x close

กุ๊บกิ๊บ-บี้ แถลงข่าวคลอด น้องเป่าเปา เจ็บปวดแต่มีความสุขมาก พร้อมขอบคุณบี้ที่ไม่ทิ้งกัน


กุ๊บกิ๊บ-บี้ แถลงข่าวคลอด น้องเป่าเปา

           กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์-บี้ แถลงข่าวคลอดลูกสาวคนแรก ตั้งชื่อ น้องเป่าเปา แจงไม่ได้คลอดลูกในน้ำ แต่คลอดวิธีธรรมชาติ ที่ลงน้ำเพราะทำให้เจ็บน้อยลงในตอนแรก เผยจากนี้ตั้งใจเลี้ยงลูกเอง และขอพักอีก 2-3 ปี ถึงจะแพลนมีลูกคนที่ 2 อยากได้ผู้ชาย 1 ผู้หญิง 1 พร้อมชมฝ่ายชายเป็นสามีที่ดี ขอบคุณที่ไม่ทิ้งกัน 


           เป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับครอบครัวของคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ และ บี้ KPN ที่เพิ่งคลอด น้องเป่าเปา ลูกสาวสุดที่รัก ด้วยวิธีธรรมชาติ ไปเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 มิถุนายน 2559 ซึ่งกุ๊บกิ๊บก็โชว์สปิริตของความเป็นแม่ คลอดลูกด้วยวิธีธรรมชาติไม่บล็อกหลัง โดยมีสามี บี้ เคพีเอ็น คอยให้กำลังใจข้าง ๆ

           ล่าสุด (25 มิถุนายน 2559) กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ก็ได้ควง บี้ KPN พร้อมกับน้องเป่าเปา ออกมาเผยความรู้สึกหลังจากได้เห็นหน้าลูกสาวครั้งแรก โดยคุณแม่มือใหม่ เผยว่า วินาทีแรกที่เห็นหน้าลูกคือเจ็บมากแต่ก็ดีใจ และร้องไห้ไปหลายชั่วโมง ขณะที่คลอดมีอยู่ช่วงหนึ่งที่เราใกล้หมดแรงเบ่ง แต่คุณหมอเอามือมาจับหัวลูกแล้วบอกว่าลูกออกมาแล้วนะ ทำให้มีกำลังเบ่งต่อจนคลอดออกมาได้สำเร็จ โดยไม่มีการใช้ตัวช่วยหรือกรีดอะไรเลย และให้บี้ เป็นคนตัดสายสะดือ หลังจากนั้นลูกก็ร้องแล้วเอาไปเช็ดตัว

           ขณะที่หนุ่ม บี้ กล่าวต่อว่า ช่วงที่ปากมดลูกเปิดประมาณ 10 เซนติเมตร เป็นช่วงที่เจ็บมากที่สุด และกุ๊บกิ๊บก็ใช้เวลาในการคลอดประมาณ 3 ชั่วโมงจนเกือบหมดแรง แต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดี

กุ๊บกิ๊บ-บี้ แถลงข่าวคลอด น้องเป่าเปา

           โดย กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ เผยความรู้สึกต่อว่า ตนรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่คลอดง่ายและน้องตัวไม่ใหญ่ หนัก 2,800 กรัม ส่วนความรู้สึกหลังคลอดก็รู้สึกเจ็บ แต่ด้วยความที่ไม่อยากให้ลูกเป็นภูมิแพ้จึงขอคลอดแบบธรรมชาติร้อยเปอร์เซ็นต์จะเป็นผลดีต่อลูก และขอบอกก่อนเลยว่า ตนไม่ได้คลอดในน้ำเลย เพียงแต่ใช้อุปกรณ์ที่อยู่ในห้องทุกอย่าง

