ายๆ ที่ช่วยให้การดูหนังสนุกในแบบฉบับคุณแม่ตั้งครรภ์ค่ะ

วิธีดูหนัง ให้สนุก

          แม่ท้องที่อยากดูหนัง ฟังทางนี้หน่อยจ๊ะ ถึงจะไม่มีข้อห้าม แต่สถานะคุณแม่ อาจต้องเลือก ต้องระวังดังต่อไปนี้ เพื่อความบันเทิงในโรงภาพยนตร์ค่ะ

          1.เลือกโรงภาพยนตร์ ที่อากาศถ่ายเทสะดวก ปลอดโปร่ง ถ้ารอบไหน คนเข้าชมเยอะ อากาศถ่ายเทไม่ดี ควรเลี่ยงไปก่อน เพราะเสี่ยงกับการติดเชื้อทางระบบทางเดินหายใจได้

          2.เนื้อหาการชม แนะนำให้ชมภาพยนตร์ที่ทำให้คุณอารมณ์ดี สบายใจ ผ่อนคลาย ไม่เครียด

          3.เลือกโรงภาพยนตร์ที่มีเก้าอี้ให้คุณแม่นั่งสบายๆ

          4.เลือกที่นั่งใกล้ทางเดิน เพื่อความสะดวกในการลุกเดินไปเข้าห้องน้ำ หรือเปลี่ยนท่าทาง หรือจะเข้าห้องน้ำ

          5.หลายท่านเวลาดูภาพยนตร์มักติดการกินป๊อบคอร์นดูดน้ำอัดลม คุณแม่ก็เปลี่ยนจากน้ำอัดลม คุณแม่ก็เปลี่ยนจากน้ำอัดลมเป็นน้ำเปล่าหรือน้ำผลไท้แทน

          แต่ถ้าคุณแม่ท่านไหน ไม่สะดวกไปที่โรงภาพยนตร์ก็ดูอยู่กับบ้าน โดยการซื้อแผ่นมาดูเอง หรือดาวน์โหลดจากอินเตอร์เน็ต จัดที่นั่งให้สบาย อยากหัวเราะดังแค่ไหน หรือร้องไห้แบบไม่อายใคร ก็ได้เช่นกันค่ะ ซึ่งให้อารมณ์แตกต่างจากการไปดูภาพยนตร์ไม่โรงนิดหน่อย ตรงที่ระบบเสียง ระบบภาพ และอารมณ์รวมของคนอื่น ๆ ที่อยู่ในโรงภาพยนตร์

          คุณแม่ท่านใด ชอบแบบไหน ก็เลือกดูหนังสนุก ๆ กันได้ตามใจเลยค่ะ แต่อย่าลืมนะคะ ว่าป๊อปคอร์นเนี่ยทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้อย่างไม่รู้ตัวเหมือนกันนะคะ

 
  คลิกอ่านความคิดเห็นของ เพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

Vol.7 No.81 กันยายน 2554

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 วิธีดูหนังให้สนุกสไตล์แม่ท้อง อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2554 เวลา 15:08:15 11,690 อ่าน
TOP