x close

"ลูกเป็นไข้" คุณแม่ยุคใหม่รับมืออย่างไรดี ?



          ปัจจุบันนี้ภัยใกล้ตัวลูกน้อยมีอยู่มากมาย ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมาจากสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวเด็ก ส่งผลให้ลูกน้อยเจ็บป่วย เป็นไข้ และร่างกายอ่อนแอได้ง่าย ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคุณแม่ แต่จะทำอย่างไรให้เป็นเรื่องเล็ก และลูกน้อยหายไข้เร็ว ๆ วันนี้กระปุกดอทคอมมีวิธีรับมือมาบอกคุณแม่ยุคใหม่กันค่ะ

          ทุกวันนี้เชื่อว่าคุณแม่ยุคใหม่ทั้งหลายต่างก็ให้ความใส่ใจกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของใช้ที่เกี่ยวข้องกับลูกน้อยเป็นอย่างมาก เพราะของใช้ต่าง ๆ ในทุกวันนี้มีทั้งสารปนเปื้อนและสารเคมีมากมาย โดยเฉพาะของที่มีการแต่งแต้มสีสันสวยงาม ซึ่งสารเคมีเหล่านี้ถือเป็นอันตรายสำหรับเด็ก ๆ เนื่องจากธรรมชาติของเด็กนั้นมักจะมีการอม เลีย แล้วหยิบจับเข้าปาก ซึ่งถือเป็นเรื่องใกล้ตัวที่สำคัญมาก ๆ เพราะสารพิษอันตรายอาจเข้าสู่ร่างกาย นำมาซึ่งการเจ็บป่วย หรือแม้แต่สัมผัสกับผิวหนังที่บอบบางของเด็กก็อาจทำให้เกิดการระคายเคือง และที่ร้ายแรงไปกว่านั้นอาจส่งผลต่อพัฒนาการของเด็กได้เลยทีเดียว

          ดังนั้นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณแม่ยุคใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพของลูกน้อย หลายคนจึงตระหนักและหันมาให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่แต่งแต้มเติมสี หรือใช้สี Non Toxic เช่น ของเล่นที่ทำมาจากสีธรรมชาติ เป็นต้น ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจได้เปราะหนึ่งว่าลูกน้อยจะไม่เป็นอันตรายเพราะสารเคมี



          โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อลูกน้อยอยู่ในภาวะเป็นไข้ ร่างกายอ่อนแอ ยิ่งต้องใส่ใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เป็นพิเศษ ซึ่งนอกจากรับประทานยาทุก 6-8 ชั่วโมงแล้ว "แผ่นเจลให้ความเย็น" ตัวช่วยลดไข้ที่คุณแม่หลาย ๆ คนนิยมใช้ ทุกวันนี้ก็มีหลายแบบมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมีการแต่งสี ซึ่งอาจทำให้คุณแม่หลาย ๆ คนเป็นกังวลใจว่าหากใช้แล้วจะดีหรือไม่ จะทำให้ระคายเคืองกับลูกน้อยหรือเปล่า ?

          เอาเป็นว่าใครที่กำลังหนักใจ ต่อไปนี้ไม่ต้องกังวลกันแล้วค่ะ เพราะในปัจจุบันนี้มีแผ่นเจลให้ความเย็นที่มีคุณสมบัติแตกต่างจากแผ่นเจลลดไข้ยี่ห้ออื่น ๆ นั่นก็คือ ปราศจากการแต่งสี ทำให้อ่อนโยนต่อผิว และช่วยลดโอกาสการระคายเคือง ทำให้คุณแม่สามารถมั่นใจได้ว่าลูกน้อยจะไม่เกิดอาการระคายเคือง และสามารถให้ความเย็นได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อเนื่องยาวนาน 8-10 ชั่วโมง ทำให้สามารถลดอุณหภูมิได้อย่างเป็นธรรรมชาติ โดยผ่านการผลิตที่ได้มาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่น จึงมั่นใจได้ว่าแผ่นเจลให้ความเย็น ตราเสือ จะเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคุณแม่ยุคใหม่ได้ค่ะ





          สำหรับแผ่นเจลให้ความเย็นถือเป็นตัวช่วยลดไข้ที่ดีและเหมาะกับเด็ก ๆ ที่คุณแม่ยุคใหม่ควรมีและเตรียมไว้ติดบ้านเพื่อรับมือเมื่อลูกน้อยเป็นไข้เลยล่ะค่ะ เพราะการรับประทานยาเพียงอย่างเดียว อาจทำให้ไข้หายช้า และเมื่อยาหมดฤทธิ์ไข้ก็อาจกลับมาได้อีก อีกทั้งเด็ก ๆ ควรทานยาให้น้อยที่สุด อย่างมากไม่ควรทานเกิน 8 เม็ดต่อวัน เนื่องจากจะมีผลต่อตับและไตของเด็ก ดังนั้นทางที่ดีที่สุดควรหาตัวช่วยที่ดี ใช้แล้วมั่นใจว่าปลอดภัย เอาไว้รับมือเพื่อให้ลูกน้อยของคุณหายไข้ได้แบบเร็ววันเพื่อให้ร่างกายพร้อมที่จะเรียนรู้และมีพัฒนาการที่ดีต่อไปในอนาคตจะดีกว่าค่ะ ^^




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"ลูกเป็นไข้" คุณแม่ยุคใหม่รับมืออย่างไรดี ? อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2560 เวลา 17:36:31 2,557 อ่าน
TOP