x close

เมื่อสามีบอกเราว่า เหมือนแม่มากกว่าเมีย!!

แม่และเด็ก

เมื่อสามีบอกเราว่า “เหมือนแม่มากกว่าเมีย!!” (Mother & Care)
Sex & life กินรีน้อย

          ยกให้เราเป็นแม่ยอดยาหยี หรือแม่ของลูกก็ยังพอไหว แต่ถ้าบอกว่าเรา "ชักเหมือนแม่มากกว่าเมีย" เมื่อไหร่ คุณผู้หญิงทั้งหลายคงต้องรีบพิจารณาตัวเองด่วนแล้วล่ะค่ะ ว่าทำไมเขาจึงยกให้เราเป็น "แม่"

1.เพราะคุณดูอาวุโสทันแม่

          หลังจากแต่งงานมีลูก รูปร่างของผู้หญิงมักจะเปลี่ยนไป แต่ด้วยภาระที่ต้องเลี้ยงดูลูก และดูแลความเรียบร้อยในบ้าน (ซึ่งถือว่าเป็นงานที่ไม่มีวันเสร็จสิ้น) ก็อาจทำให้ไม่เหลือเวลาไว้ดูแลตัวเองบ้าง ทราบหรือไม่คะว่า หากคุณปล่อยเนื้อปล่อยตัวไปนาน ๆ วันหนึ่งคุณอาจพบว่าตนเองอาวุโสล้ำหน้าสามีไปเป็น 10 ปี จนเขายกย่องให้คุณเป็นแม่คนที่ 2 เลยก็เป็นได้

          วิธีแก้ไข หันกลับมาเอาไว้ใส่ตัวเองบางดีกว่าค่ะ ด้วยการดูแลตัวเองให้สะอาดเรียบร้อย แต่งตัวให้ดูดีเมื่อเขาอยู่ด้วย และหาโอกาสออกกำลังกายบ้าง อย่ายอมให้เขาเรียกเราว่ายายเพิ้งได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่ได้ทำเพื่อเขาเท่านั้นนะคะ แต่ยังส่งผลดีต่อตัวคุณเองด้วย

2.เพราะคุณชอบออกคำสั่ง

          จริงอยู่ที่ผู้ชายต้องการการดูแลเหมือนเด็กเล็ก ๆ (แต่ในระดับที่พอประมาณ ไม่มากไม่น้อยเกินไป) ผู้หญิงหลายคนอาจยังไม่สามารถค้นพบว่าต้องแค่ไหนจึงจะพอเหมาะ ดังนั้น ด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่ จึงทุ่มใจดูแลสามีอย่างเต็มที่ จนอาจทำให้คุณเผลอล้ำเส้น ลืมไปว่าเขาคือสามี ไม่ใช่ลูก ด้วยการควบคุมเข้มงวด และจู้จี้ขี้บ่นมากเกินไป จนเขาพูดประชดด้วยความรู้สึกเบื่อว่า "คุณเหมือนแม่"

          วิธีแก้ไข สำหรับการใช้ชีวิตคู่ สิ่งสำคัญที่สุดที่ควรคำนึง คือ การให้เกียรติซึ่งกันและกัน ดังนั้น ความห่วงใยและการดูแลเอาใจใส่ของคุณ จึงจะต้องอยู่ในจุดที่เรียกได้ว่า ไม่ล้ำเส้นของสามีด้วย ให้เกียรติในความเป็นตัวตนของเขาทั้งในเวลาที่อยู่กันตามลำพัง และอยู่ต่อหน้าคนหมู่มากด้วย

3.เพราะคุณทำให้เขารู้สึกสบายใจเหมือนอยู่กับแม่

          ไม่ว่าจะเป็นการดูแลเรื่องอาหารการกิน เสื้อผ้า ความเป็นอยู่ภายในบ้าน และการวางตัวที่เหมาะสมของคุณ ทำให้เขารู้สึกสบายใจ อุ่นใจ จนทำให้เขานึกถึงแม่ แล้วยอมยกตำแหน่งแม่คนที่ 2 ให้กับคุณด้วยความชื่นชม

          วิธีแก้ไข แหม !!! ถ้าสามีเรียกคุณว่าแม่ด้วยความชื่นชมเช่นนี้ ก็ไม่ต้องแก้ไขอะไร แล้วยอมเป็นแม่ของเขาต่อไปเถอะค่ะ บางทีผู้หญิงอย่างเรา ก็เป็นได้ทั้งเมียและแม่ให้กับสามีได้เหมือนกัน...ก็แม่ศรีเรือนยังไงล่ะคะ




ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมื่อสามีบอกเราว่า เหมือนแม่มากกว่าเมีย!! อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2554 เวลา 13:48:19 1,024 อ่าน
TOP