x close

โยเกิร์ตประโยชน์ชั้นยอด เพื่อแม่ท้อง

ตั้งครรภ์

คุณแม่ท้องมากินโยเกิร์ตกันนะ
(Mother&Care)
เรื่อง : แอปเปิ้ลสีแดง

          คุณแม่ท้องต้องการสารอาหารที่เพียงพอสำหรับที่จะทำให้ร่างกายคุณแม่แข็งแรง และเสริมสร้างร่างกายให้กับคุณลูกที่กำลังจะลืมตาออกมาดูโลก "โยเกิร์ต" เป็นทางเลือกที่ดี เพราะอุดมด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ชั้นยอดสำหรับร่างกาย แถมยังมีรสชาติที่อร่อยถูกปาก คุณค่าสารอาหารถูกใจด้วยค่ะ

โยเกิร์ตคืออะไร

          โยเกิร์ตเป็นผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปมาจากนมผ่านกระบวนการหมัก ทำให้มีรสเปรี้ยว และมีลักษณะข้น จัดเป็นอาหารประเภท Probiotic ที่ประกอบด้วยจุลินทรีย์ที่ยังมีชีวิตซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

โยเกิร์ตมีประโยชน์อย่างไร

         1.ย่อยง่ายกว่านม สำหรับคุณแม่ที่แพ้โปรตีนหรือไม่สามารถย่อยนมได้ก็สามารถที่จะหันมากินโยเกิร์ตแทนได้ค่ะ

         2.เป็นแหล่งโปรตีนสำคัญ นำไปสร้างเสริมเนื้อเยื่อให้แก่เจ้าตัวน้อยในครรภ์ให้สมบูรณ์ แปรรูปมาจากนมและที่สำคัญโปรตีนในโยเกิร์ตยังย่อยง่ายอีกด้วยค่ะ

         3.อุดมแคลเซียม แบคทีเรียในโยเกิร์ตช่วยทำให้การดูดซึมแคลเซียมมากขึ้น นอกจากจะช่วยไม่ให้คุณแม่เป็นตะคริวแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันของคุณแม่ให้แข็งแรงและลูกน้อยให้สมบูรณ์

         4.เพิ่มภูมิคุ้มกัน แบคทีเรียในโยเกิร์ตช่วยกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาว ที่จะไปทำลายเชื้อโรค และช่วยลดโอกาสเกิดมะเร็งลำไส้

         5.ดีต่อระบบขับถ่าย เพราะคุณแม่ท้องส่วนมากมักมีอาการท้องผูก ท้องเสีย ท้องอืด ท้องเฟ้อ Probiotioc ในโยเกิร์ตจะช่วยป้องกันและบรรเทาอาการเหล่านี้ได้ค่ะ

         6.ช่วยให้ร่างกายดูดซึมแร่ธาตุต่าง ๆ ดีขึ้น เช่น แคลเซียม วิตามินบี ทำให้คุณแม่และเจ้าตัวน้อยได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน เพื่อร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง

          คุณแม่ควรกินโยเกิร์ตเป็นประจำ เพื่อให้ได้ประโยชน์เต็มที่ และควรเลือกซื้อโยเกิร์ตรสธรรมชาติ เพราะประกอบด้วย เชื้อจุลินทรีย์และนม เพียง 2 อย่างเท่านั้น ถ้าคุณแม่อยากเพิ่มรสชาติให้โยเกิร์ตอร่อยยิ่งขึ้น ลองใส่ผลไม้ที่ชอบลงไป เช่น สตรอว์เบอร์รี มะม่วงสุก แอปเปิล หรือใช้ราดบนจานสลัดแทนน้ำสลัด เพิ่มความอร่อยและคุณค่าทางอาหารด้วยนะคะ


            

    

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 Vol.8 No.92 สิงหาคม 2555

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โยเกิร์ตประโยชน์ชั้นยอด เพื่อแม่ท้อง อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2555 เวลา 15:23:14 39,579 อ่าน
TOP