           บี้ KPN กล่าวเสริมว่า ที่เห็นลงไปในน้ำคือตอนนี้ กุ๊บกิ๊บ เจ็บท้องมาก เมื่อลงไปในน้ำจะทำให้เจ็บน้อยลงเพราะกล้ามเนื้อผ่อนคลาย รวมทั้งมีการใช้ของอื่น ๆ ในห้องอย่างอ่าง เสา เชือกแบบสมัยก่อน และกว่าลูกจะคลอดก็ยังต้องใช้เวลานาน ประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง จนกระทั่งถึงเวลาคุณหมอก็จะให้กิ๊บมานอนบนเตียง รวมทั้งมีการไปคลอดในห้องน้ำด้วย ซึ่งเป็นวิธีที่ใช้แล้วแต่ความเหมาะสมของแต่ละคน "ตอนที่เห็นกิ๊บเขาเจ็บแบบไม่ไหวแล้วจนร้องสุดเสียง ทำให้เราร้องไห้ตาม รู้สึกว่าเขาเก่งมาก เพราะตั้งแต่รู้จักเขามาไม่เคยเห็นเขาเป็นแบบนี้"

           ทั้งนี้ สาวกุ๊บกิ๊บ เล่าว่า ตอนที่คลอดนั้นรู้สึกอบอุ่นมากเพราะบรรยากาศในห้องคลอดหรรษามาก จนไม่รู้ว่าชีวิตจะตลกไปถึงขนาดไหน คนที่อยู่ในห้องต่างเล่นมุกตลกกันจนตนอดหัวเราะด้วยไม่ได้ ทั้งที่ตอนนั้นก็เจ็บท้อง จนในที่สุดต้องไปคลอดในห้องน้ำ เมื่อลูกออกมา น้องเป่าเปา เก่งมาก ทั้งห่อลิ้นโชว์ อย่างที่ได้เห็นกัน และคนส่วนมากจะบอกว่า ลูกสาวคล้ายบี้ ตนก็ดีใจมากที่แขนขายาว เลี้ยงง่าย นอนนิ่ง ๆ  อารมณ์ดี แล้วก็ขี้เล่น จะร้องก็เฉพาะตอนหิวนมเท่านั้น และเราตกลงกันว่าจะเลี้ยงกันเอง เพราะเห็นว่าคุณแม่ในวงการคนอื่น ๆ ก็เลี้ยงกันเองทั้งนั้น แต่ตนอาจกลับไปทำงานเร็วกว่า

           หากถามเรื่องการฟื้นตัวนั้น กุ๊บกิ๊บ เผยว่า หลังคลอดประมาณ 20 นาที ก็เดินได้เลย แต่หากมียาชาคงจะเจ็บ ประกอบกับก่อนคลอดเราเตรียมตัวดี ทำทุกอย่างเป็นธรรมชาติ มีการทำงานเคลื่อนไหวตลอด และหมอก็เก่งมาก มีการให้คำแนะนำดีมาก ลูกเลยคลอดง่าย อย่างก่อนคลอดทางโรงพยาบาลก็จะให้เราเดินในห้องรวมทั้งให้เราโยกตัวเคลื่อนไหว

           นอกจากนี้ กุ๊บกิ๊บ ยังชม บี้ สามีสุดที่รัก ด้วยว่า บี้ เป็นคนน่ารักมาก เวลาเราให้นมลูกเขาจะตื่นมากับเราด้วย มาดูวิธีให้นม อุ้มลูก เขาอยากจะดูแลลูกเอง

           ส่วน บี้ เผยว่า ตอนนี้ก็ห่วงกิ๊บกับลูกพอ ๆ กัน เป็นโมเมนต์ที่ดีมาก และที่ร้องไห้ก็เป็นน้ำตาแห่งความดีใจ ชีวิตนี้ไม่เคยคิดว่าจะมีลูก ที่ผ่านมาเราก็มองลูกในท้องมา 10 เดือน จนวันที่เขาคลอดออกมาก็ยิ่งทำให้เรารักเขามากขึ้นไปอีก

