x close

10 กิจกรรมเพิ่มรอยยิ้ม คุณแม่เวิร์กกิ้งมัม



10 กิจกรรมเพิ่มรอยยิ้ม คุณแม่เวิร์กกิ้งมัม
(Mother & Care)
เรื่อง : แม่ออม

         ต้อนรับปีใหม่ด้วยกิจกรรมดี ๆ วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยเติมรอยยิ้มให้คุณแม่เวิร์กกิ้งมัมคนเก่งสนุกกับการทำงาน หรือทำกิจกรรมนอกบ้าน และพร้อมลุยงานบ้าน เป็นคุณแม่ของลูกในแบบอารมณ์ดี ยิ้มได้มาฝากค่ะ

ที่ทำงาน

1.ส่งยิ้ม

         โดยเริ่มจากตัวคุณเอง เพียงแค่แบ่งปันความสุขและรอยยิ้มให้เพื่อนร่วมงาน เพื่อนบ้าน คนรอบข้าง หรือจะคนพิเศษ ขอรับประกันถึงความสุขใจ จากการเป็นผู้ให้ แค่ยิ้มความรู้สึกดี ๆ ก็เกิดขึ้นกับคุณและคนรอบข้าง

2.ฟังเพลงสบาย ๆ

         เพราะเสียงเพลงมีอิทธิพลต่อความรู้สึกโดยตรง ให้คุณรู้สึกผ่อนคลายสบายอารมณ์ การเลือกเพลงที่ชื่นชอบหรืออยากฟัง ช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า อารมณ์ดียิ้มได้แบบนี้เรียกว่าแฮปปี้สุด ๆ

3.อ่านเรื่องตลก

         เป็นวิธีที่ทำให้อมยิ้มตาม หัวเราะได้ และคลายความรู้สึกที่เคร่งเครียดความอ่อนล้าจากงานที่ทำอยู่นั่นเอง ยิ่งยุคนี้มีให้เลือกอ่านหลายช่องทางทั้งจากในนิตยสาร หรืออินเทอร์เน็ตออนไลน์ที่รวดเร็วและสะดวกนำมาแชร์ให้คุณอ่าน

4.เมาท์เรื่องฮา ๆ

         สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับเพื่อน ๆ ที่ทำงาน และตัวคุณเอง จะเรื่องสนุก ตลกๆ ของตัวเอง ของลูกคุณสามี หรือเพื่อนที่รู้จักก็ได้นะ เพราะเป็นเรื่องดีที่มีไว้แบ่งปันความสุขผ่านเรื่องฮา ๆ ของคุณ

Relax

         ช่วงพักกลางวัน คุณอาจเปลี่ยนบรรยากาศจากห้องสี่เหลี่ยม ออกไปรับอากาศดี ๆ นั่งดื่มน้ำผลไม้เย็น ๆ สักแก้วหรือเดินเล่น ออกกำลังการเบา ๆ บ้างจะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่น สร้างรอยยิ้มพร้อมทำงานในช่วงบ่าย

ที่บ้าน

5.กอดและหอม

         วิธีง่าย ๆ ในการสัมผัสทางกาย ถ้าได้ทำบ่อย ๆ ความรู้สึกดี ๆ ก็บังเกิด เพราะอีกนัยหนึ่งคือ การแสดงออกถึงความรัก ความห่วงใยต่อกันในครอบครัว ช่วยสร้างรอยยิ้มให้ตัวคุณและคนที่คุณกอด-หอม

6.เล่นนิทาน

         เรื่องเล่าจากความรักของคุณแม่ ด้วยท่าทาง น้ำเสียง เพราะ ๆ และอบอุ่น นอกจากทำให้ลูกน้อยสนุก ยิ้มได้ทุกครั้งที่ฟังแล้ว คุณเองก็ยิ้มออกด้วยเช่นชัน เพราะเป็นกิจกรรมโปรดก่อนนอน ที่ช่วยให้ลูกหลับง่าย หลับสบายถึงแม้ลูกจะยังอยู่ในท้อง คุณแม่ก็เล่าให้ลูกฟังได้เหมือนกัน

7.กิจกรรมตัวโน้ต

         เป็นกิจกรรมหรรษาไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ร่วมร้องร่วมเต้น โชว์ลูกคอ ออกลีลากันให้สุด ๆ หรือจะเรียกเสียงฮา ด้วยการประกวดท่าเต้นภายในครอบครัว ใส่กันได้เต็มที่ชนิดนักเต้นอาชีพยังต้องมาขอก๊อปท่ากันไปเลย

8.เข้าครัวทำเมนูโปรด

         ชวนเจ้าตัวเล็ก หรือคุณสามีมาเป็นลูกมือ เช่น ให้ตัวเล็กช่วยเด็ด ช่วยล้างผัก จัดเตรียม คุณพ่อคอยปรุงเมนู เสร็จสรรพก็ร่วมโต๊ะอาหารอิ่มอร่อย มีรอยยิ้ม มีความสุขกับฝีมือตัวเอง

9.เขียนบันทึกรอยยิ้ม

         เรื่องราวต่าง ๆ ที่เป็นเรื่องสุข ความประทับใจหรือเรื่องสนุก ๆ ที่พบเห็น ประสบมา ก็สามารถนำมาถ่ายทอด บันทึกลงไดอารี่ของคุณ เมื่อกลับมาอ่านอีกครั้งกับคนรู้ใจ ก็ชวนให้นึกถึงยิ้มออกได้เหมือนกันนะคะ

         นอกจากกิจกรรมที่บอกมา ยังมีกิจกรรมที่สร้างรอยยิ้มได้อีกมากมายที่คุณทำได้เอง และเราก็เชื่อด้วยว่า เมื่อคุณยิ้มได้ ก็สุขได้ ถ้าไม่เชื่อต้องลองดูค่ะ!




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

Vol.8 No.85 มกราคม 2555


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 กิจกรรมเพิ่มรอยยิ้ม คุณแม่เวิร์กกิ้งมัม อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 16:34:11
TOP