x close

ชมคลิปน่าทึ่ง หนูน้อยคลอดทั้งถุงน้ำคร่ำ หาวหวอดไม่รู้ตัวเองคลอดแล้ว





          เปิดคลิปวิดีโอหาชมยาก เมื่อหมอทำคลอดทารกน้อย แต่กลับพบว่าเจ้าหนูคลอดออกมาทั้ง ๆ ที่ตัวยังอยู่ในถุงน้ำคร่ำ นอนอ้าปากหาวหวอดอย่างไร้เดียงสา ราวกับยังไม่รู้ตัวว่าออกมาอยู่นอกท้องของแม่แล้ว

          วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ เปิดเผยคลิปวิดีโอสุดน่าทึ่งจากสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Jasmine Perez ชาวเวเนซุเอลา โดยในคลิปวิดีโอปรากฏภาพทารกน้อยแรกคลอดรายหนึ่งบนผ้าปูเตียงผ่าตัด แต่ที่แปลกไปจากปกติคือ หนูน้อยคนนี้ยังมีถุงน้ำคร่ำห่อหุ้มตัวอย่างสมบูรณ์ แม้ว่าจะคลอดออกมานอกร่างกายของผู้เป็นแม่แล้วก็ตาม

          เจ้าหนูตัวน้อยนอนอ้าปากและบิดตัวไปมาในถุงน้ำคร่ำ ไม่รู้ตัวเลยว่าตอนนี้ตัวเองไม่ได้อยู่ในท้องของแม่อีกต่อไปแล้ว ท่ามกลางเสียงพูดคุยกันอย่างตื่นเต้นของทีมผู้ช่วยแพทย์



          จากนั้น แพทย์ผู้ทำคลอดก็ใช้กรรไกรตัดถุงน้ำคร่ำของเด็กน้อย และคว้าเอาร่างเล็กจิ๋วไว้ในมือ ก่อนที่เราจะได้ยินเสียงร้องไห้จ้าของทารกแรกเกิดในที่สุด

          อนึ่ง ถุงน้ำคร่ำ คือถุงเยื่อหุ้มของเหลว ที่ทำหน้าที่ห่อหุ้มตัวอ่อนในมดลูกของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ทำหน้าที่ลดแรงกระแทก ช่วยหล่อลื่นในการคลอด และมีความจำเป็นต่อทารกในครรภ์หลายอย่าง โดยทั่วไปแล้วถุงน้ำคร่ำจะแตกออกเมื่อถึงเวลาใกล้คลอด อันเป็นที่มาของคำว่า “น้ำเดิน” ในสตรีมีครรภ์นั่นเอง





ภาพจาก สมาชิกเว็บไซต์เฟซบุ๊ก Jasmine Perez
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมคลิปน่าทึ่ง หนูน้อยคลอดทั้งถุงน้ำคร่ำ หาวหวอดไม่รู้ตัวเองคลอดแล้ว อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:33:28 89,077 อ่าน
TOP