x close

7 พฤติกรรมคนท้อง เช็กสิ ! พฤติกรรมไหนบ้างที่ใช่คุณ

ตั้งครรภ์

          คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ แอบมีพฤติกรรมดังต่อไปนี้หรือเปล่า ? ต้องขอบอกว่ามันทำให้คนรอบข้างแอบยิ้มได้เลยนะ

          การตั้งครรภ์เป็นสิ่งมหัศจรรย์อย่างหนึ่งซึ่งให้กำเนิดเจ้าตัวน้อยขึ้นมา ในระหว่างการตั้งครรภ์นั้นมีหลายสิ่งหลายอย่างที่เปลี่ยนแปลงไปมาก ทั้งสิ่งแวดล้อมและคนรอบข้าง ที่พลอยจะยินดี สรรหาสิ่งอำนวยความสะดวกมาเพื่อรองรับทารกใหม่ที่กำลังจะถือกำเนิดขึ้น รวมไปถึงตัวคุณแม่เองด้วยซึ่งจะมีสภาพร่างกายและอารมณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมหญิงสาวที่รู้ตัวว่ากำลังตั้งครรภ์ถึงได้มีพฤติกรรมอันแปลกประหลาดดังที่กระปุกดอทคอมได้นำมาบอกในวันนี้ ไหนลองมาดูกันสิว่าตรงกับพฤติกรรมของคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่หรือเปล่า
1.มองตามรถเข็นเด็ก

          คุณแม่มือใหม่ที่เพิ่งจะตั้งครรภ์แรกยังไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อนนั้น มักจะมองตามรถเข็นเด็กในที่สาธารณะ คอยสอดส่องว่าคุณพ่อคุณแม่เหล่านั้นเขาอุ้มลูกอย่างไร หน้าตาน้องหนูน่ารักขนาดไหน และในหัวก็จะคิดอยู่ตลอดว่าจะซื้อรถเข็นเด็กแบบไหนดี เรียกได้ว่าเป็นความสุขของคนที่กำลังตั้งครรภ์เลยล่ะ

ตั้งครรภ์

2.หมกมุ่นกับการตั้งชื่อลูก

          ชื่อคือสิ่งที่สำคัญที่สุดเพราะอยู่คู่กับคนเราไปตลอดชีวิต อีกทั้งยังมีความละเอียดอ่อน คุณแม่จึงมักจะศึกษาการตั้งชื่อให้ลูก ชื่อไหนดี ชื่อไหนอัปมงคล หรือเกิดวันนี้ห้ามพยัญชนะตัวใดไม่อย่างนั้นจะเป็นกาลกิณี ไหนจะต้องแยกชื่อจริง ชื่อเล่นอีก โอ้ย มากมายสารพัด ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจเลยค่ะถ้าหากได้เห็นคุณแม่นั่งศึกษาอ่านตำรากันทั้งวัน

ตั้งครรภ์

3.กินเยอะไม่แคร์สื่อ

          เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้จริง ๆ ถ้าหากคุณแม่หลังคลอดจะมีน้ำหนักเยอะกว่าก่อนตั้งครรภ์ เพราะอย่าลืมว่าในช่วงตั้งท้องนั้นคุณยังมีอีกหนึ่งชีวิตตัวน้อย ๆ ที่รอสารอาหารผ่านสายสะดืออยู่ จึงไม่แปลกที่คุณแม่จะหิวอยู่ตลอดเวลา แถมยังกินเยอะ ข้าวจานเดียวไม่เคยพอ ขอเบิ้ลสองตลอดเลยล่ะ

4.อยากทานอาหารแปลก ๆ

          นอกจากจะกินเยอะแล้วยังต้องสรรหาของกินที่เหล่าคุณแม่ตั้งครรภ์เรียกร้องมาอีกด้วยนะคะ จากปกติที่ไม่เคยกินจู่ ๆ ก็อยากกินขึ้นมาเช่น ทุเรียน ผลไม้ดอง ปลาเค็ม อาหารรสจัด แต่อย่าลืมว่าคุณแม่ต้องระวังในเรื่องของอาหารที่อาจไม่ดีต่อทารกในครรภ์ด้วย ต่อให้อยากกินแค่ไหนก็ต้องหักห้ามใจไว้นะคะ

ตั้งครรภ์

5.นำหูฟังมาไว้ที่ท้อง

          การให้เด็กฟังเพลงคลาสสิกมีความเชื่อว่าจะทำให้เด็กฉลาด เรียนรู้ได้เร็ว ดังนั้นคุณแม่เลยนิยมนำหูฟังมาไว้ที่ท้องแล้วเปิดเพลงสบาย ๆ ให้ลูกฟัง เพราะนอกจากจะเป็นการกระตุ้นเซลล์ประสาทของทารกในครรภ์แล้ว ยังช่วยให้คุณแม่มีจิตใจที่สบายและผ่อนคลายอีกด้วย

ตั้งครรภ์

6.จับชุดเดรสมาใส่เป็นเสื้อ

          ด้วยรูปร่างที่เปลี่ยนไปของคุณแม่ทำให้เสื้อผ้าสวย ๆ พอดีตัวนั้นต้องพับเก็บลงกรุไปก่อน และหาซื้อเสื้อผ้าไซส์ที่ใหญ่ขึ้นเพื่อให้เหมาะกับรูปร่างตนเอง แต่แหม...อุ้มท้องโตตั้งหลายเดือน จะให้ซื้อเสื้อผ้าใหม่ทั้งหมดก็คงไม่ไหว ขอประยุกต์โดยการนำเดรสพลิ้ว ๆ มาใส่เป็นเสื้อแทนละกัน เพราะความยาวของมันสามารถปกปิดช่วงท้องได้อย่างพอดิบพอดีเลยนี่เนอะ

ตั้งครรภ์

7.คนท้องต้องติดเข็มกลัด


          คงเป็นเพราะความเชื่อในสังคมไทยที่บอกต่อ ๆ กันมาว่าถ้าติดเข็มกลัดแล้วจะกันไม่ให้เด็กหลุดหรือที่เรียกว่าแท้งนั่นเอง หรือบางที่ก็บอกว่าเป็นการป้องกันให้แม่และเด็กพ้นจากภัยอันตราย ความเชื่อนี้เป็นกุศโลบายอย่างหนึ่งซึ่งเป็นการเตือนตัวคุณแม่และคนรอบข้างให้ระมัดระวัง ดังนั้นถ้าหากได้เห็นคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์แต่ติดเข็มกลัดบริเวณสะดือ ก็ไม่ต้องประหลาดใจไปนะคะ

          อย่างไรก็ตาม คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์นั้นควรระมัดระวังให้มาก รวมไปถึงการใส่ใจในเรื่องสุขภาพ กินอาหารที่มีประโยชน์ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ทั้งนี้เพื่อตัวคุณเองและลูกน้อยที่กำลังจะออกมาลืมตาดูโลกจะได้มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงกันนะคะ

ข้อมูลจาก : lifeasmama.com, romper.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 พฤติกรรมคนท้อง เช็กสิ ! พฤติกรรมไหนบ้างที่ใช่คุณ อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2559 เวลา 15:39:50 14,845 อ่าน
TOP