x close

ไก่ มีสุข เปิดใจวินาทีคลอดลูก ตั้งชื่อ นามรูป แปลว่าวงรอบของจิต



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram kaimeesuk, ข่าวสด
          
           ไก่ มีสุข คลอดลูก ตั้งชื่อ นามรูป แปลว่าวงรอบของจิต โดยควงคู่ คิม พงศกร สามีเปิดใจวินาทีคลอดลูกสาว

           กลายเป็นคุณแม่มือใหม่ป้ายแดงแล้วจ้า... สำหรับพิธีกรสาวคนเก่งอย่าง "ไก่ มีสุข แจ้งมีสุข" ที่เพิ่งคลอดลูกสาวน้อง "นามรูป" ไปเมื่อเวลา 14.59 น. ของวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา

           งานนี้ ไก่ มีสุข ก็ขอเล่าถึงช่วงเวลาก่อนคลอดลูกให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณตี 2 ของวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ตนเริ่มปวดท้องมาก จึงโทรศัพท์ไปหาคุณหมอและเดินทางมาถึงโรงพยาบาลประมาณตี 3 กว่า ๆ ตอนแรกปวดท้องหนักมาก ๆ และคิดว่าอาจจะคลอดตอนประมาณตี 5 ถึงช่วง 7 โมงเช้า แต่แล้วก็ยังไม่คลอด ตอนนั้นเท้าเกร็ง ปากสั่นไป จนกระทั่งเวลาประมาณเที่ยงก็เข้าห้องคลอด ตอนแรกตนตั้งใจคลอดเองด้วยวิธีธรรมชาติ แต่ตนพยายามเบ่งแล้วหัวเด็กไม่ออกมา สุดท้ายจึงตัดสินใจผ่าคลอดในเวลาต่อมา น้ำหนักตัวเขา 3,025 กรัม 

         ไก่ มีสุข เล่าต่อว่า ตอนแรกตนยังไม่ได้เห็นหน้าลูก ได้ยินแต่เสียงร้องก็โล่งใจว่าเขารอดตายแล้ว ที่ใช้คำนี้เพราะว่าช่วงเวลาที่พยายามจะเบ่งคลอดออกมา เขาไม่ยอมออก แถมหัวใจของเขาก็เต้นช้าลง เพราะตัวเขาไปทับสายสะดือ จนพยาบาลต้องเรียกตัวคุณหมอมาด่วน ด้านคุณหมอก็พยายามให้ตนพลิกตัวให้สายสะดือคลาย ตนก็ใจไม่ดี ห่วงลูกมาก จนสุดท้ายก็คลายสายสะดือได้และเริ่มผ่าคลอดในที่สุด

        ขณะที่  คิม พงศกร คุณดิลกชัยพัฒน์ สามี กล่าวว่า ตนมีโอกาสได้เข้าไปดูบรรยากาศในห้องผ่าตัดด้วย ทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็วมาก ตนยังไม่ทันถ่ายรูป เขาก็ออกมาแล้ว เลยได้แต่ภาพตอนตัดสายสะดือ ซึ่งตนก็ดีใจที่ลูกแข็งแรง

        เมื่อถามถึงที่มาของชื่อ "นามรูป" ไก่ มีสุข กล่าวว่า ชื่อนี้แปลว่า "รอบของจิต" ที่เรียกว่า ปฏิจสมุปทาน  โดยตนใช้ชื่อนี้เป็นทั้งชื่อจริงและชื่อเล่น ที่ตั้งชื่อนี้เพราะเราทั้งคู่ศึกษาทางธรรม  เลยอยากให้ลูกมีชื่อที่เมื่อคนถามถึงที่มาของชื่อ เขาจะสามารถอธิบายความหมายชื่อของเขาได้ เพราะถ้าเขาอธิบายได้ก็หมายถึงเขาเข้าใจตนเอง เข้าใจชีวิตและหลักคำสอนของพุทธศาสนา จนสามารถอธิบายต่อไปยังผู้อื่นได้เข้าใจ












อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไก่ มีสุข เปิดใจวินาทีคลอดลูก ตั้งชื่อ นามรูป แปลว่าวงรอบของจิต อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2557 เวลา 14:17:18 2,174 อ่าน
TOP