x close

10 ของใช้จำเป็นสำหรับเด็กอ่อน ที่ควรพกติดกระเป๋าเดินทาง

          แพ็คกระเป๋าเดินทางสำหรับคุณพ่อคุณแม่เรียบร้อยแล้ว แต่คุณลูกล่ะ ? เตรียมพร้อมหรือยัง ? ไหนมาดู 10 ของใช้เด็กอ่อน ที่ต้องพกติดกระเป๋าเดินทางกันเลยดีกว่า
 
          หากคุณพ่อคุณแม่จำเป็นที่จะ ต้องพาเจ้าตัวเล็กออกไปข้างนอกด้วย สิ่งสำคัญที่ห้ามลืมคือข้าวของเครื่องใช้ของเหล่าหนูน้อย เพราะพวกเขาไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จำเป็นต้องพึ่งพาคุณพ่อคุณแม่อยู่ตลอดเวลา แต่อยู่นอกบ้านนั้นไม่สะดวกเหมือนอยู่ในบ้าน ถ้าเกิดต้องเปลี่ยนผ้าอ้อมอาจเกิดความทุลักเล หรือจู่ ๆ เจ้าหนูร้องไห้จ้าขึ้นมาเพราะหิวนมแม่ ซึ่งกรณีเหตุฉุกเฉินแบบนี้คุณพ่อคุณแม่ควรมีสิ่งของเตรียมพร้อมไว้รับมือ ด้วยนะคะ ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้น วันนี้กระปุกดอทคอมได้รวบรวมมาบอกแล้วค่ะ ไปดูกันเลย

1. ผ้าอ้อม

          ผ้าอ้อมเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในการเดินทางแต่ละครั้ง ต่อให้ใกล้หรือไกลก็ต้องพกติดกระเป๋าไว้ตลอด เผื่อเอาไว้เช็ดทำความสะอาดคราบน้ำมูก น้ำลาย หรือเอาไว้ห่อหุ้มลูกน้อย เมื่อสกปรกแล้วสามารถนำไปซักแล้วกลับมาใช้ได้ใหม่

ของใช้เด็กอ่อน

2. ทิชชูเปียก

          คุณแม่ไม่มีทางรู้ได้เลยว่าลูกน้อยของคุณนั้นจะขับถ่ายของเสียออกมาตอนไหน และเพียงแค่ใส่แพมเพิสมันอาจไม่พอ ต้องถอดออกมาเช็ดล้างทำความสะอาด หากอยู่นอกบ้านคงไม่สะดวกนัก ดังนั้นทิชชูเปียกจึงสำคัญที่จะเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดก้นลูกน้อยของคุณ

ของใช้เด็กอ่อน

3. สเปรย์น้ำฆ่าเชื้อโรค

          เมื่อพาลูกน้อยออกนอกบ้านต้องเตรียมใจไว้อย่างหนึ่งว่าลูกน้อยของคุณอาจจะสัมผัสเชื้อโรคต่าง ๆ ที่ปะปนอยู่ในอากาศและข้าวของเครื่องใช้ในที่สาธารณะ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้เจ้าตัวเล็กป่วยได้ แต่ถ้าหากมีสเปรย์น้ำฆ่าเชื้อไว้ทำความสะอาดมือหรือผิวหนังก็อุ่นใจไปเปลาะหนึ่ง ซึ่งสเปรย์น้ำฆ่าเชื้อนี้เวลาซื้อควรเลือกดูดี ๆ ว่าปราศจากแอลกอฮอล์หรือสารเคมีอันตรายใด ๆ

ของใช้เด็กอ่อน

4. ผ้าคลุมให้นมบุตร

          นมแม่คือสารอาหารที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อย ดังนั้นจึงควรเตรียมพร้อมให้นมลูกอยู่ตลอดเวลา โดยการใช้ผ้าคลุมให้นมบุตรในกรณีที่จำเป็นต้องให้นมบุตรในที่สาธารณะ เพื่อป้องกันสายตาคนอื่นจ้องมอง หมดกังวลเรื่องโป๊ไปได้เลย

