x close

คนท้องกินโกโก้ได้ไหม คำถามยอดฮิตที่คนท้องอยากรู้ !

          คนท้องกินโกโก้ได้ไหม กินแล้วลูกจะเกิดมาตัวดำตามความเชื่อโบราณหรือเปล่า มาหาคำตอบกัน

คนท้องกินโกโก้ได้ไหม         

          สำหรับคนท้องนั้น เชื่อว่าโดยส่วนใหญ่แล้วมักจะวิตกและมีความกังวลใจในเรื่องต่าง ๆ มากมาย เพราะตลอดระยะเวลาที่อุ้มท้องจะทำอะไรก็ต้องระมัดระวัง โดยเฉพาะในเรื่องของอาหารการกินที่ต้องใส่ใจและระวังเป็นพิเศษ เพราะคุณแม่กินอะไร ลูกในท้องก็จะได้รับอย่างนั้น ซึ่งอาหารที่คนท้องไม่ควรกินนั้นก็มีมากมายหลายอย่าง ตามที่กระปุกดอทคอมได้เคยกล่าวไปในบทความก่อนหน้านี้ (อาหารที่คนท้องไม่ควรกิน มีอะไรบ้าง เรื่องสำคัญที่คุณแม่อุ้มท้องควรรู้ !) แต่ทว่าก็ยังมีอีกหลายคำถามมากมายที่คุณแม่ตั้งครรภ์อยากจะรู้ อย่างเช่น คำถามยอดฮิตที่ว่า "คนท้องกินโกโก้ได้ไหม ?" กินแล้วลูกจะเกิดมาตัวดำตามความเชื่อโบราณหรือเปล่า ? วันนี้กระปุกดอทคอมจะมาไขข้อสงสัยให้คุณแม่ทราบกันค่ะ         

          สำหรับโกโก้นั้น จัดอยู่ในประเภทเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน เหมือนชา และกาแฟ ซึ่งคาเฟอีนนั้นถือเป็นอาหารประเภทที่คุณแม่ไม่ควรรับประทาน หรือต้องจำกัดปริมาณที่ได้รับในแต่ละวันค่ะ เพราะถ้าหากคุณแม่ตั้งครรภ์ได้รับคาเฟอีนในปริมาณที่มากเกินไป อาจเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลต่อลูกน้อยในครรภ์ได้ อย่างเช่น เสี่ยงต่อการเกิดความพิการแต่กำเนิดของทารกในครรภ์ เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด หรือน้ำหนักแรกคลอดของทารกอาจต่ำกว่าเกณฑ์ เป็นต้น

คนท้องกินโกโก้ได้ไหม

          ดังนั้นสรุปก็คือโกโก้ ถือเป็นเครื่องดื่มที่คุณแม่ตั้งครรภ์จะต้องพึงระวังค่ะ หากงดไม่ดื่มได้เลยก็จะดี แต่สำหรับคุณแม่คนไหนที่อดไม่ได้จริง ๆ ก็สามารถดื่มได้ค่ะ แต่ต้องดื่มในปริมาณที่น้อย โดยองค์การด้านสูตินรีเวชแห่งสหรัฐอเมริกา (The American Congress of Obste Trics and Gynecology, ACOG) ได้แนะนำให้หญิงตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนเอาไว้ แต่หากจำเป็นต้องดื่มจริง ๆ ไม่ควรเกินวันละ 200 มิลลิกรัม รวมถึงคุณแม่จะต้องควบคุมความหวานของเครื่องดื่มโกโก้ อย่ากินหวานมากจนเกินไป เพราะอาจเสี่ยงต่อโรคเบาหวานหรือน้ำตาลขึ้นในขณะตั้งครรภ์ได้
        
          ส่วนความเชื่อโบราณที่ว่าห้ามกินอะไรที่มีสีดำอย่าง โกโก้ เพราะจะทำให้ลูกเกิดมาตัวดำนั้น ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ในความเป็นจริงแล้วเด็กจะเกิดมาตัวขาวหรือตัวดำ ขึ้นอยู่กับพันธุกรรมของคนเป็นพ่อแม่ ดังนั้นอาหารสีต่าง ๆ จึงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสีผิวของทารกในครรภ์ได้ค่ะ

          เมื่อรู้แล้วทั้งคำถามที่ว่า คนท้องกินโกโก้ได้ไหม หรือกินโกโก้แล้วลูกจะเกิดมาตัวดำหรือเปล่า คราวนี้คุณแม่ก็คงหายกังวลใจกันแล้วนะคะ เพียงแค่กินในปริมาณที่น้อย หรือแค่พอหายอยาก เท่านี้ก็ถือว่าไม่เสี่ยงแล้วค่ะ ^^

ข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก ใกล้มิตรชิดหมอ, haamor.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนท้องกินโกโก้ได้ไหม คำถามยอดฮิตที่คนท้องอยากรู้ ! อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:38:02 90,945 อ่าน
TOP