x close

6 สัญญาณบ่งบอกเพศของลูกในครรภ์ ว่าเป็นลูกชายหรือลูกสาว

การตั้งครรภ์

          อยากรู้ว่าลูกในท้องจะเป็นลูกสาวหรือลูกชาย สามารถสังเกตได้จาก 6 สัญญาณบ่งบอกเพศของลูกดังต่อไปนี้

          การตั้งครรภ์ คือช่วงเวลาแห่งการรอคอยของคุณพ่อคุณแม่ตลอดระยะเวลา 9 เดือน เป็นช่วงเวลาแห่งการดูแลฟูมฟักทะนุถนอมลูกน้อยที่กำลังจะเกิดมา ทั้งคุณพ่อคุณแม่ต่างก็ตั้งหน้าตั้งตาอยากจะเห็นหน้าลูกน้อยอย่างใจจดจ่อ รวมไปถึงอยากรู้ว่าลูกของตัวเองจะเกิดมาเป็นเพศอะไร วันนี้กระปุกดอทคอมเลยขอนำ 6 สัญญาณบ่งบอกเพศของลูกในครรภ์มาฝากให้คุณพ่อคุณแม่ได้ลองสังเกตและลองทายกันดูเล่น ๆ ว่าลูกของคุณจะเป็นเพศชายหรือเพศหญิงกันแน่ค่ะ
การตั้งครรภ์

1. สีปัสสาวะ

          สีปัสสาวะของคุณแม่ก็อาจบ่งบอกเพศของลูกได้ โดยคุณแม่ที่มีปัสสาวะสีเหลืองใส ให้สันนิษฐานว่าคุณแม่อาจได้ลูกชาย แต่ถ้ามีปัสสาวะสีเหลืองขุ่น ก็แสดงว่าคุณแม่อาจได้ลูกสาวค่ะ แต่ทั้งนี้สีของปัสสาวะก็ขึ้นอยู่กับระดับน้ำในร่างกายและขึ้นอยู่กับการทานอาหารบางชนิดของคุณแม่ด้วยนะคะ

2. อาการแพ้ท้อง


          บางครั้งอาการแพ้ท้องของคุณแม่ก็สามารถบ่งบอกเพศของลูกได้เช่นกันนะคะ คุณแม่ผู้มีประสบการณ์หลาย ๆ ท่านมักบอกว่าตอนตั้งท้องลูกสาวจะมีอาการแพ้ท้องมากกว่าตอนตั้งท้องลูกชาย ซึ่งจากการสำรวจก็มีผลออกมาแล้วว่าคุณแม่ที่มีอาการแพ้ท้องอย่างรุนแรง มีแนวโน้มที่จะได้ลูกสาวเสียส่วนใหญ่ แต่ถ้าคุณแม่ไม่มีอาการแพ้ท้องใด ๆ หรือมีแต่น้อยมาก ก็แสดงว่าคุณแม่อาจกำลังจะได้ลูกชายค่ะ

การตั้งครรภ์

3. ลักษณะท้อง

          คนสมัยก่อนมักจะเชื่อกันว่าถ้าคุณแม่มีท้องแหลม ท้องห้อยลง และมีลักษณะคล้ายกำลังอุ้มลูกบาส แถมเวลาลูกดิ้นยังรู้สึกเจ็บแถวกระเพาะปัสสาวะบ่อย ๆ แสดงว่าลูกอาจจะเป็นเด็กผู้ชาย แต่ถ้าคุณแม่มีท้องกลมป้าน และมีลักษณะคล้ายกับอุ้มลูกแตงโมอยู่ อีกทั้งเวลาลูกดิ้นยังรู้สึกเจ็บแถวซี่โครงอีกนั้น ก็แสดงว่าอาจจะเป็นเด็กผู้หญิงได้ค่ะ

4. ขนาดหน้าอกของแม่

          คุณแม่ลองสังเกตเต้านมของตัวเองดูสิคะว่าเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างขณะตั้งครรภ์ ถ้าคุณแม่คนไหนรู้สึกว่าหน้าอกมีขนาดใหญ่ขึ้นมากกว่าเดิม แสดงว่าคุณแม่อาจกำลังจะได้ลูกสาวนะคะ แต่ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก ก็แสดงว่าคุณแม่อาจได้ลูกชายค่ะ ที่เป็นเช่นนี้เพราะทารกเพศชายทำให้ร่างกายคุณแม่มีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูงขึ้น ซึ่งจะไปควบคุมฮอร์โมนของคุณแม่ ทำให้หน้าอกขยายได้ไม่เต็มที่ จึงทำให้คุณแม่ที่อุ้มท้องลูกชายมีหน้าอกเล็กกว่าคุณแม่ที่อุ้มท้องลูกสาวนั่นเองค่ะ

การตั้งครรภ์

5. ผิวพรรณ ผมและเล็บ

          หากคุณแม่พบว่าตนเองมีผิวพรรณที่เปล่งปลั่งสดใส ผมยาวสลวยดูสุขภาพดี มีเล็บยาวเร็วขณะตั้งครรภ์ นั่นอาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณแม่กำลังจะได้ลูกชายนะคะ แต่ถ้าคุณแม่พบว่าตัวเองมีผมแห้ง มีสิวฝ้า หน้าหมองคล้ำ ก็แสดงว่าอาจจะได้ลูกสาว เนื่องจากฮอร์โมนจากเพศหญิงมีการเปลี่ยนแปลงง่าย จึงเป็นไปได้ที่คุณแม่จะมีสิวบนใบหน้า แต่ข้อสันนิษฐานนี้ก็ยังไม่ได้รับการพิสูจน์อย่างแน่ชัด เพราะอาการที่เกิดขึ้นกับผิวพรรณของคนท้องนั้นส่วนใหญ่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนจากคุณแม่เองค่ะ

6. อัตราการเต้นของหัวใจลูก

          อัตราการเต้นของหัวใจลูกก็สามารถบ่งบอกเพศของลูกได้เช่นกัน ถ้าอัตราการเต้นของหัวใจเด็กต่ำกว่า 140 ครั้งต่อนาที แสดงว่าทารกในครรภ์อาจเป็นเพศชาย แต่ถ้ามีอัตราการเต้นของหัวใจเร็วกว่า 140 ครั้งต่อนาทีละก็ อาจเป็นทารกเพศหญิงค่ะ

          การคาดเดาเพศของลูกในครรภ์ด้วยวิธีดังกล่าวนี้ อาจยังไม่ให้ผลลัพธ์ที่แน่นอนและแม่นยำมากนัก เพราะคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ย่อมมีอาการแตกต่างกันไป และขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่าง เช่น อายุ สภาพแวดล้อม สภาพร่างกาย การตั้งครรภ์ในครั้งก่อน เป็นต้น อย่างไรแล้วถ้าคุณพ่อคุณแม่อยากทราบเพศของลูกเร็ว ๆ ละก็ การอัลตราซาวด์เพื่อตรวจสอบเพศจะเป็นวิธีที่แม่นยำมากกว่าค่ะ คราวนี้เมื่อคุณพ่อคุณแม่รู้ว่าตัวเองได้ลูกชายหรือลูกสาว ก็จะได้เตรียมตัวจัดของต้อนรับลูกน้อยตั้งแต่เนิ่น ๆ ยังไงล่ะคะ ^_^

ข้อมูลจาก : momjunction.com, justmommies.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 สัญญาณบ่งบอกเพศของลูกในครรภ์ ว่าเป็นลูกชายหรือลูกสาว อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2560 เวลา 14:18:14 104,476 อ่าน
TOP