กุ๊บกิ๊บ-บี้ แถลงข่าวคลอด น้องเป่าเปา

           ส่วนชื่อของน้องเป่าเปา มาจากภาษาจีนมี 2 ความหมายคือ เบบี๋น้อย กับ สมบัติ โดยชื่อแรกมาจากหนุ่ม บี้ ที่มีชื่อเล่นจริง ๆ ว่า เบบี้ ส่วนชื่อจริงของลูกที่คิดไว้น่าจะออกชื่อฝรั่งผสมจีน มีความเป็นไทยหน่อย ตอนนี้กำลังดูกันอยู่ โดยที่คิดไว้มีชื่อพอลลีน่า พอลลีน เจลลี ตั้งไว้เผื่อในอนาคตลูกไปเดินแบบเมืองนอกจะได้เก๋ ๆ ซึ่งสาวกุ๊บกิ๊บ เล่นมุกขำ ๆ ว่า ถ้าหน้าลูกไม่เข้ากับชื่อก็ไม่เป็นไร สามารถทำหน้าให้เข้ากับชื่อทีหลังได้

           สำหรับพ่อแม่ก็มีเตรียมของให้หมดแล้ว ซึ่งส่วนมากจะได้ของจากเพื่อน ๆ พี่น้องในวงการที่มาเยี่ยม และส่งของมาเยี่ยมกันเยอะมาก มีคนมาเยอะมากจนเราต้องบอกว่า อย่ามากันเยอะมากอยากให้ลูกพักผ่อน สำหรับแพลนลูกคนที่สอง ตนยังไม่ได้คิดเลย มีแต่บี้ หันไปปรึกษาแม่ว่า จะมีลูกคนที่สอง ซึ่งตนคิดว่าอยากทำงาน ซึ่งเรื่องงานอาจจะพักไว้ 2-3 ปี และการเลี้ยงลูกก็ไม่อยากปรับเปลี่ยนอะไรมากไป เราเลี้ยงตามปกติให้เขาเรียนรู้ไปเอง แต่เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นเท่านั้นเอง ซึ่งกุ๊บกิ๊บน่าจะออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 27 มิถุนายน นี้

           "ตอนแรกที่เราแต่งงานเราโชคดีแล้วที่ได้เขาเป็นสามี แต่ตอนท้องเราคิดว่าเราโชคดียิ่งกว่าอีก และสำหรับผู้หญิงทุกคนหากได้สามีที่ดีคอยดูแลเอาใจเป็นเรื่องที่ดีมาก อย่างบี้เขาช่วยทุกอย่างไม่เว้นแม้แต่ใส่กางเกงชั้นในก็ใส่ให้เพราะเราท้องใหญ่ คอยหาอาหารให้เรากินตอนเราตื่น ที่สำคัญคือเขาเป็นคนที่กลัวเลือดมาก แต่เขาก็ฝึกดูวิดีโอตอนทำคลอดให้ชิน จะได้ไม่เป็นลมตอนที่เราคลอดจริง ทั้งที่เขาไม่จำเป็นต้องทำขนาดนี้ก็ได้ และเขาก็คอยเตือนสติเราตอนที่เราเจ็บไม่ไหวจนเราผ่านมาได้ รักเขามากและขอบคุณที่ช่วยเยอะขนาดนี้ รวมทั้งเขาจะพยายามฝึกให้เราตื่นก่อนเพื่อให้เราเตรียมความพร้อม ซึ่งมีผลดีกับเรามากเลย ตอนนี้ลูกก็ปลอดภัยดี แข็งแรงมาก ช่วงนี้เราก็อยากให้เขาร้องบ้าง ปอดจะได้แข็งแรง"

เกาะติดข่าว กุ๊บกิ๊บ บี้ KPN แบบอัปเดตทั้งหมด

ภาพจาก Instagram vinbuddy, paopaoofficialfc


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กุ๊บกิ๊บ-บี้ แถลงข่าวคลอด น้องเป่าเปา เจ็บปวดแต่มีความสุขมาก พร้อมขอบคุณบี้ที่ไม่ทิ้งกัน อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2561 เวลา 11:39:39 34,524 อ่าน
TOP