x close

เลขศาสตร์ : การคิดค่าตัวเลขและคำพยากรณ์

ตั้งชื่อ

เลขศาสตร์ : การคิดค่าตัวเลขและคำพยากรณ์
(snowbrand)

          เลขศาสตร์หรือตำราตัวเลข ว่าด้วยการคิดตัวอักษรแต่ละตัวออกมาเป็นค่าตัวเลข รวมแล้วได้เลขเท่าไร ก็นำมาพยากรณ์ การพยากรณ์ก็ยึดโหราศาสตร์เป็นหลักนั้นเอง ตำรานี้ก็ "เล่น" กันทั้ง ไทย และ ฝรั่ง  ฝรั่งก็มีการนับค่าแบบฝรั่ง  ไทยก็นับแบบไทย

          น่าแปลกที่ความเชื่อในเรื่องตัวเลขคล้ายคลึงกันทั้งไทยและฝรั่ง จะต่างกันอยู่บ้าง เช่น เลข ๗ ไทย ถือว่าไม่ดี แต่ฝรั่ง (ทราบว่าจีนด้วย) ถือว่าเป็นเลขดี เพราะพระเจ้าสร้างโลกสำเร็จใน ๗ วัน และสัปดาห์หนึ่งมี ๗ วัน เพราะฉะนั้นเลข ๗ จึงเป็นเลขแห่งความสมบูรณ์ ส่วนเลข ๑๓ทั้งไทยและฝรั่งถือว่าเป็นเลขไม่ดีเหมือนกัน

 


          วิธีดู ให้นับลง เช่น คอลัมน์ที่ ๑ หมายความว่า อักษรที่อยู่ในช่องหมายเลขหนึ่ง ทุกตัวมีค่าเท่ากับ ๑ และอักษรที่อยูในช่องหมายเลขสอง ทุกตัวมีค่าเท่ากับ  ๒ เมื่อรวมกันแล้วได้เท่าไร ก็ใหเถือว่าชื่อเรามีค่าเท่านั้น
 
          เลขรวมเกิน ๑oo ให้ทอนลงเหลือเลขสองตัว เช่น ถ้ารวมได้ ๑o๕ ก็เท่ากับเลข ๑๕ ให้ไปดูคำพยากรณ์ของหมายเลข ๑๕
 
          เช่น ชื่อ เสฐียรพงษ์ นับได้ดังนี้ ๒๗๙๗๘๔๘๒๔๙ = ๖o เมื่อได้เลข ๖o แล้วก็เปิดดูคำพยากรณ์หมายเลข ๖o ซึ่งมีความว่า เลข ๖o เป็นเลขแห่งศิลปะอารมณ์สุนทรีย์ คนเลขนี้เป็นศิลปิน ละเมียด ละไม ชอบความปราณีต สง่างาม ติดจะเพ้อฝัน มฤตยูกุมอยู่ด้วยชอบเรื่องผีสางคางแดงเป็นพิเศษ ตั้งสำนักเข้าทรงดังแน่นอน





ขอขอบคุณข้อมูลจาก
snowbrand.co.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลขศาสตร์ : การคิดค่าตัวเลขและคำพยากรณ์ อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2558 เวลา 17:00:55 39,319 อ่าน
TOP