x close

คุณแม่สุดเก๋ ถักโครเชต์ให้ลูกน้อย ขอบอกเลยว่าน่ารักสุด ๆ !

ถักโครเชต์

          คุณแม่มากความสามารถ ถักโครเชต์เป็นชุดและหมวกให้ลูกชายวัย 2 ขวบใส่ แต่ไม่ใช่แค่ถักลวดลายธรรมดา ๆ เธอถักให้เป็นรูปตัวการ์ตูนต่าง ๆ เห็นแล้วน่ารักน่าชังสุด ๆ

          เสื้อผ้าของเจ้าตัวน้อยเป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่มักจะหาซื้อกันอย่างพิถีพิถัน จนเรียกได้ว่าเป็นอาการเห่อเลยทีเดียว ซึ่งเสื้อผ้าของเด็ก ๆ สมัยนี้ดีไซน์ออกมาหลากหลายแบบ แต่ละลายก็น่ารักสุด ๆ เห็นแล้วอยากให้ลูกน้อยใส่ทุกชุด ซึ่งก็เหมือนกับคุณแม่คนนี้ค่ะ ที่มีความสามารถในการถักโครเชต์ นำมาครีเอทชุดให้ลูกชายตัวน้อยใส่ ไม่ต้องไปหาซื้อชุดที่ไหน เป็นงานฝีมือถักด้วยตนเองมีชิ้นเดียวในโลกไม่ซ้ำใคร เห็นแล้วบอกได้คำเดียวว่าน่ารักสุด ๆ
ถักโครเชต์

หมวดฮู้ดยูนิคอร์น เห็นแล้วอยากได้จริง ๆ

ถักโครเชต์

หน้ากากถักโครเชต์สีเขียวไม่เหมือนใคร

           คุณแม่สเตฟานี โพคอร์นี (Stephanie Pokorny) จากรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา มีความสามารถในการถักโครเชต์ที่ได้รับการถ่ายทอดความรู้มาจากคุณยายอีกที เธอสามารถครีเอทและออกแบบได้หลากหลาย ไม่ใช่แค่ผ้าพันคอเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงชุด หมวก เครื่องประดับ หน้ากาก ตุ๊กตา ซึ่งแน่นอนว่าลูกชายตัวน้อยชื่อ แจ็ค (Jack) วัย 2 ขวบ ก็ต้องได้ใส่ชุดถักโครเชต์ของเธอด้วย

ถักโครเชต์

หมวดฮู้ดสีชมพูม่วงสุดเก๋ เลียนแบบเจ้า Cheshire Cat
จากเรื่อง Alice in Wonderland


ถักโครเชต์

ตุ๊กตากระต่ายถักด้วยไหมพรม

           ชุดล่าสุดที่สเตฟานีถักให้ลูกน้อยใส่คือชุดเอเลี่ยน E.T. จากหนังเรื่อง อี.ที. เพื่อนรัก นั่นเอง เธอใช้เวลาถักตั้งแต่วันศุกร์ถึงวันจันทร์ รวมทั้งสิ้นเป็นเวลา 4 วัน กับผลงานชุดเอเลี่ยนนี้ ต้องขอบอกเลยว่าเธอถักได้เร็วมากแถมยังไม่ต้องใช้แพทเทิร์นอีกต่างหาก เธอตั้งชื่อให้ชุดนี้ว่า "HUMANGURUMI" มาจากคำว่า Amigurumi (การถักตุ๊กตาด้วยไหมพรม) และ Human (มนุษย์) รวมกันนั่นเอง

ถักโครเชต์

เอเลี่ยนตัวน้อย พร้อมออกไปหลอกหลอนวันฮาโลวีนแล้ว

           นอกจากชุดเอเลี่ยนที่สเตฟานีถักเตรียมไว้ให้ลูกชายใส่ในวันฮาโลวีน ก็ยังมีชุดอื่น ๆ อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ที่ครอบหูเจ้าสุนัขสีฟ้าอย่างสติทช์ (Stitch) หมวกฮู้ดเจ้า BB-8 จากภาพยนตร์เรื่อง Star War หรือแม้แต่ถักเป็นน่องไก่ก็ยังมี

ถักโครเชต์

ที่ครอบหูหนูแจ็ค เป็นรูปสติทช์ตัวสีฟ้า

ถักโครเชต์

หมวกฮู้ดเจ้า BB-8 จากภาพยนตร์เรื่อง Star War

ถักโครเชต์

เจ้าตัวบุ้งสีฟ้า ฮูการ์ (Hookah) จาก Alice in Wonderland

 ถักโครเชต์

เจ้าหนูน้อยหนึ่งใน กลุ่ม Octonauts ที่มีฐานปฏิบัติการอยู่ในทะเล

ถักโครเชต์

น่องไก่บนจานในวันขอบคุณพระเจ้า เห็นแล้วน่ารักจนกินไม่ลง

ถักโครเชต์

เมื่อตอนแจ็คเพิ่งเกิด คุณแม่ก็จับหนูน้อยมาใส่หมวกถักโครเชต์รูปลิงแล้ว

           โอ้โห...เห็นแบบนี้แล้วอยากถักโครเชต์เป็นเลยค่ะ จะได้ถักชุดสวย ๆ หมวกน่ารัก ๆ ให้เจ้าตัวเล็กใส่บ้าง แถมยังเป็นงานฝีมือของเราเองที่มีชิ้นเดียวในโลก ทำขึ้นมาเพื่อให้เจ้าตัวน้อยของเรา ถักทอความรักความห่วงใยเข้าไป เป็นการมอบความอบอุ่นให้ลูกน้อยทั้งร่างกายและจิตใจเลยล่ะค่ะ

ภาพจาก Instagram crochetverse
ข้อมูลจาก : crochetverse.com และ boredpanda.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่สุดเก๋ ถักโครเชต์ให้ลูกน้อย ขอบอกเลยว่าน่ารักสุด ๆ ! อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2561 เวลา 15:07:51 11,639 อ่าน
TOP