x close

เซ็กส์หลังคลอด มีได้ตอนไหน ตอบข้อสงสัย พร้อมท่าเซ็กส์หลังคลอดที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่

          เซ็กส์หลังคลอด นานเท่าไรคุณแม่ถึงจะมีเพศสัมพันธ์หลังคลอดได้ มีแล้วจะเจ็บไหม มาดูคำตอบ พร้อมรู้จักกับ ท่าเซ็กส์หลังคลอด ที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่กันเลย


เซ็กส์หลังคลอด

          เซ็กส์ ถือเป็นส่วนที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นของชีวิตคู่ ดังนั้นในแต่ละช่วงเวลา เซ็กส์จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ไม่เว้นแม้แต่ช่วงที่คุณแม่กำลังตั้งครรภ์ หรือแม้แต่กระทั่งหลังคลอดแล้วก็ตาม และด้วยเหตุนี้คุณแม่หลายคนก็อดเป็นกังวลใจไม่ได้ว่า หากมี เซ็กส์หลังคลอด จะอันตรายไหม จะสามารถมีเซ็กส์ครั้งแรกหลังคลอดได้ตอนไหน มีแล้วจะเจ็บไหม รวมถึง ท่าเซ็กส์หลังคลอด ควรทำท่าไหนดีถึงจะปลอดภัย แผลไม่ปริ ไม่ฉีก

          เอาเป็นว่าหลาย ๆ คำถามที่คุณแม่กำลังกังวลเกี่ยวกับเรื่อง เซ็กส์หลังคลอด วันนี้กระปุกดอทคอมได้รวบรวมข้อมูลมาให้ศึกษากันแล้ว รวมไปถึงมีท่าเซ็กส์หลังคลอดที่คุณแม่สามารถทำได้อย่างปลอดภัยมาแนะนำกันด้วย งานนี้บอกเลยว่าพลาดไม่ได้ค่ะ

เซ็กส์หลังคลอด เริ่มมีได้เมื่อไหร่ ?


          เซ็กส์ครั้งแรกหลังคลอด คุณแม่สามารถเริ่มมีได้ประมาณ 6 สัปดาห์หลังคลอด เนื่องจากฮอร์โมนในร่างกายคุณแม่เริ่มจะกลับมาเป็นปกติ มดลูกเริ่มจะเข้าอู่ เริ่มหายเจ็บแผล และไม่มีน้ำคาวปลาหรือเลือดออกแล้วนั่นเอง หรือในกรณีที่ต้องการมีเพศสัมพันธ์เร็วกว่านั้นก็สามารถมีได้ หากคุณแม่หายเจ็บแผลเร็ว หรือน้ำคาวปลาใกล้หมดแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก่อนมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกหลังคลอดก็ควรให้แพทย์ตรวจหลังคลอดบุตรเสียก่อน และคุณพ่อก็ควรจะสวมถุงยางอนามัยด้วยทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยและเพื่อเป็นการคุมกำเนิดด้วยอีกทาง เพราะคุณแม่หลังคลอดจะสามารถมีไข่ตกได้เร็วสุดประมาณ 3 สัปดาห์หลังคลอด และหลังจากนั้นอีกประมาณ 2 สัปดาห์ ก็สามารถตั้งครรภ์ได้แล้วนั่นเอง

เซ็กส์หลังคลอด

มีเพศสัมพันธ์หลังคลอดเจ็บไหม ?

          การมีเพศสัมพันธ์หลังคลอดคุณแม่อาจมีอาการเจ็บได้ เนื่องจากบาดแผลจากการคลอดลูก หรืออาจเกิดจากความกังวลใจต่าง ๆ ที่ทำให้มีน้ำหล่อลื่นไม่เพียงพอ เมื่อมีเพศสัมพันธ์จึงทำให้รู้สึกเจ็บ ซึ่งอาการเจ็บนี้จะค่อย ๆ ดีขึ้นประมาณ 3-6 เดือน ทั้งนี้เมื่อมีเซ็กส์แนะนำให้ใช้สารหล่อลื่นเป็นตัวช่วย หรือแนะนำให้ทำกิจกรรมทางเพศอย่างช้า ๆ จะช่วยทำให้อาการเจ็บน้อยลงได้


ท่าเซ็กส์หลังคลอด ที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่มีท่าไหนบ้าง ?

          สำหรับคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการมีเซ็กส์ วันนี้กระปุกดอทคอมก็มีท่าเซ็กส์หลังคลอดที่สามารถทำได้โดยที่ไม่เป็นอันตรายมาฝากกันแล้วค่ะ แต่ถึงจะปลอดภัยอย่างไรก็ตามควรรอให้แผลของคุณแม่หายดีเสียก่อน ซึ่งระยะที่แพทย์แนะนำก็คือ 6 สัปดาห์หลังคลอดนั่นเอง ทั้งนี้ ท่าเซ็กส์หลังคลอด จะมีท่าไหนบ้าง ลองไปดูกันเลยค่ะ

