x close

เด็กหญิงป่วยหัวล้าน ทำผมสุดคิวท์ในวัน Crazy Hair Day

เด็กหญิงป่วยหัวล้าน

          เด็กหญิงป่วยหัวล้านจากโรคผมร่วง คุณแม่เลยปิ๊งไอเดียบรรเจิดตกแต่งทรงผมให้ลูกสาวด้วยสติ๊กเกอร์สุดน่ารัก เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับหนูน้อยในวัน Crazy Hair Day

          เด็กผู้หญิงทุกคนก็หวังอยากจะมีผมที่สวยงาม ให้คุณแม่ได้ทำผมทรงนั้นทรงนี้กันสนุกสนาน บ้างก็ทำเพื่อความสวยงาม เพื่อเพิ่มความมั่นใจ และเพิ่มสไตล์ให้กับตัวเอง แต่สำหรับหนูน้อยคนนี้ คงไม่สามารถทำผมทรงต่าง ๆ เหมือนกับเด็กผู้หญิงคนอื่น ๆ ได้ เพราะว่าเธอป่วยเป็นโรคผมร่วง (Alopecia) จนไม่เหลือแม้แต่ผมสักเส้น แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังมีความสุขที่ได้ทำทรงผมในแบบที่เป็นตัวของเธอเองในวัน Crazy Hair Day
          วัน Crazy Hair Day ที่ต่างประเทศนั้น จะเป็นวันที่เด็กนักเรียนในโรงเรียนสามารถทำผมแบบไหนก็ได้เพื่อมาประชันแข่งขัน และเพื่อกระตุ้นให้เด็กเกิดความคิดสร้างสรรค์และกล้าแสดงออก เช่นเดียวกับเด็กหญิงคนนี้ก็อยากจะทำผมสวย ๆ ไปอวดเพื่อน ๆ เช่นกัน แม้ว่าเธอจะหัวล้านก็ตาม

เด็กหญิงป่วยหัวล้าน

          หนูน้อยคนนี้มีชื่อว่าเจียเนสซ่า ไรด์ (Gianessa Wride) วัย 7 ขวบ จากยูทาห์ เมื่อต้นปีเธอเพิ่งได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคผมร่วง ซึ่งไม่มีทางรักษาให้หายได้ ต้องใช้เพียงยาสเตียรอยด์ ซึ่งเมื่อหยุดใช้ผมของหนูน้อยก็จะกลับมาร่วงอีก คุณแม่จึงให้เธอเลิกกินยาเพื่อผลต่อสุขภาพ

          หนูน้อยเจียเนสซ่าไม่ชอบใส่วิก เพราะมันระคายเคือง แถมยังทำให้เธอถูกล้อว่าเป็นเด็กหัวล้าน บางครั้งก็ถูกล้อว่าเหมือนเด็กผู้ชายอีกด้วย เมื่อคุณแม่เห็นอย่างนั้น คุณแม่จึงอยากสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกสาว โดยในวัน Crazy Hair Day คุณแม่เกิดไอเดียตกแต่งหัวของลูกสาวด้วยสติ๊กเกอร์ที่มีสีสันสดใส ข้างหนึ่งตกแต่งเป็นรูปดอกไม้ และอีกข้างหนึ่งเป็นรูปนกฮูกน่ารัก ๆ ซึ่งถูกใจหนูน้อยเป็นอย่างมาก


เด็กหญิงป่วยหัวล้าน

        ทรงผมใหม่ของหนูน้อยนอกจากจะมีไอเดียบรรเจิดสุด ๆ แล้ว ยังทำให้คนอื่น ๆ ชื่นชมเธอ และยังเป็นการพิสูจน์ให้คนอื่นเห็นอีกว่าไม่ว่าใครจะแตกต่างสักแค่ไหน แต่ทุกคนก็ยังสวยได้ในแบบที่ตัวเองเป็น ซึ่งคุณแม่ได้สอนให้เธอเข้าใจและยอมรับในสิ่งที่เธอเป็น และเธอมักบอกกับลูกว่า "ลูกสาวของแม่สวยเสมอ ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็ตาม"

          เรียกได้ว่าเป็นคู่แม่ลูกที่มองโลกในแง่ดี และน่ารักสุด ๆ ไปเลยนะคะ แม้ว่าหนูน้อยเจียเนสซ่าจะป่วย แต่เธอก็ยังมีรอยยิ้มสดใสให้กับคนรอบข้างอยู่เสมอ ไม่ว่าใครอยู่ใกล้เป็นต้องเอ็นดูแน่นอน ^^

เด็กหญิงป่วยหัวล้าน

เด็กหญิงป่วยหัวล้าน

เด็กหญิงป่วยหัวล้าน

เด็กหญิงป่วยหัวล้าน

เด็กหญิงป่วยหัวล้าน

เด็กหญิงป่วยหัวล้าน

ภาพจาก : Instagram daniellawride

ข้อมูลจาก : boredpanda.com, thechive.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหญิงป่วยหัวล้าน ทำผมสุดคิวท์ในวัน Crazy Hair Day อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2560 เวลา 15:35:47 7,043 อ่าน
TOP