ของใช้เด็กอ่อน

5. ครีมทาผื่นผ้าอ้อม

          ผื่นผ้าอ้อมมักจะพบได้ในเด็กวัย 3-18 เดือน เพราะเป็นวัยที่ใส่ผ้าอ้อมเกือบตลอดเวลา ซึ่งอาจทำให้เด็กเกิดการระคายเคืองจนเกิดเป็นผื่นแดง ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันควรมีครีมทาผื่นผ้าอ้อมติดตัวไว้เสมอนะคะ

ของใช้เด็กอ่อน

6. ถุงพลาสติก

          พกไว้สำหรับใส่ขยะหรือผ้าเปียกที่สามารถนำกลับมาทำความสะอาดที่บ้านได้ เพื่อแยกไม่ให้เปียกชื้นปะปนกับเสื้อผ้าและข้าวของอื่น ๆ ในกระเป๋า ทั้งนี้ควรพกถุงพลาสติก 2-3 ใบในการเดินทางแต่ละครั้ง

ของใช้เด็กอ่อน

7. ขวดนมและน้ำ

          ในกรณีที่ลูกน้อยดื่มนมผงคุณแม่ควรเตรียมขวดนมชงไว้ให้พร้อม แบ่งใส่ขวดไว้ให้พอดีในการเดินทาง และอย่าลืมทำความสะอาดขวดนมอย่างถูกวิธีเพื่อไม่ให้เจ้าตัวเล็กเกิดอาการท้องเสียได้

ของใช้เด็กอ่อน

8. เสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยน

          ในระหว่างเดินทางลูกน้อยของคุณอาจสำรอก มีน้ำมูก น้ำตาไหล ซึ่งจะทำให้เสื้อผ้าสวย ๆ เปรอะเปื้อน ดังนั้นคุณแม่จึงควรเตรียมเสื้อผ้าสำรองไว้สำหรับเปลี่ยนด้วยนะคะ

ของใช้เด็กอ่อน

9. ของเล่น

          ระหว่างเดินทางหรือท่องเที่ยว เจ้าตัวเล็กอาจเบื่อและงอแงขึ้นมาได้ คุณพ่อคุณแม่จึงควรนำของเล่นที่เจ้าตัวเล็กชอบพกใส่กระเป๋าไปด้วย เพื่อให้หนูน้อยเบี่ยงเบนความสนใจและผ่อนคลายทางอารมณ์

ของใช้เด็กอ่อน

10.อุปกรณ์กันแดดกันฝน

          ลูกน้อยมีภูมิคุ้มกันที่ต่ำกว่าวัยผู้ใหญ่มาก เพียงแค่ละอองฝนเล็กน้อยหรือโดนแดดนิดหน่อยก็สามารถทำให้เจ้าตัวเล็กป่วยได้ง่าย ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อนคุณพ่อคุณแม่จึงควรนำอุปกรณ์กันแดดกันฝน อย่างเช่น หมวก เสื้อกันหนาว ร่ม หยิบใส่กระเป๋าไปด้วยนะคะ

ของใช้เด็กอ่อน

          ทีนี้เวลาออกนอกบ้านหรือเดินทางไปไหน ไม่ว่าจะเกิดเหตุสุดวิสัยอะไรกับเจ้าตัวน้อย ขอเพียงแค่มี 10 อย่างนี้ คุณพ่อคุณแม่ก็สบายใจหายห่วงได้เลยค่ะ

ข้อมูลจาก : lifeasmama.com, babycenter.com

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 ของใช้จำเป็นสำหรับเด็กอ่อน ที่ควรพกติดกระเป๋าเดินทาง อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2561 เวลา 13:42:05 26,109 อ่าน
TOP