x close

7 ทรงผมเด็กผู้หญิงง่าย ๆ แม้คุณแม่ไม่มีเวลาก็ทำได้ !

ทรงผมเด็กผู้หญิง

          ทรงผมเด็กผู้หญิง ง่าย ๆ เหมาะสำหรับบ้านไหนที่พ่อแม่ไม่ค่อยมีเวลาทำผมให้ลูกสาว บอกเลยว่าแต่ละทรงไม่ยากและไม่เปลืองเวลาด้วย วันนี้กระปุกดอทคอมคัดมาให้ชมกัน 7 ทรงเน้น ๆ เลยค่ะ

          อีกหนึ่งข้อดีของการมีลูกผู้หญิง ก็คือไม่ว่าจะจับมาแต่งตัวทำผมแบบไหน ก็ชวนให้อมยิ้มเพราะความน่ารักสดใสของพวกเขาทุกที แต่หากบ้านไหนที่คุณพ่อคุณแม่งานยุ่งจนไม่ค่อยมีเวลา จนบางทีก็ไม่ค่อยได้ทำผมทรงอื่น ๆ ให้ลูกเลยนอกจากมัดหางม้า หรือยอมตัดผมสั้นให้ลูกไปเลยจะได้ไม่ยุ่งยาก บอกเลยว่าต่อไปนี้ให้เขาไว้ผมยาว แล้วมาทำผมแบบ 7 ทรงนี้กันเถอะ ทั้งน่ารักและทำง่ายไม่เปลืองเวลาด้วยนะ


          เริ่มจากการแบ่งผม 2 ข้างออกให้เท่า ๆ กัน แล้วมัดเป็นหางม้า 2 จุก จากนั้นในแต่ละช่อให้แบ่งผมออกเป็น 2 ช่อย่อยแล้วนำมาพันเป็นเกลียว เมื่อทำครบ 2 ข้างแล้วก็ฉีกเกลียวออกให้หลวม ๆ หน่อย แล้วหยิบช่อผมฝั่งขวามาขดให้เป็นวงกลมตรงกลางศีรษะ ส่วนช่อที่เหลือก็นำมาม้วนเช่นเดียวกันแล้วติดกิ๊บดำให้แน่น อาจจะตกแต่งด้วยโบหรือกิ๊บน่ารัก ๆ ด้วยก็ได้นะคะ

ทรงผมเด็กผู้หญิง

          เพิ่มความพิเศษให้ผมหางม้าธรรมดา ๆ ด้วยการนำผมมาผูกกันดีกว่า แค่มัดผมหางม้าแบบปกติ จากนั้นฉีดน้ำให้ผมหมาด แล้วหยิบช่อผมเล็ก ๆ จากหางม้าด้านล่างขึ้นมาทั้งซ้ายและขวา จากนั้นนำมาผูกกันไว้แล้วใช้กิ๊บติดไว้ก่อน จากนั้นก็หยิบผม 2 ช่อใหม่ขึ้นมาผูกกันไล่ลงมาเรื่อย ๆ จนสุดปลาย

ทรงผมเด็กผู้หญิง

          เปียคาดเหมือนเจ้าหญิงตัวน้อยแบบนี้น่ารักสุด ๆ เลย แค่ปาดผมมาด้านใดด้านหนึ่งให้หมด แล้วเริ่มถักเปียจากอีกด้านหนึ่งไล่มาเรื่อย ๆ จนเป็นเหมือนที่คาดผม พอเปียสุดปลายแล้วมัดหนังยางไว้ ส่วนด้านหลังก็ปล่อยยาว ๆ ให้ดูน่ารักสดใส

ทรงผมเด็กผู้หญิง
ภาพจาก : thebluecloset.com

          จับผมตรงกลางด้านหน้ามา 1 ช่อ แล้วเปียมาถึงกลางหัวด้านหลังพร้อมมัดหนังยางไว้ จากนั้นเปียอีกข้างหนึ่งให้เหมือนกัน เสร็จแล้วค่อยจับเปียทั้ง 2 ช่อมามัดรวมกันเป็นช่อเดียวอีกที จากนั้นค่อยนำปลายที่เหลือมาเปียจนสุดปลาย แล้วม้วนขดขึ้นไปให้เป็นมวย ทรงนี้เจ้าตัวเล็กไม่บ่นร้อนแน่นอน

ทรงผมเด็กผู้หญิง
ภาพจาก : lilyshop.com

          วันไหนที่เจ้าตัวเล็กอยากแปลงร่างเป็นมินนี่ เม้าส์ ก็จัดให้เขาเลยค่ะ แค่เริ่มมัดผมหางม้าก่อนสัก 2-3 ทบให้แน่น พอทบสุดท้ายก็มัดเพียงครึ่งเดียวไม่ต้องดึงปลายลงมาด้วย จากนั้นแหวกผมกลม ๆ ออกเป็น 2 ข้าง แล้วนำปลายผมที่เหลือมาคาดผ่านตรงกลางไว้ พร้อมติดกิ๊บดำไว้ด้านหลังให้แน่น

ทรงผมเด็กผู้หญิง
ภาพจาก : cupofjo.com

          ทรงผมน่ารัก ๆ ที่ทำออกไปเที่ยวในวันหยุด ขอแนะนำทรงนี้เลยค่ะ เพราะแค่จับช่อผมด้านซ้ายขึ้นมาก่อน แล้วม้วนเป็นเกลียว จากนั้นนำไปขดให้เป็นวงกลม แล้วมัดด้วยหนังยาง อีกข้างหนึ่งก็ทำด้วยวิธีเดียวกัน แล้วหาโบสีน่ารัก ๆ มาผูกสักหน่อย แค่นี้ก็พร้อมออกไปเที่ยวแบบคิวท์ ๆ แล้ว

ทรงผมเด็กผู้หญิง
ภาพจาก : kojo-designs.com

          หากฟองน้ำทำผมมวยของคุณแม่ดูใหญ่ไป ก็ลองตัดถุงเท้าส่วนปลายออก แล้วม้วนถุงเท้าส่วนที่เหลือให้เป็นกลม ๆ จากนั้นมัดผมหางม้าของคุณลูกขึ้นสูง ๆ แล้วสอดถุงเท้าที่ม้วนแล้วเข้าไปให้สุด จากนั้นนำปลายผมตลบกลับเพื่อซ่อนไม่ให้เห็นถุงเท้าด้านใน เสร็จแล้วหาหนังยางมาครอบอีกที อาจจะประดับด้วยโบหรือกิ๊บสวย ๆ ด้วยก็ได้

          ต่อไปนี้ลูกสาวของคุณพ่อคุณแม่จะได้ทำผมน่ารัก ๆ ไปโรงเรียนกันแล้วเนอะ ถึงแม้ไม่มีเวลากันทั้งบ้าน ผมของสาวน้อยก็ยังเก๋ได้ตลอดเวลา ^_^



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 ทรงผมเด็กผู้หญิงง่าย ๆ แม้คุณแม่ไม่มีเวลาก็ทำได้ ! อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2558 เวลา 17:31:47 126,146 อ่าน
TOP