เครื่องปั๊มนม แก้เต้านมคัด อักเสบ เลือกอย่างไรดีนะ


เครื่องปั๊มนม แก้เต้านมคัด อักเสบ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          นับเป็นปัญหาใหญ่ของคุณแม่ที่กำลังให้นมลูกอยู่ไม่น้อย สำหรับปัญหาเต้านมคัด คือ มีลักษณะเป็นก้อนบวมแข็ง หรือที่เรียกกันว่าเต้านมอักเสบ อันเนื่องมาจากน้ำนมแม่ถูกผลิตออกมาอย่างเต็มที่จนมีเยอะเกินกว่าความต้องการ หรืออาจเป็นเพราะส่วนหนึ่งแล้วมาจากท่อน้ำนมอาจจะยังเปิดไม่เพียงพอ จึงทำให้คุณแม่เกิดความทรมานและความกังวลใจจนอยากหาทางแก้ไขให้เร็วที่สุด โดยการใช้ตัวช่วยพิเศษอย่าง เครื่องปั๊มนม มาทำหน้าที่ระบายน้ำนมออก แต่ทว่าคุณแม่บางคนก็ยังเกิดข้อสงสัยอยู่ว่าจะต้องเลือกเครื่องปั๊มน้ำนมแบบไหนถึงจะเหมาะและช่วยแก้ไขปัญหานมคัดได้ วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอรวบรวมข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับเครื่องปั๊มน้ำนมมาฝากคุณแม่ทุกคนกันค่ะ

          ปัจจุบันมีเครื่องปั๊มน้ำนมหลากหลายรูปแบบให้คุณแม่ได้เลือกซื้อมากมาย ดังนั้นสิ่งสำคัญของเครื่องปั๊มน้ำนมที่ดีนั้น ควรเป็นเครื่องปั๊มนมที่มีแรงดูดอย่างน้อย 200 มิลลิเมตรปรอท และมีจังหวะในการดูดอย่างน้อย 40-60 รอบต่อนาที เพื่อช่วยปั๊มน้ำนมและผลิตน้ำนมออกมาได้มากขึ้น  ทั้งยังเป็นจังหวะที่ใกล้เคียงกับการดูดของทารกอีกด้วย นอกจากนี้คุณแม่ยังควรเลือกซื้อเครื่องปั๊มน้ำนมที่มีคุณภาพดี มีมาตรฐานการผลิตที่ได้รับรองมาตรฐานและความปลอดภัยในการใช้งาน เพื่อประโยชน์และความคุ้มค่าในการใช้งาน ว่าแล้วเราไปทำความรู้จักกับเครื่องปั๊มน้ำนมทั้ง3 ประเภทนี้กันเลยดีกว่าค่ะ

เครื่องปั๊มนมแบบปั๊มมือ

          จุดเด่นของเครื่องปั๊มนมแบบปั๊มมือ คือ การทำงานที่ใช้ง่าย สะดวกและเงียบ โดยไม่จำเป็นต้องใช้แบตเตอร์รี่หรือใช้ไฟฟ้าให้ยุ่งยาก แถมยังเหมาะกับคุณแม่ที่ต้องการเก็บน้ำนมในขณะที่ต้องออกไปทำธุระนอกบ้าน เนื่องจากมีขนาดเล็กคุณแม่จึงสามารถพกพาหรือนำไปใช้เก็บน้ำนมได้ทุก ๆ ที่ นอกจากนี้ยังมีราคาย่อมเยาสบายกระเป๋าอีกด้วย

เครื่องปั๊มนมแบบใช้ไฟฟ้า

          นับเป็นเครื่องปั๊มนมที่ตอบโจทย์ได้ดีสำหรับคุณแม่ที่ต้องการประหยัดเวลา เนื่องจากเครื่องปั๊มนมแบบไฟฟ้าสามารถเลือกปั๊มนมได้ โดยที่คุณแม่ไม่ต้องมานั่งปั๊มเองให้เสียเวลา ทั้งยังสามารถเลือกปั๊มนมได้ตั้งแต่ 1 ข้าง หรือปั๊มพร้อมกันทั้ง 2 ข้างตามความต้องการ แต่จะมีข้อเสียตรงที่ว่ามีราคาที่ค่อนข้างสูงและพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้ไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่นัก

เครื่องปั๊มนมแบบใช้แบตเตอรี่  

          จัดได้ว่าเป็นเครื่องปั๊มนมที่มีความสะดวกสบายในการใช้งาน เพราะคุณแม่สามารถพกพาไปใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงแค่ใส่แบตเตอรี่ก็สามารถใช้งานได้ โดยไม่ต้องใช้มือปั๊มหรือหาที่เสียบปลั๊กไฟฟ้านั่นเอง

          อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคุณแม่จะเลือกเครื่องปั๊มน้ำนมแบบไหนมาใช้แก้ปัญหาอาการปวดคัดนมหรืออาการเต้านมอักเสบ ก็อย่าลืมพิจารณาและเลือกใช้เครื่องปั๊มนมให้ตรงกับวัตถุประสงค์และความจำเป็นในการใช้งาน รวมถึงศึกษาวิธีการใช้เครื่องปั๊มน้ำนมให้ถูกวิธี อาจสอบถามจากคนขายหรือผู้ที่เคยใช้เครื่องปั๊มนมมาก่อน ทั้งนี้เพื่อให้เครื่องปั๊มนมเป็นตัวช่วยที่เกิดประโยชน์กับทั้งคุณแม่และลูกน้อยเองค่ะ

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องปั๊มนม แก้เต้านมคัด อักเสบ เลือกอย่างไรดีนะ อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2556 เวลา 16:16:03 1,987 อ่าน
TOP
x close