x close

คลิปช็อก ร่างทารกน้อยสั่นอย่างแรง ผลจากแม่ติดยาขณะตั้งครรภ์ !

อาการติดยาเสพติดเมทาโดนจากในครรภ์

          คลิปทรมานหัวใจคนเป็นแม่ ทารกน้อยคลอดออกมาพร้อมกับอาการติดยาเสพติดเมทาโดนจากในครรภ์ หายใจติดขัด ตัวสั่นแรงอย่างน่าตกใจ

          ขึ้นชื่อว่ายาเสพติด แน่นอนว่าย่อมส่งผลเสียทั้งต่อตนเองและรอบข้าง โดยเฉพาะทารกในครรภ์ หากคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ใช้สารเสพติด จะส่งผลกับตัวเด็กตั้งแต่อยู่ในครรภ์ไปจนถึงเมื่อตอนคลอดออกมา วันที่ 10 ธันวาคม 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยคลิปวิดีโอสุดช็อกสะเทือนใจ ที่แสดงให้เห็นถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับทารกน้อยวัย 6 เดือน ที่มีอาการติดยามาตั้งแต่ในครรภ์ มีอาการตัวสั่นแรงอย่างน่ากลัว

          หนูน้อยน่าเวทนารายนี้มีชื่อว่า แบรกซ์ตัน เป็นลูกชายของนาง คลอริสซา โจนส์ ชาวอเมริกัน แบรกซ์ตันกำเนิดมาด้วยอาการติดสารเมทาโดน ซึ่งเป็นสารเสพติดชนิดหนึ่งที่คลอริสซาผู้เป็นแม่ใช้ช่วยบำบัดอาการติดสารเฮโรอีน โดยแบรกซ์ตันนับเป็นเด็กในจำนวนมากกว่า 130,000 คน ที่เกิดมาพร้อมอาการติดยาในสหรัฐฯ ในรอบกว่า 10 ปี ที่ผ่านมานี้

          นางคลอริซาเล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อก่อนเธอติดเฮโรอีน และเคยตั้งครรภ์มาแล้วครั้งหนึ่ง เธอได้ให้กำเนิด ยาโคบีน ลูกชายคนแรกที่คลอดออกมาพร้อมอาการติดยาเช่นกัน แต่เธอก็ยังคงใช้ยาต่อไปเช่นเดิม ทั้งยังเคยพายาโคบีนลูกชายของเธอไปซื้อยาด้วย พฤติกรรมติดยาเช่นนี้ทำให้คลอริสซาสูญเสียสิทธิ์ในการดูแลลูกชายไปในที่สุด แต่ขณะเดียวกันนั้นเอง เธอก็ได้พบว่าเธอตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง แบรกซ์ตัน และในที่สุดก็สำนึกเสียใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ และรู้สึกว่าตัวเองเห็นแก่ตัวมาก ๆ

          คลอริสซาตัดสินใจเข้าร่วมโปรแกรมบำบัดสำหรับคุณแม่ติดยาเสพติดกับทางโรงเรียนแพทย์ในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ ซึ่งเธอต้องใช้ยาอีกตัวนั่นก็คือ เมทาโดน แม้จะเป็นยาเสพติดเช่นกัน แต่เธอก็จำเป็นต้องใช้มันเพื่อบำบัดการติดเฮโรอีน ดังนั้นเมื่อทารกแบรกซ์ตันเกิดมา เขาจึงต้องต่อสู้กับเอาอาการขาดยา ที่ทำให้ร่างกายสั่นรุนแรงอย่างน่าทรมาน คลอริสซาได้กล่าวอย่างรู้ซึ้งว่า "แบรกซ์ตันเกิดมาช่วยชีวิตของเธอ"  โดยตอนนี้ทั้งคู่แม่และลูก อยู่ภายใต้การดูแลใกล้ชิดของแพทย์ในโครงการบำบัด 

          ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ได้เผยว่า การแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างหนักในสหรัฐอเมริกา จะส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงไปทั่ว โดยเด็กตกเป็นเหยื่อของความเสี่ยงนี้มากที่สุด จากการวินิจฉัยทารกแรกเกิดจำนวนมากพบว่ามีอาการติดยา หรือที่เรียกว่า อาการขาดยาในทารกแรกคลอด (Neonatal Abstinence Syndrome) เมื่อคลอดออกมาจากท้องมารดา จะมีอาการตื่นตัวสั่น ทานอาหารได้ลำบาก และหายใจติดขัด เนื่องจากระบบภายในร่างกายเกิดภาวะขาดยา ในบางรายอาการรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตได้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปช็อก ร่างทารกน้อยสั่นอย่างแรง ผลจากแม่ติดยาขณะตั้งครรภ์ ! อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13:41:10 35,063 อ่าน
TOP