1. Spooning

          สำหรับท่านี้ถือเป็นท่าที่ค่อนข้างสบายสำหรับคุณแม่หลังคลอดเลยค่ะ โดยให้คุณแม่นอนตะแคงข้าง จากนั้นให้คุณพ่อสวมกอดคุณแม่และสอดใส่จากทางด้านหลัง ท่านี้คุณพ่อสามารถสัมผัสจุดต่าง ๆ เพื่อปลุกเร้าอารมณ์ของคุณแม่ได้อย่างอิสระ โดยที่ไม่มีแรงกดทับบนหน้าท้องหรือตัวของคุณแม่เลยค่ะ

เซ็กส์หลังคลอด

2. Side By Side Position

          ท่านี้ให้คุณแม่และคุณพ่อนอนตะแคงข้างพร้อมหันหน้าเข้าหากัน ซึ่งจะคล้าย ๆ กับท่า Spooning แต่จะช่วยให้การสัมผัสของทั้งคู่เร้าใจมากกว่า โดยจะไม่มีการกัดทับบนตัวคุณแม่เช่นกันค่ะ

เซ็กส์หลังคลอด

3. Woman On Top

          ท่านี้คุณแม่จะต้องอยู่ด้านบนและเป็นผู้ควบคุมการสอดใส่ โดยคุณแม่จะสามารถกำหนดจังหวะ ความลึก ความเร็ว และการเคลื่อนที่ของตัวเองได้ตามต้องการ ทำให้เป็นท่าที่สบาย ไม่กระทบกระเทือนแผล หรือเมื่อไหร่ที่รู้สึกเจ็บก็สามารถหยุดพักได้ค่ะ

เซ็กส์หลังคลอด

4. Straddle His Saddle

          ท่านี้ให้คุณพ่อนั่ง ใช้มือค้ำไว้ด้านหลัง พร้อมเอียงตัวไปด้านหลังเล็กน้อย ส่วนคุณแม่ให้นั่งบนตัวคุณพ่อแล้ววางแขนไว้บนไหล่ ท่านี้จะทำให้ทั้งคู่แนบชิดกันมากขึ้น อีกทั้งคุณแม่อยู่ด้านบนยังจะสามารถควบคุมจังหวะของตัวเองได้โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องแรงกดทับอีกด้วย

เซ็กส์หลังคลอด

5. X Marks The Spot

          สำหรับท่านี้แนะนำให้ปฏิบัติบริเวณเตียงนอนหรือโต๊ะที่มีพื้นเรียบ โดยให้คุณแม่นอนราบไปกับพื้นพร้อมยกขาขึ้นไขว้กันให้เป็นรูปตัว X จากนั้นให้คุณพ่อยืนอยู่ตรงขอบเตียงหรือขอบโต๊ะและค่อย ๆ ดึงตัวคุณแม่เข้าหา ท่านี้จะช่วยให้อวัยวะเพศของคุณพ่อสอดใส่ได้ลึก และไม่กระทบกระเทือนแผลของคุณแม่ค่ะ

เซ็กส์หลังคลอด

6. Doggy Style

          สำหรับท่ายอดฮิตนี้คุณแม่ก็สามารถทำได้โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะกดทับแผลจากทางด้านหน้าเลยค่ะ โดยให้คุณแม่ทำท่าคุกเข่า และให้คุณพ่อสอดใส่จากทางด้านหลัง ท่านี้แนะนำให้คุณแม่ลองไปอยู่ที่ขอบเตียงหรือโต๊ะจะสามารถวางมือเพื่อช่วยดันตัวจากโต๊ะหรือเตียงได้ และคุณพ่อก็จะสามารถทรงตัวและควบคุมจังหวะได้ดีตามที่ต้องการด้วยค่ะ

เซ็กส์หลังคลอด

7. Kneeling Missionary

          ท่านี้ให้คุณพ่อคุกเข่าลง และให้คุณแม่ยกขาเกี่ยวตัวคุณพ่อเอาไว้แล้วค่อย ๆ สอดใส่เข้าไป ท่านี้จะช่วยยกขาและกระดูกเชิงกรานของคุณแม่ขึ้นโดยที่ไม่ต้องใช้แรงกดทับบนหน้าท้องของคุณแม่ ทั้งนี้ท่านี้อาจจะยากสำหรับคุณแม่ไปสักหน่อย แต่หากใช้หมอนช่วยรองก้นของคุณแม่เอาไว้ก็จะช่วยให้คุณแม่สบายได้มากขึ้นค่ะ

เซ็กส์หลังคลอด

          คราวนี้คุณแม่คงจะเข้าใจเรื่อง เซ็กส์หลังคลอด กันมากขึ้นและหายกังวลกันแล้วนะคะ อย่างไรก็ตามเมื่อคุณแม่รู้แล้ว เรื่องนี้คุณพ่อเองก็ควรจะต้องรู้ด้วยเช่นกัน ว่าแล้วก็อดใจรอสักนิด ให้คุณแม่หายดีและร่างกายฟื้นตัวกลับเข้าสู่ภาวะปกติเสียก่อน แค่นี้การมีเพศสัมพันธ์หลังคลอดก็เป็นเรื่องที่ปลอดภัยหายห่วงสำหรับคุณแม่แล้วล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : maerakluke.com, mamaexpert.com, si.mahidol.ac.th, konthong.com, romper.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซ็กส์หลังคลอด มีได้ตอนไหน ตอบข้อสงสัย พร้อมท่าเซ็กส์หลังคลอดที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2563 เวลา 13:45:01 82,374 อ่าน
TOP