x close

วอนช่วยหนูน้อย 1 ขวบ ป่วยกระดูกกรอบ-ขาหัก 7 ครั้ง


วอนช่วยหนูน้อย 1 ขวบ ป่วยกระดูกกรอบ-ขาหัก 7 ครั้ง
 
วอนช่วยหนูน้อย 1 ขวบ ป่วยกระดูกกรอบ-ขาหัก 7 ครั้ง

วอนช่วยหนูน้อย 1 ขวบ ป่วยกระดูกกรอบ-ขาหัก 7 ครั้ง

วอนช่วยหนูน้อย 1 ขวบ ป่วยกระดูกกรอบ-ขาหัก 7 ครั้ง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            พ่อแม่วอนผู้ใจบุญช่วยสนับสนุนค่ารักษา ลูกสาววัย 1 ขวบ 4 เดือน ป่วยเป็นโรคกระดูกกรอบตั้งแต่เกิด จนขาหักถึง 7 ครั้ง เพราะขาดแคลเซียมอย่างรุนแรง และยังมีอาการปอดโตอีกด้วย

            วันนี้ (31 กรกฎาคม) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า บ้านเลขที่ 111 หมู่ที่ 1 ต.ดงคู่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย มีเด็กหญิงวัยเพียง 1 ขวบ 4 เดือน ป่วยเป็นโรคกระดูกกรอบ พ่อแม่ยากจนวอนผู้ใจบุญช่วยรักษา จึงเดินทางไปตรวจสอบ ภายในบ้านพบ ด.ญ.วนิดา อยู่สน หรือน้องปาล์มมี่ กำลังนั่งเล่นอยู่กับ นายศรายุทธ์ อยู่สน และนางกฤษณา ยอดสกุลณี ผู้เป็นพ่อและแม่ โดยที่บริเวณโคนขาขวาของน้องปาล์มมี่มีการเข้าเฝือกไม้ไผ่อยู่ด้วย

            นางกฤษณา ยอดสกุลณี อายุ 20 ปี แม่ของน้องปาล์มมี่ เล่าว่า ตอนคลอดน้องมีน้ำหนัก 2.5 กิโลกรัม แต่เนื่องจากเป็นลูกคนแรกจึงไม่รู้ว่ามีอาการผิดปกติ จนอายุประมาณ 2 สัปดาห์ จึงเห็นชัดว่าส้นเท้าไม่มีกระดูกเพราะจับแล้วนิ่มไปหมด สามารถหมุนเป็นวงกลมได้ และจับไปตรงไหนลูกก็จะร้อง จึงพาไปตรวจที่โรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย

            จากนั้น แพทย์ได้แจ้งว่า ทั้งกระดูกสะโพก หัวเข่า และข้อเท้า หักทั้งหมด จึงส่งตัวน้องไปเป็นคนไข้ของโรงพยาบาลมหาราชเชียงใหม่ โดยแพทย์ระบุว่าน้องปาล์มมีมีขาผิดรูปมาแต่กำเนิด ลักษณะโก่ง และบวมทั้งสองข้าง เป็นเด็กที่ขาดแคลเซียมอย่างหนัก รวมถึงมีอาการปอดโต สังเกตได้จากการหายใจ หน้าอกจะยุบลงไปจนเป็นรอบบุ๋มเมื่อหายใจออก และท้องจะพองโตเมื่อหายใจเข้า การรักษาต้องรอให้โตพอที่จะผ่าตัดใส่เหล็ก ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องตัดสินใจอีกครั้งในอนาคต

            ด้านนายศรายุทธ์ อยู่สน อายุ 19 ปี พ่อของน้องปาล์มมี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้ประมาณ 200 บาทต่อวัน มีที่นาอยู่ 2 ไร่ ที่พอปลูกผัก เลี้ยงปลา สำหรับครอบครัว โดยนายศรายุทธ์ เล่าว่า ลูกสาวหกล้มทำให้กระดูกขาหักเป็นครั้งที่ 7 แล้ว ซึ่งในช่วงแรกก็ไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่ระยะหลังต้องใช้ภูมิปัญญาชาวบ้าน รักษาด้วยน้ำมันหมอ แล้วดามด้วยเฝือกไม้ไผ่ เนื่องจากต้องเก็บเงินไว้เป็นค่าใช้จ่ายในการพาน้องปาล์มไปโรงพยาบาลที่จังหวัดเชียงใหม่เดือนละครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 3,000 - 4,000 บาท และเป็นการให้ยาทางสายน้ำเกลือที่ต้องนอนพักในโรงพยาบาล

            อย่างไรก็ตาม ผู้เป็นแม่ได้ย้ำว่า ถึงลูกจะเป็นอย่างไร จะลำบากอีกสักแค่ไหน ก็จะพยายามเลี้ยงเขาให้ดีที่สุด บางครั้งตนก็เคยตัดพ้อชะตาชีวิต ซึ่งในที่สุดก็ได้แต่ภาวนา ขอให้ทุกข์ของครอบครัวกลับกลายเป็นเรื่องน่ายินดี ให้ลูกสาวอาการดีขึ้นพอที่จะช่วยเหลือตัวเอง และอยู่ในสังคมได้


สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวน้องปาล์มมี สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารได้ดังนี้
ธนาคารออมสิน สาขาสวรรคโลก
ชื่อบัญชี นางกฤษณา ยอดสกุล
เลขที่บัญชี 0200-7434-0087-6

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วยหนูน้อย 1 ขวบ ป่วยกระดูกกรอบ-ขาหัก 7 ครั้ง โพสต์เมื่อ 31 กรกฎาคม 2555 เวลา 15:43:19
TOP